💎Chapter 14💎

93 7 0
                                    

💎Chapter 14: I like you💎

---

Nakatayo ako ngayon sa tabi ni Ken na nakikipag-usap sa mga kaibigan nya habang ako ay nililibot ang mata ko sa buong venue. Puro mayayaman sila dito. They looks so perfect.

"Okay. I'll talk to you guys later." Sabi ni Ken sa mga kaibigan nya.

Tumango sila at nagulat ako nang hawakan ni Ken ang kamay ko. Biglang nagpatugtog ng slow dance ang dj at ngumiti naman sa akin si Ken.

"You wanna dance?"

How can i say no to that smile? Tumango ako at hinila nya ako sa dance floor at nilagay nya ang isang kamay ko sa balikat nya habang yung isa ay hawak ang kamay nya at yung isang kamay naman nya ay baywang ko.

"Jin, you look so handsome tonight." Sabi nya at napangiti naman ako at naramdaman ko na uminit ang mukha ko.

"Thank you. You too."

"Jin, naalala mo ba nung sinabi ko sayo na nakita ko na ulit yung taong mahal ko?"

"Oo. Sino sya?"

"He's standing right in front of me."

"A-Ako?" Hindi ko makapaniwalang tanong.

"Oo. Matagal kitang hinanap. Remember that night at the dorm? I promised you that i will be there for you always but then you're gone. You left."

"I-I'm sorry. Nagkaroon kasi ako ng problema."

"It's not your fault. But i'm so happy to see you again." Nagulat ako nang yakapin nya ako.

Why does it feel so weird? When he hug me i feel my heart beat fast. But it's not because i'm inlove with him but because of my memories. Bigla 'kong naalala yung isa sa lalakinhg nang-r*pe sa akin. It felt so wrong.

"U-Uh... wait." I gently push him away and he look at me with a confused face.

"Why? I'm sorry if i made you uncomfortable."

"I-It's fine. Ken, kailangan ko nang umuwi."

"Gusto mo 'bang ihatid kita?"

"I'm fine. This is your party so you should stay."

"Okay. Bye."

Nagmadali akong lumabas sa venue pero napatigil ako nang may tumigil na kulay black na kotse sa harap ko at tumabi naman ako. Bumukas ang pintuan ng kotse at lumabas dito ang pamilyar na babae at naka-shades kahit na gabi na.

Pumasok sya sa loob at hindi ko na pinansin yun at umuwi.

---

Pagkauwi ko ay nakita ko si Jisoo at Chaeyoung na naka-upo sa sofa habang natutulog at naka-bukas ang tv. Sinarado ko ang pintuan at tahimik na umakyat sa kwarto namin ni Soobin. As i go in our room i saw Soobin all curled up in the bed while sleeping so tight. Umupo ako sa gilid ng kama at sinubukan na 'wag magising si Soobin. Hinawi ko ang buhok nya na tumatakip sa mukha nya at hinalikan ang kanyang noo.

Soobin is growing so fast. I'm afraid that as he grow up he will slowly apart from me like other kids. Naaawa ako kay Soobin dahil nadadamay sya sa amin ni Namjoon. Ayaw ko syang lumaki na hindi buo ang pamilya. Pero ayaw ko rin sirain ang pamilya nila Namjoon at Jinwee. They are finally happy with each other. I don't want to be the antagonist on their story. Kung magkakaroon ako ng happy ending, then they should too.

EVANESCENCE✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon