Epilogue

6 0 0
                                    

Anim na taon ang nakalipas. Kasalukuyan akong nasa Pilipinas upang patakbuhin ang aking kumpanya. Pasamantala akong papalit sa aking kapatid dahil buntis ito sa pangalawa nitong anak kay Liriko.

Isang buwan na ako dito sa Pilipinas. Opisina Bahay lang ang aking napupuntahan napagpasyahan kong pumunta sa isang coffee shop gabi na rin naman at wala nang masyadong tao sa building.

Hindi ako nagdala ng sasakyan ngayon dahil napagdesisyunan kong mag taxi nalang.

Lutang akong bumaba sa taxi. Wala akong maayos na tulog simula ng pamahalaan ko ulit ang aking kumpanya.

Nang papasok ako sa coffee shop ay may nabangga akong lalaki.

"Sorry." Saad ko. Hindi ko ito pinagtuunan ng pansin at tutuloy na sana sa pgalalakad.

"ganyan din sinabi mo sakin sa New York 3 years ago." Saad nito.

nilingon ko siya at laking gulat ko.

Ang lalaking nakatayo sa harap ko ay maganda ang pangangatawan naka man bun ito at ang onting strands ng buhok ay humahampas sa kanyang mukha naka corporate attire ito mukhang yayamanin.

"Olympics." Saad ko ng may pagkagulat.

"Kumusta." Saad neto na nakangiti.

"O-okay lang." utal utal kong Saad.

lumapit ito sa bandang tenga ko ako naman ay naestatwa sa aking kinatatayuan.

" Can I join you? Have coffee with me." Saad niya tumango naman ako.

mukhang bad idea ang pagpayag ko sa kanya dahil ang awkward.

Umorder na kami ng pagkain at coffee.

Nakatingin ito sa akin habang nakangiti.

"You look beautiful." Saad niya. "More beautiful nung makita kita sa New York you're with Trophy Uytengsu sinundan kita hanggang sa makapunta ka sa coffee shop tinapunan mo pa nga ako ng kape." Saad nito ng nakangiti his manly voice was eating me.

Nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan medyo nagkapalagayan na kami ng loob ng matapos kumain he asked if he can give me a ride tumango naman ako.

nasa tapat ako ng bahay na tinitirhan ko ngayon.

he opened the car door for me just like what Trophy Uytengsu always do.

nagpasalamat ako sa kanya he gave me a kiss sa forehead I was shock.

" so this is it, I have to go." he said tumango lang ako at akmang maglalakad na papasok ng bahay ng mag salita siya.

" I'll see you tomorrow." Saad niya tumingin ako sa kanya and I wave at him.

nang nakaalis ka na siya ay tumakbo ako papasok ng bahay at nagpagulong gulong sa aking higaan umupo ako at sinampal ang aking sarili tangina para akong teenager magtigil ka nga Ara 31 anyos ka na mahiya ka naman sa mga kabataan pang aral ko sa aking sarili.

A Not So Happy Ending (Olympics Gatchalian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon