Chương 24

1.1K 164 65
                                    

Sau khi đo huyết áp và khám tổng quát tình trạng cơ thể, Tiêu Chiến chính thức bắt đầu quá trình điều trị. Anh mặc vào một bộ đồ bệnh nhân mỏng manh rồi được Vương Nhất Bác đặt nằm trên chiếc giường sắt lạnh lẽo. Cách một lớp áo quần nhưng độ lạnh của chiếc giường sắt vẫn khiến anh khẽ rùng mình một cái. Những miếng điện cực được dán cố định vào hai bên thái dương, giữa trán, cằm, hai bên ngực và giữa sống lưng. Tay chân anh được cố định vào bốn góc trên chiếc giường để tránh quẫy đạp khi có cơn co giật. Theo liệu pháp ECT thông thường dành cho bệnh nhân trầm cảm cấp độ một và hai, bệnh nhân sẽ được gây mê hoặc gây tê để giảm bớt đau đớn khi tiến hành điều trị. Những phản ứng xảy ra chỉ là những cơn co giật rất ngắn không đáng bận tâm, tuy nhiên với tình trạng bệnh của Tiêu Chiến hiện tại bắt buột anh phải truyền dòng điện trong lúc hoàn toàn tỉnh táo. Chỉ khi anh thật tỉnh táo, các neuron thần kinh mới có thể tiếp nhận luồn điện áp điều trị một cách tối ưu và mang lại hiệu quả cao nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc Tiêu Chiến sẽ phải tỉnh táo tiếp nhận mọi đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần trong suốt quá trình điều trị.

ECT sẽ đưa một dòng điện ngắn vào trong não bộ kích thích các hoạt động não và gây ra những cơn động kinh co giật đối với bệnh nhân điều trị. Cơn co giật có thể phục hồi sự liên kết của các neuron thần kinh, nâng cao nồng độ norepinephrine, dopamine và sẻotoin. Đó là những chất đóng vai trò quan trọng trong bệnh trầm cảm và các bệnh tâm lý nặng khác. ECT mang đến hiệu quả cao nhưng những sự cố khi sử dụng phương pháp này cũng vô cùng đáng lo ngại. Liệu pháp có nguy cơ gây tăng huyết áp đột ngột và rối loạn nhịp tim, đặc biệt là trên những người bệnh lớn tuổi hoặc có tiền sử mắc bệnh tim mạch. Nếu bệnh nhân mắc bệnh tim, trong quá trình điều trị cần có sự giám sát của bác sĩ tim mạch và một số thuốc cần được dùng để tránh rối loạn nhịp tim. Vương Nhất Bác cực kì lo ngại thể trạng yếu ớt hiện tại của Tiêu Chiến không thể đáp ứng được cách chữa trị này, anh sẽ phải cảm nhận tất cả những đau đớn khi dòng điện chạy vào cơ thể. Cậu dám chắc đó sẽ là trải nghiệm đau đớn nhất, kinh khủng nhất trong cuộc đời Tiêu Chiến từng trải qua nhưng nếu không thực hiện anh sẽ mãi mãi không bao giờ bình phục.

Lưu Hải Khoan chịu trách nhiệm điều khiển máy ECT và vận hành sao cho phù hợp với tình trạng của Tiêu Chiến lúc này, Vương Nhất Bác nắm lấy tay anh rồi hôn nhẹ lên trán trấn an

- Có em ở đây, anh hãy cố gắng lên nhé. Em sẽ luôn ở bên cạnh anh.

Tiêu Chiến mỉm cười gật đầu rồi thông báo cho Lưu Hải Khoan mình đã sẵn sàng. Lưu Hải Khoan cho điện áp ở mức thấp nhất bắt đầu di chuyển. Một cảm giác như hàng tỉ tế bào thần kinh trong đầu Tiêu Chiến sắp vỡ tung, anh hét lên trong đau đớn, cả thân người ưỡn cong co giật. Dòng điện áp đang thay đổi các hoạt động của não bộ nhằm xoá bỏ những nhân tố sai lệch, Tiêu Chiến sau khi dòng điện điều hoà trong cơ thể thì bắt đầu tê rần khó chịu, từng thớ thịt múi cơ căng cứng đến trướng đau. Mười đầu ngón tay và cả ngón chân như có hàng trăm ngàn mũi kim thi nhau đâm vào đau đớn đến không thể cử động.  Tiêu Chiến cắn răng chịu đựng nhưng mồ hôi đã tuông ra ướt cả khuôn mặt tuấn mỹ từ lúc nào. Tiêu Chiến đau đớn đến muốn khóc nhưng anh vẫn phải cố gắng chịu đựng, anh phải hồi phục, nhất định phải hồi phục, chút đau đớn này anh sẽ vượt qua được.

[HOÀN] - WHO ARE YOU?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ