Chapter 8

8 0 0
                                    

Ara's P.O.V

Nagising ako sa isang pamilyar na kwarto napahawak ako sa ulo ko na sumasakit.

Naalala ko ang nangyari sa amin ni Olympics at ang pag tawag sa akin ni Vince gusto niya nang bumitaw saakin yung gagong yon matapos kong tulungan lolokohin lang pala ako sa huli.

Hindi ako pumayag sa gusto niyang paghihiwalay gusto kong mahirapan sila ni Sabina ayokong mag kalat sila sa publiko habang ang pangalan ko ay nasisira sa sobrang kalasingan ko ay nabangga ng aking kotse si Sabina na ngayo'y nasa Ospital at nag iinarte pasalamat siya at dinala ko pa siya sa Ospital.

Tinawagan ko ang aking kaibigan na si Trophy Uytengsu para ayusin ang problema para sa akin.

Pinuntahan niya ako sa Ospital na pinagdalhan ko kay Sabina at inuwi ako sa bahay ni Olympics.

Nang mahimasmasan ako ay tumayo ako na ako. Naligo ako saglit dahil amoy ko pa din ang alak. Pagkatapos magbihis ay lumabas na ako ng kwarto saktong pag labas ko ay nandoon si Vince nakaupo at kausap si Olympics napatingin sila parehas sa gawi ko.

"What have you done Calista this is too much" galit na saad sa akin ni Vince.

"I'll pay for the damage" Sabi ko tatalikod na sana ako upang pumasok ulit sa kwarto ng mag salita ulit siya.

"She's pregnant" saad niya. Napatingin ako dito. "I-I'm the father" dugtong nito.

Lumapit ako sa kanya inilapit ko ang aking labi sa kanyang tenga.

"You're mine, I don't care kung ikaw pa ang tatay" Saad ko at lumayo sa kanya.

" Ara tama na let him go she needs him" sabat ni Olympics.

"no" Saad ko.

"y-yung utang ko I'll pay pakawalan mo lang ako" saad niya.

"okay 10 million now" inilahad ko ang kamay ko.

" w-wala akong ganon kalaming halaga kakaumpisa ko palang sa pagbabanda hindi pa ako sikat" saad niya.

"then no" saad ko.

"I'll pay the 10 million" sabat ni Olympics na nagpalingon naman si Vince kay Olympics.

"at saan ka kukuha ng gaanong halaga" I gave him a smirk.

"May saving ako" saad niya "that's not enough pero huhulog hulugan ko just let him go" dugtong niya.

"bro it's okay you don't have to do this" saad ni Vince.

"Hindi, ayokong lumaki ang bata na di kumpleto ang pamilya dahil alam ko ang pakiramdam ng walang pamilya Ara alam mo kung ano ang nararamdaman ko diba ilang taon tayo magkasama please let him go he needs to be a father, that child needs a father" saad ni Olympics.

"hmm no" saad ko at pumasok na sa kwarto nilock ko ito at napasandal ako sa pinto.

"ganyan ka na ba ka walang puso Ara, tangina you're unbelievable" saad ni Olympics na paulit ulit na kinakatok ang pinto.

"it's okay bro hayaan mo na siya" rinig kong saad ni Vince. "aalis nalang muna ako." rinig kong saad niya.

Nang marinig ko ang pagsara ng pinto ay lumabas na ako una kong nakita ay si Olympics na galit na nakatingin sa akin habang naka krus ang dalawang kamay.

"Am I too harsh?" I ask him with tears escaping. He didn't answer.

A Not So Happy Ending (Olympics Gatchalian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon