Chapter 7

7 0 0
                                    

Nandito ako ngayon kasama ang dalawa sa hapag kainan.

"Oly kain ka pa madami" Saad ni Ally habang si Ara naman ay tahimik na kumakain.

"Bat mag katabi tayo sa higaan kanina?" tanong ko kay Ally.

"a yun ba haha lasing kasi ako kagabi di ko alam kung saang kwarto ang na pasok ko" Saad niya napailing nalang ako at nagpatuloy sa pagkain.

"Ate uuwi na ba kayo ni Oly pag tapos nito?" tanong niya.

"Hindi ihahatid ko lang si Olympics at kukunin ko ang mga gamit ko sa bahay niya" Saad nito na nagpahinto sa akin sa pagkain.

"Aalis kana sa bahay ko?" tanong ko sa kanya.

"Kailangan" maikling Saad niya.

Tinapos namin ang pagkain at nagpaalam na kay Ally at umalis na nasa tapat kami ng apartment ko.

"Bakit ka aalis hindi naman kita pinapaalis a" Saad ko.

"Kalimutan mo na ako Olympics hindi tayo pwede" Saad niya.

"Bakit hindi?" Saad ko.

"Hindi kita gusto!" she said while crying.

"Mali ito, hindi tayo pwede Oly bata ka pa mas matanda ako sayo at isa pa mahal ko siya". Saad niya.

"Nagsisinungaling ka alam kong Nagsisinungaling ka" Saad ko.

"K-kailangan kong umalis para mawala yang nararamdaman mo sakin" Saad niya.

"Hindi ka aalis Ara kung kailangang  buntisin ka gagawin ko para di ka makaalis dito" Saad ko mukhang natakot naman siya sa sinabi ko.

"Bata ka pa Oly" Saad niya.

"Fuck hindi nako bata" Saad ko at tinawid ang pagitan namin hinalikan siya hindi naman siya tumutol.

Kinabukasan nagising ako ng wala na akong katabi at alam kong may nangyari sa amin hinayaan niya ako kagabi.

Naligo ako at magbihis bago lumabas sa kwarto walang baka ni Ara don kaya pumasok ulit ako sa kwarto upang tignan kung naroon pa ang mga gamit niya.

Kinabahan ako akala ko'y dinala niya na ang mga gamit niya.

Napagpasyahan ko na umupo sa sofa sa may sala at hintayin siyang umuwi.

12 a.m na wala pa din siya tinawagan ko si Ally kung nasa Mansion ang ate niya ngunit wala daw.

Nag hintay pa ako ng ilang oras napahinto ako ng may kumatok sa pinto dali dali ko itong binuksan bumungad sakin ang lasing na si Ara  buhat buhat ng lalaki ng hindi ko kilala.

"Sino ka? Bat buhat mo si Ara? Anong ginawa mo sa kanya?" sunod na sunod kong tanong sa kanya.

"ahm chill bro inuwi ko lang siya" Saad nito

"Sino ka ba?" tanong ko.

"I'm Trophy Uytengsu your girlfriend here is ahm drunk don't worry nothing happened I just brought her her" Saad nya kinuha ko si Ara sa kanya at nagpaalam na.

"Ara gising" Saad ko habang tinatapik ang kanyang pisngi dinala ko na siya sa kwarto.

"hmm Olympics" Saad niya. "Kasalanan moto sira na ang plano ko ng dahil sayo" Saad niya bago makatulog ng tuluyan.

A Not So Happy Ending (Olympics Gatchalian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon