💎Chapter 27💎

98 5 0
                                    

💎Chapter 27: Say Yes💎

---

[A Few Months Later]

[Seokjin's POV]

Ilang buwan na ang nakalipas simula noong nangyari ang kidnap-an at barilan at mas nagiging okay na ako ngayon. Nakatira na ako sa bahay na binili ni daddy sa Seoul kasama ang bunso naming kapatid at si Soobin. Naghahanda kami ngayon para sa surprise birthday party ni Soobin. Mag-eeight years old na si Soobin at gusto 'kong paghandaan ng mabuti ang kanyang birthday. Nasa school pa sya at susunduin sya mamaya ni Daddy. Andito rin si Taehyung at Jungkook. Si Jimin ay ginigising parin siguro ang asawa nya para maghanda at pumunta dito.

*Knock knock*

"Sila Jimin hyung na ata 'yun. Ako na magbubukas ng pinto." Pag-vvolunteer ni Taehyung at tumakbo papunta sa pintuan na parang bata.

Tumingin ako ay kay Jungkook na nakatitig kay Taehyung at naka-ngiti habang pinapanood si Taehyung.

"Masyado naman halata, Jungkook." Pang-aasar ko sa kanya.

"Ano ang magagawa ko? Eh sobra akong in-love sa kapatid mo eh." He admitted.

"Nako, Jungkook. Hindi pokret kinasal na kayo ng kapatid ko ay nasayo na lahat ng tiwala ko ha." Pag-bababala ko sa kanya.

"Don't worry, hyung. Hindi ko sya sasaktan."

"Good. Don't let him get hurt like what i experienced." I said looking back at the past.

A tear escaped from my eye and i quickly wipe it.

"Hyung, may flower delivery ka!"

"Huh? Galing saan? Hindi naman ako nag-order."

Binaba ko ang hawak 'kong lobo at pumunta sa pintuan para tignan ang sinasabing flower delivery ni Taehyung pero pagdating ko sa pintuan ay nakatayo si Namjoon sa harap ng pintuan habang may hawak na boquet ng yellow roses habang si Taehyung naman ay naka-ngisi na parang dem*nyo(charout) sa aming dalawa.

"Maiwan ko muna kayong dalawa."

"Namjoon? Anong ginagawa mo dito?"

"Today is 'our' son's birthday. So i have to be here for him, right?" Namjoon fllashed a smile and show his dimples that he knows it makes me weak.

"R-Right. You're right." I stuttered.

"Flowers nga pala para sayo." Inabot nya sa akin ang hawak nyang boquet ng yellow roses

"Yellow roses? For friendship?"

"No. It means fal--"


"Hyung, nasundo na daw ni dad si Soobin. On their way na daw sila." Sabi ni Taehyung dahilan para hindi matuloy ang sasabihin ni Namjoon.

Hindi ko na hinintay ang sasabihin ni Namjoon dahil alam 'kong sobrang pula na ng mukha ko. Bumalik ako sa pwesto ko at nilapag ang bulaklak sa lamesa at si Namjoon naman ay nakatayo sa tabi ko habang tumutulong sa amin na mag-decorate.

EVANESCENCE✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon