"Dreams are what makes us wake up every day and do everything just to achieve it. But not every dream we want is what others wanted us to be."
"We need rest, especially when the world seriously fucked up us. We need peace of mind..."
******
KRYP POINT OF VIEW
"Thank you for coming with me, Kryp," Ross said. On the way kami papuntang beach. Kaming dalawa lang.
"You're welcome, saka pambawi ko to sa pagkalat ko ng vids mo." I said. Hindi na ito nagsalita at nagmaneho lang.
"Bakit nga pala tayong dalawa lang?" I asked him.
"Mas better na tayong dalawa lang para mabilis na matapos ang mga tasks na kailangan ko." I nodded as an answer.
We took 3 hours bago makadating sa resort. Pagdating namin sa resort hindi ko maiwasang mamangha. It's looks really expensive. Sa lounge palang.
"Ngayon ko lang nalaman 'tong lugar na'to?" Tanong ko. Napatingala ako dahil sa tangkad n'ya. He smile at me at kinuha ang dala kong bag.
"Ako na magdadala. Kakatapos lang nitong gawin this year. This is one of my family business." I nodded. Pumunta kami sa may costumer service counter.
"I've reserved 2 VIP rooms. Under Ross Alejandra." He said to the receptionist. Maya-maya may binigay na dalawang card keys sa kan'ya.
"Let's go." Sumunod lang ako sa kan'ya hanggang makarating kami sa VIP area ng resorts. Binigay n'ya sa 'kin ang card key
"Let's rest for a while. Bukas pa na'tin sisimulan ang first task." Inabot nito saakin ang gamit ko.
"Sure," I said saka pumasok sa room na para sa 'kin. Pagpasok ko hindi ko maiwasang mapanganga sa sobrang laki ng kwarto. Mabilis kong hinawi ang kurtina napangiti ako sa sobrang ganda ng view. From here, the sea is overlooking it's calming seeing how the waves dancing. It's peaceful. Binuksan ko ang slinding door may swimming pool din sa may veranda sobrang laki. Napangiti ako sa ganda ng lugar.
Naalipungatan ako dahil sa katok mula sa labas. Nag-unat muna ako bago tumayo. Pagbukas ko si P'Ross ang bumungad sa 'kin.
"Bakit?" Medyo antok kong tanong.
"It's already. 5 pm. Let's eat. I will wait for you in the lobby." I nod. Mabilis akong kumilos. Naghilamos nalang ako ng mukha dahil naligo naman ako bago matulog kanina. Sa pagbaba ko sa lobby naabutan kong pinaliligiran ng mga babae si Ross mga foreigners ito. Kita ang pagkailang n'ya. Agad akong nakita ni Ross para namang umaliwalas ang mukha ni'to. He look at me as if he's asking for help. I nod to him saka lumapit sa pwesto nila.
"Hey, what's your name babe?" one of them asked him. Mabilis akong kumapit kay Ross.
"Papi, I'm hungry." I said and kiss his neck. Naramdaman ko ang paninigas ni'to.
"My babi is hungry. So please excuse us." He said saka hinawakan ang bewang ko paalis sa mga babaeng hindi makapaniwala. Babi? Why it's sound's good. Nang nakalayo kami agad kong tinanggal ang pagkakahawak n'ya sa bewang ko. Nagkatinginan kami at bigla kaming natawa.
"Their reaction was priceless," I said.
"Naniwala silang boyfriend kita." Dagdag ko.
"Mukha ka kasing babae. Tapos maliit kapa, then napakaputi. And then 'yong labi mo plump pa. Babaeng babae." He smirked as he said that. Sinamaan ko ito ng tingin.
"Pogi ako. Okay pogi ako." I said. Tumawa ito.
"Okay sabi mo, babi." Siningkitan ko ito ng tingin. I smirk to him. Game let's play.
"Okay, papi. Let's go. I'm hungry." Nauna akong maglakad natawa ako nang makita ang reaksyon n'ya. Pagdating namin sa isang korean restaurant na nasa resort din. Umorder agad kami.
"Korean chicken with buttercream flavor then, rice." order ko. Umorder din si Ross ng sa kan'ya.
"Saan mo nakuha yung papi na word?" Suddenly he asked. Wala pa ang order namin.
"It just came to my mind. Besides you look like sugar daddy." Sumimangot ito sa sinabi ko. Nang dumating ang orders namin agad kaming kumain.
"But you good in acting though. Nakakagulat bigla mo kong hinalikan sa leeg. What a flirt. Alam ko na kung bakit mo nabiktima si Pree." he said. Bigla akong nabilaukan. Kita ko ang pagkataranta n'ya at inabutan ako ng drink.
"Are you okay?" he asked. I nodded to him. Hindi na s'ya nagsalita hanggang matapos kaming kumain. Pagkatapos kumain, we decided na maglakad sa tabi ng dagat. Sobrang ganda ng lugar.
"Let's sit there." tinuro n'ya ang side na may mga naglalakihang bato. Umupo kami sa may bato. The sea's waves was relaxing.
"Wow." Mangha kong sabi ng makita ko ang paglubog ng araw. It's fascinating.
"It's beautiful." He said. Napangiti habang nakatitig sa sunset. Indeed it's beautiful. Napalingon ako kay Ross hindi ko inaasahang sa paglingon ko sasalubong sa 'kin ang mga mata n'ya. Nakatitig ito sa 'kin. His eyes were looking at me with something. What is it? Bakit hindi ko mabasa. Ngumiti ito sa 'kin at inilipat ang tingin.
"I want to rest." He said. Napatayo na ako.
"Then let's go back for you to rest." Umiling ito at hinila ako paupo.
"What I mean. I want to rest for a while that's why sa beach tayo pumunta." He said nakatitig ito sa dagat. I'm just looking at him. Nililipad ng hangin ang buhok n'ya.
"Kryp, what do you want in your life?" he suddenly asked.
"Huh?"
"I mean your dream?" Napatingin ako sa dagat bago sumagot.
"My dream? Hmm. I want to be a professor." I said. I want to teach in the future.
"Then why are you in Psychology?" I smile before answering that question.
"I want to learn first to understand others." Tumango ito. Bumuntong hininga s'ya. Nanigas ako sa sunod n'yang ginawa. He rest his head in my shoulder. Medyo mataas kasi ang pwesto ko.
"Let me rest to you for a minutes." hindi ko alam ang isasagot ko. Napakagat ako ng labi.
"My dream is to be a painter." Bigla n'yang sabi.
"But-" Bago ko pa matuloy ang sasabihin ko nagsalita ulit s'ya.
"My parents want me to become a doctor." He continued.
"Funny right?" He asked.
"No, it's not funny. You have own dream. Own goal." Tumawa ito pero halatang pilit.
"Do you know what my greatest dream?" Inalis n'ya ang pagkakasandal saakin at humarap sa 'kin. Ngumiti ito ngiting peke.
"I want to be happy." As he said that I saw the pain in his jet black orbs
"Why are you smiling? You're not happy. You're sad. Why faking everything?" Hindi ko alam kung saan ko nakuha ang lakas ng loob para tanungin yo'n. Inalis n'ya ang tingin sa 'kin at ibinalik sa dagat.
"Kasi pagpinakita ko ang totoo kong nararamdaman ako lang din ang masasaktan." I don't know what happen to me. The next thing I know I was hugging him tightly. You don't deserve that pain. No one deserve that pain.
"You can rest here, I will stay here beside you."
BINABASA MO ANG
PERFECT
Teen FictionKryp Griandell Perell is a third-year Psychology student. He was known for being one of the top students in their department and being called the "Perfect boyfriend" to his girlfriend Pree they are known for being the "perfect couple." But that titl...