Ba ngày sau, Thúy Tùng đại hội bắt đầu.
Lần này cũng như lần trước, sau khi Minh Chủ Trần Tùng Sơn phát biểu xong, các hậu bối lần lượt lên bốc thăm. Có điều lần này Trần Dự không tham gia, Chu Thanh Quân biết hắn để dành sức nhắm đến Thâm Tùng đại hội, bởi vì thi đấu với các vị tiền bối sẽ được học hỏi nhiều hơn.
Ngay ngày đầu tiên, sau khi thi đấu xong, Trình Vũ đã bị Trần Tùng Sơn gọi lên bảo ngồi bên cạnh. Do thời gian đã trải qua năm năm, Trình Vũ cũng được tiếp xúc với nhiều loại bí kíp võ công trong U Minh Cốc, cho nên khi nhận xét và góp ý võ công của hậu bối, cậu nhìn ra rất nhiều điểm mà trước kia cậu không nhận ra, khiến các tiền bối khen tấm tắc.
"Ngươi quả là thiên tài hiếm có, thật tốt cho võ lâm chính đạo chúng ta!" Trần Tùng Sơn vuốt râu khen ngợi.
"Minh Chủ quá khen!" Trình Vũ khiêm tốn nói.
Đại sư Thích Đồng Ngộ quay sang nói với Chu Từ Thiên: "Chu gia quả thật có phước!"
Chu Từ Thiên được khen phổng mũi, cảm thấy bản thân thật sáng suốt khi đã cưới Trình Vũ về cho Chu Thanh Quân, ánh mắt bất giác tìm Chu Thanh Quân trong những hậu bối sắp sửa thượng đài, chợt nhìn thấy người đứng bên cạnh Chu Thanh Quân, Chu Từ Thiên không khỏi sửng sốt.
"Sao hắn lại có mặt ở đây?" Chu Từ Thiên nghĩ thầm trong bụng, rồi chợt thấy Chu Thanh Quân trò chuyện thân thiện cùng "người nọ", Chu Từ Thiên không khỏi cảm thấy lạ lùng.
Ánh mắt bất giác chuyển lên người Trình Vũ, Chu Từ Thiên chợt nhớ ra, mấy ngày nay Chu Thanh Quân và Trình Vũ không ở Tây Đinh Hiên cùng ông ta, mà ở "khách sạn" cùng "bằng hữu".
"Chẳng lẽ 'bằng hữu' mà Thanh Quân nói chính là hắn?" Chu Từ Thiên nhíu mày: "Rốt cuộc Thanh Quân cùng hắn thân thiết với nhau từ lúc nào?"
Chu Từ Thiên nhớ lại, lúc gặp nhau ở Bách Hoa Cung, Chu Thanh Quân rõ ràng không có thiện cảm với "người này", nhưng sau đó đi đón Trình Vũ về...
"Hóa ra hơn bốn tháng không về đó, hai đứa nó cũng không phải đi chu du thiên hạ!" Chu Từ Thiên vuốt râu, nhìn Chu Thanh Quân lúc này cũng thượng đài.
Chu Thanh Quân vừa thượng đài, chưa kịp ra tay, bên dưới đã có nhiều người bàn tán.
"Đại đệ tử của Phi Ưng Môn Mạc Kinh đấu với nhị công tử Túy Đào trang!" nhiều tiếng hít hà vang lên, "Không ngờ mới vòng đầu đã chạm mặt, không biết ai là kẻ xui xẻo!"
Trần Tùng Sơn quay sang hỏi Trình Vũ: "Ngươi đoán ai sẽ là người chiến thắng?"
Trình Vũ trả lời tự tin: "Dạ, là Quân ca!"
Trần Tùng Sơn tròn mắt ngạc nhiên, vuốt râu cười nói: "Vậy để ta xem ngươi có bị tình yêu làm mờ mắt không?"
Cuộc chiến bắt đầu, Chu Thanh Quân nhanh chóng hạ Mạc Kinh một cách triệt để, khiến mọi người không khỏi sửng sốt.
Trần Tùng Sơn kinh ngạc, quay sang Chu Từ Thiên hỏi: "Võ công mà Thanh Quân dùng, hình như không phải võ công của Túy Đào trang?"
"Đúng vậy!" Chu Từ Thiên khẽ liếc nhìn Trình Vũ một cách kín đáo, sau đó từ tốn nói: "Hai năm trước, Thanh Quân vô tình gặp một cao nhân, được người đó chỉ dạy cho!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Dao
General FictionTác giả: Vô Liêu Thể loại: đam mỹ, giang hồ, cưới trước yêu sau, huynh đệ, 3P, ngọt, sủng, HE Tình trạng: hoàn thành, hai ngày đăng một chương Tóm tắt: Trình Vũ được xem như là thiên tài võ học, nhưng do bị đại nương hã...