Chapter 8
Ray's Pov
"Kaasar na Marlon na 'yon." Nakatingin lang ako kay mike.
"Bakit pare Mike anong problema?
"Tangina pinopormahan ata si Cherry may tawagan pa sila my Love kainis talaga ako George. Tangina gustong gusto ko na siya sapakin kung hindi lang ako inawat ni Ray nasapak ko na gago na 'yon."
"Tangina! Mukha inaasar lang niya tayo," sabi ko sa kan'ya.
"Yon na nga ,lalam ko naman 'yon hindi ko lang matanggap lagi niya tinatawag si Cherry may love. Ako lang dapat may karapatan tumawag kay Cherry." Pag-ibig nga naman sabi ko na lang sa isip ko kahit ako kung tawagin niya love si Sarah hindi lang sapak talagang titirisin ko pagmumukha niya para hindi siya makalapit kay sarah ko.
"Akala ko ba si Alex lang ang problema natin? Bakit may isa pa! Sino naman 'yong Marlon na tinutukoy niyo dalawa?"
"Nalintikan na George!" sabi ko na maganda si Cherry imposible walang magkakagusto sa kan'ya." Napaseryoso ako nakatingin kay Kuya Rod. Tama nga naman siya maganda si Cherry imposible walang magkakagusto sa kan'ya.
"Eh! Si Sarah mo Ray! Kanino ka naman nagseselos?" Kinabahan bigla ako sa sinabi ni Jhun parang hindi ako handa sa nalaman ko. Kung kay Cherry nga may nagkakagusto kay Sarah pa kaya pareho naman sila maganda ang pinagkaiba lang si Cherry mabait si Sarah mataray.
"Gusto ko na nga suntukin kanina kaso pinigilan ko na lang." Pag-iiba ko usapan hindi ko pinansin tanong ni Jhun.
"Tangina sana inupakan mo."
"Gago ka ba George gusto mo magkasiraan sila ulit ni Sarah mag-isip ka nga kahit kaian ka talaga." Natawa na lang ako sa dalawa nagsimula na naman mapikon si George ito kasi si Emz sinimulan inisin si George minsan nga magseryoso.
"Relax lang ako ba kaaway." Sabay tawa ni Emz kay George.
"Epal ka kasi."
"Pikon ka talaga amputa ka lalaku mo tao."
"Tangina si John asan?" Napatingin nga ako sa paligid hindi ko nga napansin kung hindi pa maghanap si gmGeorge.
"Malaman may work pa siguro 'yon tangina bakit sa atin ayaw niya makisosyo." Seryoso tanong ni Emz. Kahit ako nagtaka ako sa gago na 'yon. Kung hindi raw kasama si Cerry hindi siya makikijoin sa amin. Gago rin ang loko.
"Napansin ko nga umiwas na siya sa atin simula ng nagkabukuhan na," sabi ko sa kanila.
"Yong isa kasi riyan kung umamin na kaagad na type niya si Cherry sana hindi na umabot sa ganito." Sabay tawa ni Jhun. Napatingin ako kay Mike natahimik ang loko. Ito kasi mga 'to alam na nagkamali ang tao paulit-ulit na lang magsisihan.
"Ano plano niyo dalawa bakit andito pa kayo?"
"Tangina pinapaalis tayo Mike." Nakatawa lang si Jhun nakatingin sa amin. Nagulat ako bigla na lang tumayo si Mike tinalikuran kami. Napasunod ako kay Mike. Hindi ko alam saan pupunta ang loko.
"Saan kayo pupunta?" sigaw ni Emz.
"Sa puso ng mahal ko," sigaw ni Mike sa kanila.
BINABASA MO ANG
Ultimate Barkada Series (Series# 2-Hates
RomanceUltimate Barkada Series Series #2-Hates Ray and sarah Sukdulan ang galit ni Sarah kay Ray sa ginawa ng kaibigan niya kay Cherry. Nagkahiwalay sila dahil sa isang pustahan kay hinding-hindi niya pinatawad si Ray. Mapagmahal na kaibigan si Sarah, laha...