Ghoster

22 1 0
                                    


Hi I’m Seki at eto nanaman ako sa RPW, sobrang boring kaya’t naisipan kong mag post sa isang group page.

‘kamusta mga na ghost? Minulto na ba kayo?’ pagka type ko ay pinost ko agad. Habang naghihintay na may pumansin ay nag scroll muna ako.

Makalipas ang ilang minuto ay may nag comment na sa post ko na akala ko ay aamagin nanaman.

“Ghost name?” binasa ko ang comment niya ‘opo at nagmumulto na hihi’ nag react ako ng haha at nag reply. ‘wag ka po mag multo! /laughs;’ pagkatapos non ay nagpunta ako sa timeline niya.

Broken hearted ata ‘tong tao na to. Ang lungkot ng mga shine share puro tungkol sa mga sawi.

Napansin kong inadd niyako at nag message saakin.

👦: ‘Hi miss seki! Nice meeting you, btw just call me Rei /smiles;’

Napataas naman ang kilay ko pagkabasa ko, halatang pa fall.

👧: ‘hi rei! Nice meeting you too’

👦: ‘Friends? /chuckles;’

👧: ‘sure friends /smiles; teka nga bakit ka ba nag eenglish?’

👦: ‘Wala lang para maganda first impression mo sakin, poging englishero /winks;’

At napakahangin pa ngang tao, nako mapapakisamahan ko kaya to ng maayos?

👧: ‘ewan ko sayo bahala ka jan’

Pagka reply ko ay bumalik ako sa post ko dahil mayroon nanamang nagcomment at nagreply sa comment ni Rei kuno.

‘anong wag ka po mag multo seki?’ reply ni Cassie na kaibigan ko. Nako

‘si rei kasi nagmumulto na daw HAHAHHA’ napansin ko namang nag angry si Rei sa reply ni Cassie.

‘sinong rei be?’ nag react nalang ako ng HAHA sa comment niya, nakita kong nag HAHA din si Rei.

Pagkatapos non ay nagpunta naman ako sa messages. Nag-usap lang kami ni Rei hanggang sa mapunta kami sa tagal ng pag r-rp.

👧: ‘kakasimula ko palang mag rp, siguro around april 2018 ako nag start.’

👦: ‘I see ako kasi almost 5 years na sa pag r-rp. Rp’er ako since 2015’

👧: ‘grabe ang tagal mo naring roleplayer, siguro madami ka na naging rs dito?

👦: ‘Hindi ah, actually isa nga lang naka rs ko sa tagal kong gumagamit ng rpa. Pero ngayon wala na siya, wala na kami. She died from car accident.’

👧: ‘aww :< im sorry to hear that reirei :< siguro naman masaya na siya ngayon sa heaven with God /smiles; kaya wag ka na malungkot! I know naman na ayaw niyang nalulungkot ka.’

👦: ‘I know, 2016 since she died but until now sobrang sakit parin.’

Gad? Imagine halos 3 years na siyang nagluluksa sa pagkawala ng gf niya but he still that strong. Hays I’m sad for Rei kaso wala akong magawa para sakanya kundi pasayahin siya.

Days has passed, napapadalas ang pag-uusap namin tungkol sa mga bagay-bagay. Halos lahat na yata nakwento niya sakin, maski ang bilang ng kaniyang nunal at oras ng kaniyang pag ebak.

Masyadong akong na attach sakanya at hindi ko nanaman mapigilan ang karupukan ko. I tried to confess many times but I keep on backing off. I’m scared to be rejected, hindi naman kasi talaga ako naniniwala sa internet love. Pero bakit ganito nararamdaman ko? Hindi ako mapakali.

Mas lalo kong inisip na nagkakagusto na ako sakanya dahil halos dalawang araw siyang hindi nag oopen, oras oras ko siyang inistalk pero wala. Namimiss ko na siya, sobra.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 29, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ONE SHOT HISTORIARIUMWhere stories live. Discover now