Chapter 6

176 8 0
                                    

Masayang bumaba ang magkapatid mula sa sasakyan ni Destiny.Sa bahay ng mga Vergara kasi nagpalipas ng gabi si Destiny dahil naghanda sila ng sorpresa para sa kaarawan ng ina

"Good morning po Miss Destiny,congrats po sa inyo ni Sir Gabriel" bati kay Destiny ng isang empleyado ng publishing house habang papasok sila ni April sa opisina ni Destiny.

"Good morning din salamat sayo"balik na bati ni Destiny.

Napansin ni April na may kakaibang ibig sabihin ang mga empleyadong kanilang nasasalubong.

"Destiny, baket panay ang pag 'congratulate' nila sa inyo ni Gabriel?"
"Hindi ko din alam Ate April,pero baka masaya lang sila para samen ni Gabriel"

"Baka nga,pero nawewerduhan lang talaga ako sa kanila"

"Hayaan mo na sila ate, baka sadyang natutuwa lang talaga sila para samen ni Gabriel"

Tulad ng sinabi ni Destiny,di na rin binigyan ng kakaibang kahulugan ni April ang mga kakaibang kilos ng mga ibang empleyado sa publishing house.

"Jhasmine Flores may dalaw ka!"sabay bukas ng pulis aa selda.

Tamad na tumayo ai Jhasmine mula sa pagkakahiga dahil mabigat ang pakiramdam neto.

"Ang aga naman ni nanay!alam naman nya na nahihilo ako sa umaga!"naiinis na bulong ni Jhasmine sa sarili.

Napansin ni Jhasmine na wala naman ang kanyang ina sa dati netong pinuwestuhan ngunit nahagip ng kanyang mata ang isang bulto ng lalaking nakatalikod at kilalang kilala nya ito.

"Gabriel!" tuwang tuwa na patakbong lumapit at niyakap nya patalikod ang binata.

"Sabi ko na nga ba na di mo ako matitiis eh"mas lalo pang hinigpitan ni Jhasmine ang pagyakap sa binata.

Ngunit dahan dahang tinanggal ni Gabriel ang pagkayakap sa kanya ni Jhasmine at humarap ito sa dalaga.

"Jhasmine I never came here for you,I just want to clear something"seryosong tingin ni Gabriel sa kaharap

Ang kaninang tuwang tuwa na si Jhasmine ay napalitan ng pagkadismaya,ngunit di parin naaalis sa kanya ang pag asang magkabalikan sila ni Gabriel dahil dala dala na nya ang magiging anak nila ng dating fiancee.

"Alam ko ang pinunta mo dito,ang magiging anak naten diba?magiging tatay kana! di ba yun ang gusto mo ang magkaroon ng sariling pamilya?ito na yun hon,mabubuo ko na ang pangarap mo" masayang sabi ni Jhasmine.

"Jhasmine let's get straight to the point,nagpunta ako dito para suportahan ang pangangailangan mo habang ipinagbubuntis mo ang magiging anak ko,pero sa sinasabi mong pagpapamilya kay Destiny ko gustong mangyare yun!"diin na pagsisiwalat ni Gabriel sa dalaga.

"Walang hiya ka Gabriel! Walanghiya ka!ipagpapalit mo lang ako sa bakla pa!" habang pinagsasampal ang binata.

"Stop it Jhasmine!"pinipigilan ng binata ang kamay ni Jhasmine at aksidenteng naitulak nya ito pabagsak sa upuan!

"Aray!ang saket!aaahhh!"impit na namimilipit si Jhasmine habang hawak hawak ang puson

Nabigla si Gabriel sa nagawa sa dalaga kaya nataranta sya kung anu ang gagawin!

"Jhasmine...im so-sorry!!"i didn't mean to do that!"

Ngunit patuloy parin ang sa pamamaluktot ni Jhasmine dahil sa saketbna nararamdaman.

"Help!!please somebody help!!"sigaw ni Gabriel at di naman sya nabigo dahil nilapitan sila ng mga pulis na nandoon at dinala nila sa malapit na pagamutan si Jhasmine.

"Destiny maglunch na tayo" aya ni April sa kapatid.

"wait lang Ate April tawagan ko lang si Gabriel para sabay na tayo magpunta sa cafeteria" at dinayal ni Destiny ang cellphone,maya maya ay nakausap na nya ang fiancee.

Destiny Rose 2 (Infinite Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon