Chương bảy: Đại hội

53 6 0
                                    


Năm năm một lần, Minh Chủ Trần Tùng Sơn lại tổ chức một lần Thúy Tùng đại hội ở Cổ Nguyệt sơn trang.

Khác với Thâm Tùng đại hội mười năm tổ chức một lần cho các bật tiền bối bàn luận võ công, Thúy Tùng đại hội được tổ chức là để cho đám hậu bối so tài với nhau, ngoài việc học hỏi võ học, còn là để đám hậu bối tạo lập một chút tiếng tăm trên giang hồ, lấy tiếng về cho môn phái của mình. Vì vậy mỗi năm năm một lần, trưởng bối các nơi đều đưa hậu bối của mình đến đây để phân tài cao thấp.

Năm năm trước, Chu Thanh Quân từng tham dự Thúy Tùng đại hội cùng Chu Thanh Diệp, khi đó nhờ võ công của mình, Chu Thanh Quân cũng có được một ít tiếng tăm, sau đó cùng Chu Thanh Diệp bôn tẩu giang hồ hành hiệp trượng nghĩa một năm, cho đến khi Chu Thanh Diệp phải lòng Hà Thụy Vân, con gái chưởng môn Thư Lam phái, mới quay về nhờ phụ thân đến hỏi cưới.

Đáng lẽ năm nay Chu Thanh Quân lại cùng Chu Thanh Diệp đến tham dự, nhưng vì Hà Thụy Vân mang thai đứa thứ hai sắp lâm bồn, vì vậy Chu Từ Thiên bảo Chu Thanh Quân và Trình Vũ theo mình đến Cổ Nguyệt sơn trang. Từ Đồng La quay trở về Túy Đào trang, Trình Vũ mới được Chu Từ Thiên cho biết Trình Khánh và Trình Đống đã khởi hành trước đó.

"Phụ thân có lẽ cũng hi vọng Đống ca lập được ít tiếng tăm cho gia tộc!" Trình Vũ nghĩ thầm trong bụng.

Sinh ra là con cả, Trình Đống từ nhỏ đã được phụ thân dốc sức dạy dỗ, nhưng từ khi Trình Vũ ra đời, thấy được tiềm năng từ Trình Vũ, Trình Khánh bỏ rơi con cả, quay sang dạy dỗ con út, dẫn đến việc vợ cả ghét ghen đầu độc con út, khiến con út không thể tiếp tục luyện võ, từ đó Trình Khánh lại quay về đào tạo con cả, còn Trình Vũ thì lại bị mang đi gả cho Chu Thanh Quân. Nhưng khi biết được Chu Thanh Quân có thể chữa lành Khí Hải cho Trình Vũ, Trình Khánh lại có ý đưa Trình Vũ về, chuyện này khiến Trình Đống không khỏi căm tức, khiến tình huynh đệ hai người vốn rạn nức, nay lại còn rạn nức hơn. Trình Vũ nghĩ, có lẽ vì nguyên nhân đó nên Trình Khánh mới đưa Trình Đống đi trước.

Hai ngày sau, sau khi dặn dò Chu Thanh Bình và Chu Thanh Diệp trông coi Túy Đào trang, Chu Từ Thiên dắt Chu Thanh Quân, Trình Vũ cùng một số tùy tùng lên đường đến Cổ Nguyệt sơn trang. Suốt đường đi Trình Vũ lúc nào cũng thấp thỏm lo lắng, bởi vì đây là lần đầu tiên cậu tham gia Thúy Tùng đại hội.

Khi còn nhỏ, Trình Vũ luôn được cha dạy rằng, phải chăm chỉ rèn luyện võ công, để sau này tham dự Thúy Tùng đại hội làm rạng danh tổ tông dòng họ. Cho nên đối với Thúy Tùng đại hội, Trình Vũ luôn cảm thấy tò mò, không biết nó diễn ra làm sao? Người tham dự thế nào? Và thậm chí cậu sẽ đứng hàng thứ mấy trong bảng xếp hạng những hậu bối tham dự.

Mười ngày sau, đoàn người cuối cùng cũng đến nơi, cho đến tận lúc này, Trình Vũ mới biết "sơn trang" của một Minh Chủ Võ Lâm to lớn đến mức nào.

Toàn bộ Cổ Nguyệt sơn trang kéo dài hơn mười dặm, bao phủ một quả núi và hai quả đồi, ngoài khu vực chính bao gồm dinh thự của chủ nhân và khu vực đả lôi đài ra, còn lại được bố trí thành các khu vực nghỉ ngơi dành cho những người có tên có tuổi trong giới giang hồ nghỉ lại.

Tiêu DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ