💎Chapter 18: Come Back💎
---
「Namjoon's POV」
"Namjoon, babalik din naman tayo dito." Sabi ni Jinwee habang sinusundan ako sa salas.
"Bakit ba gustong gusto 'mong pumunta sa Canada? Andito naman ang mga magulang mo. Tell me why?" I frustatingly look at her.
Kanina pa nya ako pinipilit na tumira sa Canada and i'm so confused why?
"... Masyadong maraming gulo dito at buntis pa ako. I just want a peacefull life Namjoon with our baby." Sabi nya at tinuro ang hindi naman lumalaki na tiyan nya. Pero ilang weeks palang naman syang buntis kaya hindi ko iyon pinansin.
"Ayoko. I have too many works to finish here." Sabi ko at umupo sa sofa at nagbasa ng libro.
"Bakit ba ayaw mo? Is it because of Jin? You still love him, right? That's why you always stay up all night and stare at his picture?" Sabi nya at napa-tingin naman ako sa kanya.
"'Wag 'mong isasali si Jin dito. He's out of our problem."
"Oh! So now you're defending him?! Never forget how you hurted him."
Napa-yuko naman ako sa sinabi nya. I already felt guilty for hurting him. I can't believe i did that to my first love, to the person whom i promised to love and protect him forever. Sa totoo lang ay hindi ako nakipag-divorce kay Jin dahil hindi ko na sya mahal, kundi ay nag-guilty ako sa mga ginawa ko sa kanya. And now i'm forcing myself to not love him.
"I'm not defending him and stop bringing him to this."
Kinuha ko ang cellphone ko at susi ng kotse bago umalis at pumunta sa bahay nila Yoongi hyung.
「Yoongi's POV」
"Namjoon, tama na yan." Sabi ko at pilit na kunin ang bote ng alak mula sa kanya pero dahil mas malakas sya ay hinablot nya sa akin yun at tinungga ang bote ng alak na parang tubig.
"Hyung, i've been a bad husband to him." Sabi ng lasing na si Namjoon "Sinaktan ko sya. I'm a bad person."
Makikita mo sa kanya kung gaano nya talaga mahal si Seokjin kahit hindi nya sinasabi. He loved Seokjin hyung so much that he can risk his own life for him. Kaso nga lang ay kinain sya ng galit. Hindi dahil galit sya kay Seokjin hyung pero galit sya sa tatay nya. Ang akala nila ay ang tatay ni Seokjin hyung ang pum*tay sa tatay ni Namjoon pero ang totoo ay nam*tay ang tatay nya dahil sa heart attack. Kung nagtataka kayo kung bakit ko alam ay dahil narinig 'kong nag-usap ang nanay ni Namjoon at ang lawyer nila at ang sabi ay nam*tay nga ito dahil sa heart attack, pero para sa fame ay sinisi parin nila ang tatay ni Seokjin hyung at hanggang ngayon ay sinisisi parin nila sya.
"Hyung, masyado nang maraming naiinom si Namjoon hyung." Sabi ni Jimin na naka-upo sa sofa.
Tumingin ako kay Namjoon na umiinom parin at lasing na lasing.
"Let him. He needs to take a break from everything."
BINABASA MO ANG
EVANESCENCE✓
Fiksi Penggemar"Let's divorce." "Fine. But please let me hug you for the last time."