The Pain

456 21 1
                                    

"How funny isn't it? Your happiness can be your pain too..."

*****

KRYP POINT OF VIEW

Today is Saturday. It's been 3 days since Ross stayed in my place. He never goes outside. He remained inside my condo. Si Khryz lang ang nakakaalam about sa pagtira n'ya pansamantala sa condo ko.

"Kryp." Napatingin ako kay Ross ng tawagin n'ya ako nasa sala s'ya samantala ako nasa may kusina para magluto.

"Bakit?" Lumapit s'ya sa pwesto ko. Ito na naman yung feeling na kakaiba. I don't understand why? Everytime he's near it's weird.

"Let's do the our task 3 and 4." Napaangat ang tingin ko sa kan'ya.

"Yung project mo? Tuloy parin yo'n?" Tumango ito.

"I need to pass it." He said. Magsasalita pa sana ako nang may kumatok sa pintuan ng condo ko. Mabilis kong inalis ang apron ko saka binuksan ang pinto.

"Kuya Gen?" Ngumiti ito at parang may sinilip sa likuran ko kaya humarap ako sumalubong sa 'kin ang dibdib ni P'Ross.

"Come in." Ross said. Saka hinila ako papasok. Teka condo ko 'to ah? Bakit s'ya ang nagpapasok?.

"Kuya Gen bakit ka nandito?" I asked him. Inabutan ko s'ya ng tubig.

"Ross asked me to bring him clothes and money." Itinaas n'ya ang bag na dala nya.

"Masyado kasing maikli ang mga damit mo para sa 'kin." Sinamaan ko nalang s'ya ng tingin. He just chuckled.

"You can talk here. Sa kwarto muna ako. About sa lunch na'tin Ross padeliver ka nalang. Tinatamad na akong magluto." Sumaludo ito sa 'kin. Tinanguan naman ako ni P'Gen. Pumasok ako sa kwarto ko. Bago ko pa maisara ng tuluyan ang pinto ko narinig ko ang usapan nila.

"Your dad and mom want you to go, home dude." I know it's wrong but I can't help but listen to them.

"They still mad at me dude." I sense the sadness in P'Ross tone.

"No, your mom is crying. They're worried about you." Ross took a deep sigh.

"I will be back after I'm done with my project." I heard Kuya Gen laugh. I closed my door. What's wrong with me. Why I'm like this? Why I'm sad hearing he will leave soon in my condo. I just shrugged my head.

****

"No! Ross. Hindi ko susuotin 'yan." I hissed to him. But he just laugh. Gusto n'ya akong pasuotin ng over all hoodie na may print ng tiger. It's cute but it's not normal.

"Why? Susuotin ko rin yung isa. Partner tayo?" Itinaas n'ya ang isa pang gano'n na medyo malaki.

"Please..." Sh*t Kryp say no. He shows me his puppy eyes.

"Tsk. Isang araw lang 'to." Saka hinigit ang damit. Bwusit bakit ako pumayag? bakit hindi ako makatanggi?

"F*ck." mura ko ng makita ko ang sarili sa salamin. I took a deep sigh bago lumabas.

"HAHAHAHAHA" Ross laughed so hard.

"Kabagin ka sana," Napailing nalang ako.

PERFECTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon