Chapter 9

5 0 0
                                    

"shit Sabina filed a case against you." Saad ni Trophy Uytengsu.

"makukulong ba ako.?" I asked him.

"You know what, makipag ayos ka nalang let go of Vince" Saad niya.

"Is that the right thing to do?" I asked him.

"I'm this situation, yes" Saad niya.

" I'll talk to Sabina." Saad ko.

I contacted their lawyer and ask if I can speak to Sabina they agreed.

" Have a sit." I said she's with Vince.

" Are we talking about the case?" she asked in a polite way.

" I don't care about the case against me. I'm here to talk about your boyfriend's debt" I said.

" The 10 million." dugtong ko at nakatinginan naman sila.

" a ahm that I-Ill handle it walang alam si Sabina dito" Saad ni Vince.

"No I don't need the money the 10 million will be my gift for the both of you and the baby." I said.
" Haharapin ko din yung kaso na isinampa sakin ni Sab." Saad ko nakatingin lang sila sa akin.

" w-what? pardon?" Vince said.

" You're free now be a responsible dad take care of the both of them" I said. "I'll go now." akmang aalis na ako ng pigilan ako ni Sabina.

" t-thank you." she said. Nagulat ako ng yakapin niya ako I saw Vince smile.

"In one condition." napabitaw naman siya sa akin sumilay ang ngiti sa labi ko mukha naman silang kinabahan. "Ninang ako ng magiging anak niyo." I said napangiti naman si Vince. Sabina naman ay humawak sa braso ko sabay kaming lumabas sa Restaurant habang masayang nag uusap.

Umuwi ako sa apartment ni Olympics pagkatapos namin mag usap medyo gumaan na loob ko kay Sabina and I'm happy with that. Inurong niya na din ang kaso laban sa akin.

"Hey." Saad ko ng madatnan ko si Olympics ngunit hindi niya ako pinansin.

Pumasok ako sa kwarto niya at kinuha ang maleta ko at naglagay ng onting damit at lumabas na sa kwarto di pa din niya ako pinapansin.

"Aalis na ako." Saad ko na nag patingin sa kanya sa gawi ko.

"Saan ka pupunta?" at dali daling inagaw ang maleta ko.

"Uuwi ako samin malapit na mag pasko" Saad ko.

"Hindi mo ako isasama?" Saad niya ng may halong lungkot.

"Paano kita I sasama e hindi mo nga ako pinapansin." Saad ko.

"W-wait lang sasama ako kukuha nako ng gamit." dali daling pumasok sa kwarto dala dala ang maleta ko sinundan ko naman siya.

"Saan mo dadalhin maleta ko?" tanong ko sa kanya.

"Para makasiguro baka di moko isama e" Saad niya na may halong pagpapacute na ikinatawa ko.

Eto talagang Olympics na to.

A Not So Happy Ending (Olympics Gatchalian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon