Hôm nay ngày lành tháng tốt, mới sáng sớm khắp thành Mãng Thưởng đã rộn rã tiếng nhạc mừng, khiến lòng ai cũng khấp khởi chờ mong, mặc dù biết rằng đây là một đám cưới bất thường, có một không hai trong lịch sử thành Mãng Thưởng.
Chả là phía đông thành Mãng Thưởng có Túy Đào trang, vốn là một trong thập đại trang danh chấn võ lâm. Trang chủ của Túy Đào trang là Chu Từ Thiên, cũng là một cao thủ có tiếng tăm trong thiên hạ, được không ít người thuộc danh môn chính phái khen ngợi, chẳng hạn trụ trì chùa Thiên Tuế Thích Đồng Ngộ, hoặc là Minh Chủ Võ Lâm Trần Tùng Sơn.
Chu Từ Thiên có ba người con trai, người con cả là Chu Thanh Bình, cũng lập được chút danh thiếu hiệp trong võ lâm, hiện tại đang sống hạnh phúc cùng một thê hai thiếp, sinh được hai trai một gái, xem như nhà họ Chu cũng đã có người nói dõi tông đường. Người con thứ ba là Chu Thanh Diệp, tuy tiếng tăm không bằng anh cả, nhưng hiện tại cũng hạnh phúc bên cạnh một vợ một con trai.
Chỉ có người con thứ hai là Chu Thanh Quân, theo như thầy tướng số nói rằng do có số khắc thê, ban đầu đính hôn với con của một thầy dạy võ trong thành, nhưng chưa cưới cô gái đã bệnh chết. Sau đó lại hỏi cưới một tiểu thư thuộc trang khác, nhưng gần ngày cưới tân nương lại đột nhiên đổ bệnh, cưới về được mấy ngày cũng qua đời. Kể từ đó, tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa, người dân trong thành Mãng Thưởng và kể cả những thành trấn kế bên không ai dám gả con cho nhị công tử Túy Đào trang, tuy rằng nhị công tử được đồn đại xa gần là một người hiền lành tử tế.
Trang chủ Chu Từ Thiên do việc này cảm thấy rất buồn rầu, mời hết thầy tướng số này đến thầy tướng số kia tìm cách giải hạn. Nhưng các thầy tướng số khi nghe danh Chu Thanh Quân đều từ chối, cuối cùng một thầy bói mù đi ngang qua thành Mãng Thưởng nghe câu chuyện, mới nhờ người dẫn đến gặp Chu Từ Thiên, sau khi hỏi Bát Tự của Chu Thanh Quân, bèn nói với Chu Từ Thiên như thế này.
"Nhị công tử vốn là Hàn Tinh giáng thế, người tính tình dù rất tốt, có điều khi sinh ra đời mang theo cả ánh sáng sắc lạnh của tinh tú, vì vậy các cô nương khó mà chịu nổi. Cho nên nếu muốn kết hôn, có con có cái, tốt nhất nên cưới một nam tử có khí số dày nhưng đoản phúc về làm chính thê, ân ái mặn nồng khoảng ba năm, mài mòn bớt sự lạnh lẽo của Hàn Tinh, từ đó mới có thể cưới vợ sinh con được."
Chu Từ Thiên nghe vậy mừng lắm, bèn hỏi thầy bói mù: "Vậy chẳng hay thầy có thể giúp con trai ta tìm một người thích hợp chăng?"
Thầy bói mù ngẫm nghĩ một chút, mới nói: "Trấn Vu Thủy ở phía đông có nhà họ Trình, con trai út nhà ấy vốn là một thiên tài võ học, nhưng sinh ra do vướn Thái Tuế nên số kiếp lận đận, bị đại nương ghét ghen hãm hại, con út được mười tuổi thì bỏ thuốc đầu độc, khiến chân co rút, Khí Hải rạn nức không thể tiếp tục học võ, bây giờ sống lây lất như kẻ tật nguyền. Nếu cưới thiếu niên ấy về làm chính thê cho nhị công tử, chẳng những giúp nhị công từ mài mòn bớt tinh quang, còn có thể giúp thiếu niên ấy giải vận xui đeo bám. Chỉ có điều 'khí' cả hai rất mạnh, hợp lại dễ gây tai ương, cho nên cưới xong phải cho sống ngoài thành thì mới tốt, nếu không tai họa giáng xuống cả thành, hung hiểm khôn lường!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Dao
General FictionTác giả: Vô Liêu Thể loại: đam mỹ, giang hồ, cưới trước yêu sau, huynh đệ, 3P, ngọt, sủng, HE Tình trạng: hoàn thành, hai ngày đăng một chương Tóm tắt: Trình Vũ được xem như là thiên tài võ học, nhưng do bị đại nương hã...