Sikat na sikat ngayon ang Omegle, pero hindi ko pa natatry kung paano ‘to gamitin. Ma download nga muna.Sinearch ko agad sa Playstore yung Omegle pero walang lumalabas, bakit wala? Ano? Deleted na? Ano ba yan! Ni hindi ko nga nalalaro ‘yon! Sandali, matawagan muna yung kaibigan ko.
“Bakit wala na yung Omegle sa playstore?” agad kong tanong pagkasagot niya ng tawag. Pero tinawanan lang ako ng gaga. “Hoy! Bakit nga wala?” tanong ko ulit.
“Te hahaha wala naman kasi talaga niyan sa playstore! I search mo lang sa google then charan! May kalandian ka na, wag bobo te ha.” Saad nito. “Okay wait lang! ‘wag mong ibaba.” Saad ko at agad na sinearch sa google ang Omegle.
Gusto kong matry yung may video pero ayoko namang iparinig yung precious voice ko kaya chat na muna.
“Te, ano ilalagay ko sa interest?” tanong ko. “Kung sino mga gusto mong makausap. Basta ganon, sige bye na may gagawin pa ako.” Saad nito at pinatay ang tawag.
So, ano nga ba ilalagay ko dito sa interest? Hmm? Ilagay ko kaya dito yung name ng crush ko?! Kasi balita ko nag oomegle din yon eh! Baka sakaling nandito rin siya!
Interest – Rei Sachi Yasahiro/STI – Enter
Omaygad! Ayan with our school pa geez! Ayan na searching na.
You both like STI.
Taga STI din? Wow!
Stranger : hi asl?
You : ha?
Asl?Ano daw asl? Aisle? Papakasalan na niya ako agad? Omaygad!
Stranger : yes asl mo?
You : asl ko?Asl ko daw? Eh? Ano ba ‘tong asl na ‘to?
Stranger : Age, Sex, Location miss to be clear.
You : Ay sorry! Ikaw naman kase hindi mo sinabi agad! Hehe
Stranger : sorry haha siguro bago ka sa gan’to?
You : Yes bago nga hehe.
17, female, and secret pala location ko haha ikaw?
Stranger : looking for someone kaya nag omegle?
17, male, MalolosSheez, Malolos din!
You : Hinahanap ko dito yung crush ko eh, baka nakita mo?
Gwapo yun tapos magaling sumayaw! Kasali din ng banda yon!
Stranger : baka nakita ko, ano ba name ng crush mo? Ibibigay kita sakanya.
You : Rei Sachi Yasahiro
Stranger : ah! Kilala ko ‘yan eh. Classmate ko yan. ‘wag ka mag-alala ipapakilala kita. Anong name mo?
You : Zephanie Lincoln po.
Stranger : Kilala kita! Ikaw yung TO/Tourism na laging ineexcuse si Rei for none reason haha.Mygash nakakahiya. Lagi kasi akong pinagtitripan ng mga kaibigan ko kaya laging ganon.
You : Gash haha. So, sa Sti Malolos ka din nag-aaral?
Stranger : kaya ko nga kaklase si Rei eh.
You : Ay sorry ang bobo ko haha.
Stranger : magkita nalang tayo sa labas ng dance room bukas. Mga 2pm.Pagkatapos no’n ay inend na niya.
Pupunta ba ako? Shit nakakahiya. Ano ba ‘tong pinag gagawa ko. Hindi na ako nag omegle after no’n dahil sobrang nahihiya na ako, parang akong desperada pero parang ganun na nga.
Kinabukasan ay eto nanaman kami, naglalaro nanaman ng truth or dare. Kahit na ayaw kong sumali ay wala akong takas sa mga tubol kong mga kaibigan.
“Truth or dare?” tanong nila. “Alam niyo, napaka kj nung mga pipili ng Truth. Diba?” saad ng isa. Well, yeah mga puta sila. “DARE!” mariin na saad ko. “Oh bat nagagalet zeph?” “Weh? Tingin ulet ng galet!” napairap nalang ako sa pang-aasar nila. Kahit kalian talaga, mga walang magawa sa buhay.
“Puntahan mo si-“ diko na sila pinatapos sa pagsasalita at lumabas na ng room. “Sir excuse daw po si Rei, pinapatawag po sa library ni Ma’am Josephine.” Nakangiting saad ko sa prof. na nagtuturo ngayon at tinignan si Rei na walang emosyong nakatingin saakin. Napalunok naman ako ng palabas na siya ng room.
YOU ARE READING
ONE SHOT HISTORIARIUM
RandomPeople tend to look into their selves outside the box. Are you willing to witness someone's story in this compilation? You will see how they manage to work with their own problems. So why don't you start reading it?