Chapter 30

3.8K 96 60
                                    

VOTE. COMMENT. SHARE

READ AT YOUR OWN RISK FOLKS!



CHAPTER 30



ANDRA'S POV

"Sir, Mr. Tiancqo wants to set an appointment with you, he's in the lobby in the ground floor" Rinig ko mula sa nakabukas kong sliding window dito sa loob syempre ng aking Office, Ang pagsasalita ng marahan ng kanyang sekretarya na ngayon ko lang ulit nakita.

Pero ipinagsawalang bahala ko nalang ang mga nadidinig ko dahil, totoo nga't bumalik na ulit sa Pagtatrabaho si Damien.

Munit napatigalgal ako ng bigla nalang nang marinig ko ang Ringtone ng cellphone ko, bigla ko kasing narinig ang Careless whisper na bigla nalang tumunog.

Punyawa!

Dahil roon ay mabilis kong hinablot anf cellphone ko para lamang ay pagtakhan ang nalagay ngayon sa Screen ko.

Unknown number siya kaya naman ay uubo ubo akong nag-ayos ng super ng sarili at sabay nang pinindot ko ang kulay green na bilog ay pa-suspense kong inilapit sa tenga ko ang cellphone ko mismo.

"H-Hello?" Lihim kong nakurot ang sarili ko dahil sa pagiging OA ko, napapikit pa kase ako at may pakagat labi pa akong nalalaman.

Pero ng marinigan ko ang tono, ay mukhang naglalakad ang caller siguro palayo sa Maingay.

At sabay no'n ay napasimangot ako dahil sa kaalamang parang karma balik sakin ang lahat ng ginawa ko Kahapon.

"Kyaaaah!!?? Is that you Rad! " Ha? Dahil sa malakas na sigaw na iyon ay dali dali kong nailayo ang cellphone ko mula sa eardrums ko, dahil sobra naman kase ang pagsigaw ng nasa kabilang linya.

Pero, inilapit ko din pagkaraan.

"Hoy! Hindi kana nakapag salita boang ka talaga!! " Nauulanigan ko ang boses ng kaibigan ko.

Hindi kaya?!

"Oh my god!!!! Selene!! Kyaaaah!!!" Dahil sa sigaw ko pabalik ay nagpaikot ikot ako sa upuan ko at kung minsan pa nga ay nagpapadyak padyak pa ako dahil sa sobrang kilig at excitement.

"Bruha ka!! Bakit ngayon kanalang napatawag!" Sunod kong tanong agad sa kanya, akalain mo nga namang tumawag ang gaga kong kaibigan since nene days.

"Tang*naka rad! Ako pa sinabihan mo nang ganyan hello! Nakapangasawa lang ng Bigtime e! Nakalimutan muna best friend mo! Kailangan ko ng Hustisya! Snober kana!" Base sa boses ni Selene or sese ay doon ako napahalakhak ng bonggang bongga.

Dahil makalipas ang ilang linggong hindi kami nagkakaroon ng Anumang Communications ay grabe grabe nalang ang tuwa ko ngayon

"Oh! Timang! Hindi ako naging snober, napaka Overacting mong gaga ka! At teka! Baka nakakalimutan mo rin na may kasalanan ka sa'kin!! Sese ah!" Sinubukan kong gawing galit ang tono ng pananalita ko kung kaya naman ay narinig ko ang biglang pagtahimik niya sa kabilang linya.

'Ay siguro, na-guilty huhuhu , naalala niya kaya yung napagdaanan ko or Sadyang naitago na niya nalang sa Baul at hindi na inalala Magpakailanman😫!'

Dahil sa naisip ko ay parang may palaso na naman ang tumama sa puso ko, pero kalaunan naman ay Napahalakhak pa ako ng sobra ng marinig kong nag-sorry sa akin ang Kaibigan ko.

CARRYING THE MAFIA'S BABIES [BOOK ONE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon