Hôm nay là ngày đầu tiên Trình Vũ chính thức trở thành Luyện Ngẫu. Theo lời Diệu Nhật giải thích từ mấy ngày trước, "Luyện Ngẫu" thực ra là người có đặc điểm cơ thể tương đồng với loại võ công mà cốc chủ tập luyện, giúp cốc chủ tăng cường công lực và kéo dài sự sống thêm một ít.
Khác với các môn phái khác, mỗi đời chưởng môn đều luyện võ công mạnh nhất của môn phái đó để thống lĩnh môn phái làm rạng danh trên thiên hạ, U Minh Cốc có cả thảy bảy bộ võ công mạnh nhất, mỗi bộ do một trưởng lão trông giữ và hướng dẫn người sẽ trở thành cốc chủ tập luyện. Đặc điểm chung của bảy bộ võ công này đều là khiến cho người sẽ trở thành cốc chủ mạnh lên nhanh chóng, nhưng đồng thời cũng rút ngắn tuổi thọ của cốc chủ, khiến cho hầu như các cốc chủ không ai sống quá ba mươi.
Chính vì vậy rất cần Luyện Ngẫu để hỗ trợ cho cốc chủ, ngoài việc hỗ trợ duy trì mạng sống, Luyện Ngẫu còn có tác dụng giúp cốc chủ duy trì giống nòi.
Ban đầu, U Minh Cốc thực ra có bảy gia tộc, phân ra làm nhánh chính và nhánh phụ, nhánh chính sẽ lên làm cốc chủ hoặc phó cốc chủ, còn nhánh phụ sẽ là trưởng lão. Song do nhiều chuyện xảy ra, đa phần do cốc chủ qua đời quá nhanh trước khi kịp kéo dài nòi giống, cho nên hiện giờ tuy nhánh phụ vẫn duy trì, nhưng nhánh chính hiện tại chỉ còn bốn gia tộc gốc và ba gia tộc là người ngoài được chọn lựa để thay thế.
Diệu Nhật thuộc gia tộc gốc, nhưng Âm Tình chẳng những thuộc tộc thay thế, còn là con nuôi của tộc họ Âm, điều này khiến Trình Vũ không khỏi bất ngờ.
Theo như lời Diệu Nhật, cha nuôi của Âm Tình là Âm Minh, vốn là người thuộc tộc bên ngoài thay thế vào, khi lên làm cốc chủ không biết vì lý do gì lại không cưới vợ sinh con, một ngày nọ đột nhiên dẫn về một đứa trẻ khoảng mười ba mười bốn tuổi tên Âm Tình, nói là con nuôi của mình, sau đó cho Âm Tình học Trùng Dương, một trong bảy bộ võ công mạnh nhất, nói rằng Âm Tình sẽ cạnh tranh để trở thành cốc chủ. Tất nhiên điều này không vi phạm luật của U Minh Cốc, cho nên bảy trưởng lão đều chấp nhận.
Âm Tình là một người rất đặc biệt, chẳng những tiếp thu võ công của U Minh Cốc rất nhanh, mà ngay cả y dược độc đặc của U Minh Cốc cũng học nhanh chóng. Âm Minh từng tiết lộ rằng là do mẹ của Âm Tình là dược sư, Âm Tình từ nhỏ theo mẹ nên ít nhiều cũng biết về các loại thuốc, nhờ vậy học nhanh cũng là chuyện bình thường.
Theo lý, bảy nhánh chính của U Minh Cốc, hậu duệ sẽ được chia làm hai, người giỏi thiên về võ công sẽ được đào tạo thành cốc chủ, còn người giỏi y dược sẽ được đào tạo thành phó cốc chủ như Diệu Nhật. Có điều Âm Tình là trường hợp đặc biệt, võ công lẫn y dược đều rất xuất sắc, thậm chí y dược còn nhỉnh hơn cả Diệu Nhật. Bảy trưởng lão từng khen ngợi, Âm Tình đúng là thiên tài hiếm có!
"Huynh ấy chỉ là cố hết sức mình thôi!" Trình Vũ đột nhiên nhớ đến những lời Âm Tình nói với mình, rồi tự nhủ lòng như vậy.
"Lại nghĩ đi đâu nữa rồi?" Âm Tình bẹo má cậu hỏi.
Trình Vũ ngẩng đầu nhìn Âm Tình, ngần ngại một lúc mới nói: "Nghe Diệu Nhật tỷ nói, công việc chính của Luyện Ngẫu chính là ân ái cùng cốc chủ, thông qua ân ái hỗ trợ cốc chủ chữa trị những tổn thương gây ra do võ công mà cốc chủ luyện tập..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Dao
General FictionTác giả: Vô Liêu Thể loại: đam mỹ, giang hồ, cưới trước yêu sau, huynh đệ, 3P, ngọt, sủng, HE Tình trạng: hoàn thành, hai ngày đăng một chương Tóm tắt: Trình Vũ được xem như là thiên tài võ học, nhưng do bị đại nương hã...