"We cannot always please others..."
*****
KRYP POINT OF VIEW
"Ross." He smirk as I called his named. Nasa labas s'ya ng condo ko. But something wrong about him. His eyes it's emotionless. Napatitig ako sa kan'ya. He looks wasted. Gulong-gulo ang buhok n'ya. May eyebags. He look someone didn't sleep for days. Medyo madumi narin ang damit n'ya.
"Hindi mo man lang ba ako papapasukin, Shorty."
"Ah-eh, sige, Pasok ka." Pumasok naman ito dire-diretso at umupo sa sofa sa sala ng condo ko. Nakacross legs pa ito. Umupo ako sa harap n'ya at tinitigan s'ya.
"Sobrang pogi ko ba at ganyan ka makatitig sa 'kin?" Mabilis kong iniwas ang tingin ko.
"Where have you been? Tatlong buwan karin nawala ah." Ngumiti ito sa 'kin at sumandal sa sofa.
"My dad wants me to do something in the states. It takes me 3 months to finish it," he said.
"Why are you here?" I asked. Kanina ko pa gusto itanong 'yon. Tumawa ito pero halatang pilit.
"Can you give me food first or drink before I answers your questions. I'm really hungry." Napakunot ang noo ko. Pero wala akong nagawa dahil halata sa itsura n'ya ang pagod.
Where did he go? And ended like that. I just made a simple dish for him. Lucky him na marunong akong magluto. Pagkatapos kong magluto pinuntahan ko si P'Ross pagdating ko sa sala. Nakatulala ito. He's crying too. Lumapit ako sa pwesto n'ya pero hindi n'ya ako napansin sa sobrang lalim ng iniisip n'ya. Hindi ko alam kung anong sumapi sa 'kin. I lean forward him and wipes his tears away. Nabigla naman ito at kaya agad akong napalayo.
"Nakaluto na ako. Let's go to the dinning." He nodded silently. Pagdating namin sa harap ng pagkain agad n'yang sinunggaban ito. Hindi ko maiwasang mabigla. Parang hindi s'ya pinakain ng ilang araw. Gusto ko syang tanungin pero mas pinili ko nalang manahimik at sinabayan s'yang kumain.
"Here you can use my t-hirt and short kaya lang medyo maikli sa 'yo." He smiled at me.
"Thank you, Shorty." Tumango nalang ako at tinuro ang banyo sa kan'ya. Umupo muna ako sa may sofa ng mabasa ko ang mga text ni Pree.
Pree
Babe, where are you na?
Andito na ako sa mall.
Babe?
Babe? tuloy pa ba tayo?
Napamura ako may usapan pala kami ni Pree. Nakalimutan ko dahil kay Ross. Tumayo ako para mag-ayos na sana. Dalawa ang Cr sa condo ko kaya walang problema. Pero napatigil ako sa pagkilos. I don't know what happen to me but I ended up sending message to Pree.
To: Pree
Babe, I am sorry. I can't may gagawin pa pala ako. Sorry talaga. I love you.
Wala pang ilang segundo nagreply ito. I'm really sorry babe. But Ross needs me today.
Pree
BINABASA MO ANG
PERFECT
Teen FictionKryp Griandell Perell is a third-year Psychology student. He was known for being one of the top students in their department and being called the "Perfect boyfriend" to his girlfriend Pree they are known for being the "perfect couple." But that titl...