CHAPTER 25

10 1 0
                                    




FALINI

"What the hell Zacharry?!" Sigaw ko sakanya.

Gago ba sya? Gago sya. May asawa na sya at anak. May sarili na syang pamilya tapos kukunin nya ang anak ko?! Kasama din ako?!

Ano yon? Gagawin nya akong legal na kabit? Tapos idadamay pa nya yung anak ko?!

Tinulak ko sya. "Gago! Hindi naman ako papayag!"

His brows shot up and chuckled playfully . "You already agreed earlier."

He tilted his head. "So, I'll take it as a yes. You and my son are coming with me." He pulled me and hug me. "We're going home."

Naiinis ako sakanya kaya pumiglas ako sa yakap nya pero mas hinigpitan nya lang ang yakap saakin at sumaldak sya sa sahig. Naka kandong ako paharap sakanya ngayon habang sya ay naka upo sa sahig.

"Hindi. Ayoko." I shook my head and punched his arm. "Hindi ako sasama sayo. Hindi kami sasama ng anak ko." Mahinahon kong sabi.

He sighed and kissed my neck. "Edi maiwan ka. Pero kukunin ko ang anak ko." He said.

Bigla naman akong natakot sa sinabi nya. Rinig ko ang lakas ng tibok ng puso ko. Hindi ko hahayaang malayo saakin si Zatch. Ayoko. Hindi ko kaya. Hindi pwede.

Bumuntong hininga ako at napatango. Lulunukin ko nalang ang pride ko. It's between my son and my pride. And i am choosing my Freedom. I am choosing my son over my pride.

I can give up anything just to be with my Freedom. He is all I got. And i will die if he will be away from me.

Hahayaan ko nalang na maging kabit ako. Papayag na akong maging isang mababang babae. Para sa anak ko.

Pinalo ko sya sa braso. "Gago ka talaga. Oo na.. sasama na ako. Sasama ako sa anak ko." Mahina kong sabi.

Narinig ko syang tumawa. My heart skipped a beat when he kissed my temples. Down to my nose. And to my lips.

It's been four years since the last time I tasted his lips. Walang pinagbago. Ganon parin ako kahina sa mga halik nya. Napapikit naman ako sa sensasyong naramdaman.

He was about to bite my lower lip when my son's voice echoed in the whole house.

"Mommy!" Sigaw nya.

Bigla ko namang tinulak si Zach at agad na tumayo. I glanced at Zach. He is chuckling while pushing his self up. Pakshet ang gwapo parin!

Iniwas ko ang tingin ko sakanya at sinulyapan ang baby ko na pababa ng hagdan.

"Freedom! Careful! Baka malaglag ka anak!" Sigaw ko dahil patakbo syang bumaba sa hagdan.

Kinakabahan ako kapag ganito sya ka jolly at excited. Lagi syang tumatakbo at para naman akong mauubusan ng dugo dahil sa kaba.

"Mommy!" Sigaw nya at tumatawa pang tumakbo sa kinaroroonan ko.

I glanced at Zach. He is staring at his son. Nakangiti ang labi nya at parang aliw na aliw syang pinapanood ito. Malalambot ang mga matang sinundan nya ng tingin si zatch.

Napangiti naman ako ng biglang yumakap saakin ang anak ko. Maya maya ay hinablot nya ang hem ng damit ko. It means.. he wants me to bend down.

Lumuhod naman ako sa harap nya. Natatawa syang hinalikan ako sa pisngi. "Mommy! Kalimutan ko bigay sayo po!" Angat nya sa paperbag na fruits ang laman.

Napatawa naman ako ng kaunti sa gestures nya. Kaya sya siguro tumatawa dahil nakalimutan nyang i abot saakin kanina. My son is just so adorable!

Kinuha ko naman iyon at nanggigigil syang niyakap at hinalikan sa pisngi ng paulit ulit. Tumatawa naman ito na parang kinikilig. "Thank you baby! Sweet sweet naman!"

Collided by FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon