Chapter 18

11 3 0
                                    

Chapter 18

Sarah'Pov

"Asan na ba sila?" Lagot na naiinip na si Alex. Sabi ko sa kanila.

"Gabi na saan na ba mga 'yon?" Isa pa ito si Marlon. 'Yong mukha hindi mapinta. Palibhasa lagi hindi mapakali sa isang lugar Napalingon kami sa sigaw ni Darryl sabay turo kay John. Napatingin ako kay Ray kasama niya mga kaibigan nila


"Sino 'yan mga kasama ni John?Tangina naghanap pa kasama." Tanong ni Alex sa amin. Nagkatinginan ulit kami ni Ray. Bakit andito mga 'to? Lahat silanasaan si Mike? Siya lang wala. Hanggang nakalapit sila sa'min habang tawang-tawa si John. Mukha masaya 'tong lalaki na ito? Nangyari kay John. Napatingin ako sa katabi ko 'yong mukha ng tatlo takang-taka sila Marlon, Alex at Darrly. Paano naman kasi parang bata si John nakikipaghabulan kay Emz at George kapag talaga nagsama mga 'to! Akala mo mga bata sila.


"Asan si Cherry at Patrick?" sabi ni Marlon kay John. Napahinto ang loko. Kung hindi pa kausapin ni Marlon.

"Nangyari sa'yo gago ka tinatanong kita. Tawa ka ng tawa riyan." Paninita ni Marlon sa kan'ya. Ang loko umakbay pa kay John.

"Paano 'yan mukha nagkaayos na 'yong dalawa highschool lover natin. Hindi lang si Ray at Sarah nagkaayos." Napakunot noo kami nakatingin kay John. Natawa rin si Marlon. Isa pa 'to may saltik. Bagay talaga magsama sila. Pareho magulo kausap.


"Sino naman itong mga kasama mo John." Tanong ni Marlon sa kan'ya.


"Mga kaibigan ko. Sila si

Si Emz
George
Jhun

Teka anong ginagawa ng mga kaibigan mo dito ?" Sabat ni Alex.

"Bakit andito sila John?" Tanong ulit ni Marlon. Teka baka magkagulo. Tumayo ako bigla nasa tabi ako ni Marlon at Alex, baka magkasapakan mga 'to.


"Kaibigan ko sila?" Napatingin sila sa'kin. Mukha alam ko na sa utak ng tatlo na nito lakas makangiti rin ni Emz, George at Jhun.


"Balita ko ayos na kayo ni Sarah." Tsismoso talaga John na ito binalita agad.

"Oh! Naman may love life ka na."
Tawang tawa pa si Jhun. Napatingin ako kay John.


"Si Cherry at Patrick?"

"Iniwan namin ni Patrick mukha may matindi pag-uusapan ang dalawa."

"Sinong dalawa?" Wala naman dito si Patrick. May nangyari ba?"

"Wala! Ang bobo naman nito. Sino pa ba? Nasabunutan ko sainis si John. Loko 'to ah!

"Sana nga magkaayos na sila."

"Anong ibig mo sabihin Sarah?"

"Wala!" Napakunot noo si John.

"Ang labo mo kausap Sarah. Kaya ito tinawagan ko 'tong mga mokong na 'to wala akong kausap matino. Si Patrick hindi ko alam kung saan nagpunta matapos ako hilahin. Iniwan namin sila Mike at Cherry."

Ultimate Barkada Series (Series# 2-Hates Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon