Chapter 4

9 0 0
                                    

"Ara". tawag ko sa pangalan niya di niya ko nilingon bagkus nakatingin lang siya kay Ally.

"Ahm hi I'm Ally" Saad ni Ally sabay lahad ng kanyang kamay tinignan lang ito ni Ara at binalik ang tingin sa akin.

"Bat ka nandito sa kabilang ang building mo a" tanong ko sa kanya ngunit nakatingin pa din siya sa akin na tila may krimen akong ginawa.

"Ah Olympics una na ako sa room a" Saad ni Ally akmang aalis na siya ng hawakan ko ang kanyang kamay.

"Wait moko sabay na tayo" Saad ko tumango naman siya.

"Nakalimutan kong ibigay sayo kanina" Saad ni Ara sabay bigay sa akin ng lunch box.

"Thanks" Saad ko kinuha ko ito at tumalikod na hawak ko pa din ang kamay ni Ally.

"ahm Olympics di ako sasabay sayo mamaya susunduin ako ni Vince" pa habol niyang Sabi napatigil naman ako at napalingon.

"okay" sagot ko at dumiretcho na.

"Olympics gago ka ba?" na patingin naman ako sa katabi ko ngayon narito na kami sa room.

"What?" tanong ko

"Wala Sabi ko gwapo mo" Saad niya sabay kurot sa aking pisngi.

"hey don't do that" Sabi ko napangiti naman siya tumayo siya at bumalik na sa kanyang upuan ako naman ay nag suot ng headset at nakinig muna sa music dahil vacant naman.

Nang matapos ang klase Dali dali akong nag lakad sa parking lot at hinanap ang sasakyan ko ng may makita akong pamilyar.

Si Ara yon kasama si Vince parang magtatalo sila napagpasyahan ko munang magtago dito sa dilim.

Maya maya ay nakita ko si Ara na umiiyak na napaupo sa sahig nawala na sa paningin ko si Vince siguro ay iniwan siyang ganito.

Nilapita ko siya at nilahadan ng panyo na patingin naman siya sa akin.

"Umuwi na tayo" Saad ko ng bigla siyang tumayo at niyakap ako.

A Not So Happy Ending (Olympics Gatchalian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon