Chương năm: Đồng thuận

79 8 3
                                    


Ngày hôm sau, sau khi bàn bạc, Chu Thanh Quân quyết định cùng Trình Vũ đến hang động thương lượng với Âm Tình. Cuối cùng theo ý của Âm Tình, Chu Thanh Quân để Trình Vũ ở lại trong hang cùng Âm Tình, hắn một mình trở về Túy Đào trang, thuyết phục phụ thân xin Xích Ngọc Thụ.

"Thì ra đó là Xích Ngọc Thụ à?" Chu Từ Thiên nghe Chu Thanh Quân trình bày, vuốt râu nói.

"Phụ thân biết thứ này?" Chu Thanh Quân quỳ dưới đất, ngẩng đầu lên nhìn Chu Từ Thiên kinh ngạc hỏi.

Chu Từ Thiên nói: "Trước đây bôn tẩu giang hồ, từng nghe Liễu Kiếm Lữ Như Hân nhắc qua, nhưng nghe nói thứ ấy dùng cho việc chữa thương gân cốt do tập luyện quá độ là chính, chưa từng nghe sử dụng nó trong việc luyện công." Chu Từ Thiên nhìn Chu Thanh Quân hỏi: "Có tin được tên họ Âm đó không?"

Chu Thanh Quân cúi đầu nói: "Hôm qua, sau khi hắn chữa trị cho Vũ đệ, Khí Hải của đệ ấy quả thực khôi phục lại trong thoáng chốc, con nghĩ nếu đồng ý chữa trị lâu dài, có thể Khí Hải của Vũ đệ sẽ khôi phục lại hoàn toàn!"

Chu Từ Thiên ngẫm nghĩ một chút, mới nói: "Thôi cũng được, Xích Ngọc Thụ bất quá cũng chỉ là vật ông trời ban tặng, bây giờ dùng nó giúp đỡ Vũ nhi cũng là việc nên làm! Vũ nhi..." Dừng lại một chút, Chu Từ Thiên nói: "Đứa hài tử này dù sao cũng là một thiên tài, nếu giúp nó khôi phục, chúng ta có lợi mà không có hại!" Nheo mắt nhìn Chu Thanh Quân, Chu Từ Thiên hỏi, "Rốt cuộc con và nó đã bắt đầu 'giải hạn' chưa?"

Chu Thanh Quân nghe hỏi, thoáng đỏ mặt, cúi đầu nói: "Thưa phụ thân, đêm qua chúng con đã bắt đầu rồi!"

"Thế thì tốt!" Chu Từ Thiên gật gù: "Như vậy lại càng gắng kết Vũ nhi vào gia đình ta!" Chu Từ Thiên đứng lên: "Đi theo ta lấy Xích Ngọc Thụ nào!"

***

Buổi tối, Chu Thanh Quân lại trở về hang động của Âm Tình. Khi đến ngã rẽ dẫn lối vào khu vực Âm Tình đang ở, Chu Thanh Quân nghe thấy tiếng thở dồn dập, hắn biết Âm Tình và Trình Vũ đang làm chuyện gì bên trong. Chu Thanh Quân siết chặt nắm tay, đứng chờ hồi lâu, cho đến khi tiếng động bên trong dừng lại hẳn, Âm Tình nói: "Vào đi!"

Chu Thanh Quân chờ một chút mới đi vào, trông thấy Trình Vũ trần trụi mệt lã nằm trên giường đá, còn Âm Tình ung dung buộc lại dây áo, dùng cành khô cời đống lửa, lấy Kim Nhưỡng Đậu ra, bóp nát vỏ ngoài đã cháy đen, cầm lấy hạt đậu trắng đi đến bên giường, cho vào miệng Trình Vũ.

Trình Vũ nuốt vào, ngồi dậy, xếp bằng vận công, Âm Tình ngồi sau lưng, dùng công lực giúp Trình Vũ ép chất độc ra ngoài.

Nửa nén nhang trôi qua, đợi Trình Vũ ép chất độc xong, Chu Thanh Quân mới đi đến ngồi xuống bên giường âm yếm hỏi Trình Vũ: "Đệ thấy thế nào?"

"Khí Hải dường như... ổn định hơn một chút!" Trình Vũ nói, sau đó quay đầu lại nói với Âm Tình: "Cảm ơn..."

"Gọi ta Tình ca!" Âm Tình nheo mắt, nhìn sắc mặt tức tối của Chu Thanh Quân bật cười: "Ta giúp hắn, hắn gọi ta 'Tình ca' cũng là phải đạo thôi mà!"

Nhưng "Tình ca" nghe qua cứ như đang gọi tình nhân vậy! Chu Thanh Quân hậm hực, mở tay nải đeo trên người lấy ra hộp ngọc đưa cho Âm Tình: "Đây là thứ ngươi cần!"

Tiêu DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ