CHƯƠNG 1: GẶP GỠ
"Jungkook! Trễ rồi sao con còn chưa đi học?"
Mẹ Jungkook ở phía nhà bếp nói vọng lên, bà thầm nghĩ, kỳ lạ, mọi khi nó rời phòng rất sớm để thay quần áo đi học. Vậy mà hôm nay sắp đến giờ học rồi mà vẫn chưa thấy cậu đâu.
"Mẹ, bộ đồng phục của con đâu?" Jungkook mặt đầy mồ hôi chạy vào nhà bếp hỏi bà.
"Ấy chết, hôm qua lúc đi làm mẹ quên lấy đồ vào nhà, chiều hôm qua mưa, hình như vẫn còn chưa khô..."
"Mẹ!!! Con biết mặc cái gì đi học đây?" Jungkook nhăn nhó nhìn bà rồi chạy lên phòng lấy tạm một cái áo thun nào đó rồi chạy đi học.
Bà Jeon nhìn bóng lưng con trai khuất dần mà không khỏi đau lòng. Nhà họ nghèo, ba Jungkook bị tai nạn lao động mà mất sớm bỏ lại một mình bà vất vả nuôi cậu ăn học. Jungkook từ nhỏ đã rất hiểu chuyện, chăm chỉ học hành chưa bao giờ khiến bà thất vọng.
Cậu nhiều lần thấy mẹ mình cực khổ ngày đêm cũng muốn xin mẹ cho nghỉ học nhưng bà nhất quyết không đồng ý. Chi tiêu hàng tháng, tiền ăn, tiền điện nước, tiền học phí đã đủ nhiều rồi. Đồng phục đi học của cậu cũng chỉ có một bộ, bà nhiều lần đưa tiền cho cậu muốn cậu mua thêm một bộ mới nhưng Jungkook không nhận. Jungkook nói chỉ cần đi học về giặt ngay hôm sau sẽ khô để mặt tiếp.
Jungkook không thuộc tuýp người nhẹ nhàng nên đôi khi có hơi lớn tiếng với mẹ, nhưng bà biết đứa nhỏ này rất thương bà.
Jungkook vội vàng chạy đến lớp, may mà nhà cậu cũng gần trường nên chạy đến đúng lúc giáo viên vẫn còn chưa vô.
Mọi người trong lớp đều quá quen với cảnh này, Jungkook thường xuyên không mặc đồng phục trường. Ban đầu cũng có một vài giáo viên sẽ làm khó cậu nhưng biết được hoàn cảnh cũng không ai còn làm khó cậu nữa.
Về việc tại sao nhà trường không hỗ trợ giúp đỡ là vì ngôi trường này cũng thuộc dạng trường thuộc tỉnh nhỏ, hoàn cảnh khó khăn hơn cậu cần được giúp đỡ rất nhiều, Jungkook may mắn vẫn còn mẹ nên chi phí hỗ trợ phải nhường lại cho các bạn mồ coi khác.
"Mẹ cậu lại để quên quần áo ngoài mưa hả?" Seokjin
Seokjin là lớp trưởng cũng là bạn thân của Jungkook từ nhỏ.
Sỡ dĩ Jungkook sau khi đi học về tần gần chiều sẽ đi làm thêm, mẹ cậu đến chiều cũng đi làm, cậu hay dặn mẹ trước khi đi phải lấy quần áo phơi vào bởi vì lúc cậu đi chúng còn chưa khô, vậy mà gần đây mẹ cậu thường xuyên quên, may thì không sao, xui thì sẽ gặp trời mưa, ngày hôm sau coi như Jungkook sẽ bận quần áo ở nhà để đi học.
"Ừ, mẹ tớ quên suốt" Bởi vì lúc sáng quá gấp, bây giờ nhớ lại cậu có hơi lớn tiếng với bà, trong lòng hiện tại đang cảm thấy rất tội lỗi.
"Jungkook! Hôm nay có học sinh mới chuyển đến lớp mình ý" Seokjin
"Cái trường nghèo nàn này mà cũng có người chuyển đến sao? Tớ thấy người muốn đi còn không hết" Jungkook nghe Seokjin nói miệng đang uống nước cũng muốn phun ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic - VKook] DUYÊN
FanfictionGIỚI THIỆU Jeon Jungkook, 17 tuổi, gia đình khó khăn, sống với mẹ từ nhỏ, ba mất do tai nạn lao động. Kim Taehyung, 17 tuổi, con trai của một tổng tài giàu có. Vốn nghĩ với hai lối sống hoàn toàn khác nhau này bọn họ sẽ mãi mãi là hai đường thẳng so...