Olympics P. O. VHi everyone I'm Olympics Gatchalian a 23 years old college student, It's Sunday today kaya walang pasok I'm sitting at the couch in my apartment watching my favorite kdrama when suddenly "ARAY!!!!" sabay hawak sa batok ko. "Takte naman Calistara Cojuanco ano bang problema mo?" galit na wika ko habang himas himas ang aking batok na tinamaan ng bote ng mineral water.
"E hindi mo kasi ako pinapansin kanina pa kita tinatawag" sabi niya sabay nguso aba etong babaeng to sarap halikan. "Shit" gago ka Olympics bestfriend mo yan.
"Anong shit ka dyan ako ba sinasabihan mo?" tanong niya. "A hindi may naalala lang ako." sabi ko mukhang naniwala naman siya.
"Aaaam, Oly may sasabihin ako sayo." seryoso niyang saad shit baka magtatapat na siya sakin na gusto niya ko "Oly ganito kase e ammm" paputol putol niyang saad sige na Ara sabihin mo na saad ng aking utak habang nag hihintay ng kanyang sasabihin sabihin mong may gusto ka saken sige na "Oly may boyfriend nako si Vince senior naten" saad nya ng may ngiti sa labi para akong pinagsakluban ng langit at lupa sa aking narinig pota mas matanda pala sa kanya ang hilig niya. "Sino yung bassist? naman babaero yon e" sabi ko at tinanggal ang pagkakayakap niya sakin. "Oly naman e pls support mo nalang ako dito pls kahit ngayon lang sige naman naaaa." sabi niya, hindi ang sabi ng isip ko ako nalang kasi ako naman dapat e. "okay." sagot ko sa kanya. "Yes dabest ka talaga Olympics" sabay yakap sa akin at halik sa aking pisngi. "Kumain ka na ba?" tanong ko sa kanya "Di pa gutom na nga ako e" saad nya. "Bat ka ba nandito sa apartment ko?" tanong ko sa kanya "Yun na nga Oly e napalayas ako sa dorm wala na kasi akong pambayad ng Renta hehe" kamot ulo niyang saad "tsk o sige dating gawe lagay mo na gamit mo sa kwarto ko" Sabi ko. 10 years na kaming mag kaibigan ni Ara sa sampung taon na yon problema ang dulot niya at heto ako taga ayos ng problema niya sa sampung taon na iyon ganon ka tagal ko na siyang gusto hindi ko lang maamin dahil baka mag bago ang tingin niya sakin. Kada palalayasin siya sa dorm ay dito sa apartment ko ang punta niya di naman kalakihan etong tinitirhan ko sapat lang sa iisang tao pero nasa ay na din akong mag adjust para kay Ara wala naman siyang problema kung mag katabi kami matulog yayakapin pa ako niyan ng mahigpit laki si Ara sa yaman ngunit hindi siya maluho gusto niyang may mapatunayan sa pamilya niya kaya heto siya nagsusumikap upang makapag aral kung tutuusin ay di niya naman kailangan pa dahil kaya ko naman siyang buhayin tsk ano ba naman tong nasa isip ko may boyfriend yung tao. Kinagabihan ay siya ang nag luto at ako naman ang maghugas ng pinagkainan hinintay ko siya matapos maligo habang ako ay nakahiga na sa higaan at kinakalikot ang phone ko nang lumabas siya sa banyo ay nakapajamas na siya walang pag aalinlangan tumakbo sa kama at humiga sa taas ko ganon siya nakakangawit pero wala akong magagawa niyakap niya ako ng mahigpit niyakap ko din siya pa balik iniisip na mali ito kailangan ko na siyang layuan.