Chapter 6

8 1 0
                                    

After what happened earlier napagdesisyunan ko na wag na pumasok at magpunta sa bar kasama ang iba ko pang mga kaibigan.

"tangina rejected ka na naman" tanong ni Musik isa sa matalik kong kaibigan hindi ko siya sinagot bagkus nilagok ko nalang ang alak na nasa malaking bote.

"pre Tama na yan" Saad ni Damon na kanina pa ako pinipigilang uminom

"hayaan niyo na nga si lover boy" Saad naman ni Liriko.

Hindi ko na sila pinansin at nagpa tuloy sa aking pag inom hindi ko na din mabilang kung ilang bote na ang naubos ko akmang I inom ulit ako ng may humablot ng bote sa aking kamay.

"Olympics umuwi na tayo" Saad ng isang pamilyar na boses ngunit medyo malabo ang nakikita ko.

Tumayo ako at sumama sa babaeng may hila hila ngayon ng kamay ko napansin Ata nitong pagewang gewang ako kaya sinukbit niya ang isa kong kamay sa balikat niya.

"Hmm ano ba sino ka ba?" lasing na Saad ko.

"Isa Olympics dadagukan na kita a bigat mo ha" Saad naman nito ipinasok niya ako sa kotse at siya naman ay nag drive.

"Olympics gising nandito na tayo labas ka na dyan pasok na tayo sa bahay" Saad niya.

"hmm" sagot ko.

"ma'am ano pong nangyayare?" narinig kong boses ngunit nanlalabo ang aking mga Mata.

"dalhin niyo yan sa kwarto ko" Saad nung babae.

"opo ma'am" Saad nung mama hindi lang isa ang bumuhat sakin sino ba ang mga ito.

"Olympics kaya mo pa ba magbihis?" tanong nito akmang itataas ang damit ko.

"Huwag sino ka ba miss? Layo ka sakin magagalit si Ara pag nalaman niya to alis miss" Saad ko na may halong pagtataboy tumawag lang ito.

"Osiya sige" Saad neto ngunit Tila pa lapit ito ng lalapit sa tenga ko.

"Talagang magagalit ako Olympics pag nalaman kong may ibang babae ang gumagawa neto sayo" Saad niya na nagpadilat sakin.

"A-Ara" Saad ko. Ngumiti lang siya sa akin dala ng a tok ako'y nakatulog.

Kinabukasan na gising ako ng tumunog ang aking cellphone pinatay ko ang alarm napaupo ako sa higaan ng dahil sa sakit ng aking ulo.

"shit asaan ako" Saad ko pinalibot ko ang aking tingin hindi ito ang kwarto ko.

Akmang tatayo na ako ng may gumalaw sa tabi ko nakatalukbong ito ng kumot tinanggal ko ang kumot para makita ang mukha ng katabi ko si si







"Ally" Saad ko.

"hmm" sagot niya at umupo sa higaan habang naguunat.

"Ally anong nangyari bat kita katabi? Bat ako nandito? shit shit" Saad ko hindi ito si Ara kundi si Ally.

Dali dali akong lumabas sa silid na iyon kailangan ko makauwi lagot ako neto lutang ako ngayon habang pababa ng hagdan Iniisip kung anong magandang paliwanag.

"Gising ka na pala" Saad ng babaeng pamilyar ang boses tinignan ko ito.

"A-Ara bakit ka nandito?" tanong ko sa kanya

"Nandito ka sa bahay ko Olympics" Saad nga habang nakakrus ang braso.

"Ate" na patingin naman ako sa likod at nakita si Ally na pababa din ng hagdan.

"Bakit Ate ang tawag niya sayo?" tanong ko.

"Mag kapatid kami Olympics" Saad niya.

"Bakit paano nangyari yon? Pinagloloko niyo ba ako" naguguluhang Saad ko.

"Binibiro ka lang namin nung isang araw Olympics hahaha" Saad ni Ally.

"Shit" Saad ko kaya pala medyo magka hawig sila bat di ko napansin yon tsaka hindi ko naman nakikita si Ally kapag dumadalaw ako kila Tita.

"Anak ako ng papa ni Ate sa ibang babae" Saad ni Ally.

A Not So Happy Ending (Olympics Gatchalian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon