Chapter 9

163 8 0
                                    

Nakatayong nakatalikod si Gabriel habang ang kamay ay nasa bulsa at nakatingin sa kawalan ng makita ito ni Destiny sa harden ng restaurant na paborito nilang tagpuan.

Nahalata ni Destiny na kabado at may malalim na iniisip ang fiancee kaya't di napansin neto ang kanyang tahimik na paglapit sa gilid neto at deretsang tinanung ang bumabagabag sa binata.

"Anu ba kasing iniisip mo babe,spill it out baka makatulong ako"mahinahon nya tanung kay Gabriel ngunit bakas sa kanyang tinig ang pag aalala sa binata.

Bahagya man nagulat si Gabriel sa presyensya ni Destiny ngunit kalmado na may halong sinseridad ang boses ng binata habang nag umpisang magsalita ito.

"Destiny you knew how much i really love you ang I never ever cheated on you.. and im sorry its just things came up"

"Gabriel sabihin mo na,anu ba kasi yun?"kinakabahan na si Destiny sa mga sandaling iyon.

Pansamantalang tumahimik si Gabriel at nag ipon ng lakas ng loob para masabi nya sa katipan ang tungkol sa pagdadalang tao ni Jhasmine.

"Destiny..Jhasmine is pregnant and im the father"

Parang binuhusan ng bloke blokeng yelo ang katawan ni Destiny kasabay ng panlalaki ng kanyang mga mata na tumitig sa fiancee.

"pa-panung nangyare yun Gabriel?"nalilito at naluluhang tanung ni Destiny.

"Destiny please listen to me..di ko ginusto ang nangyare, I was hurt and really broke that night in Italy, I got myself drunk so I could forget everything..but all I can see was your face,kaya nung sinundan ako ni Jhasmine sa isang bar ng Italy at dinala nya ako sa isang motel ay akala ko na ikaw yun,at nangyare and di dapat mangyare" malungkot na isinalaysay ni Gabriel ang buong katotohanan.

Di alam ni Destiny kung anu ang dapat na maging reaksyon nya sa sinasabi ng fiancee pero ang alam nya ay nasasaktan sya kaya't tahimik syang lumuluha.

"Destiny..Jhasmine and I are through for a long time,you knew that..all of my concern now is the baby that she's carrying that also my...my child"

Mas lalong nag uunahan ang mga luha ni Destiny dahil sa huling kataga na sinabi ni Gabriel na nagdulot ng insecurities sa kanyang pagkatao.

Ramdam na ramdam nya kung gaanu sya kamahal ni Gabriel,naguguluhan man sya sa sitwasyon ngayun ay lakas loob nyang tinanung ang estado nila ni Gabriel ngayun.

"Pananagutan mo ba si Jhasmine?"

"Of course not!walang mamamagitan samen, I'll just provide all her needs and for the baby..in fact kamuntikan na syang makunan dahil aksidente ko syang naitulak dahil nagtalo kame"

Napatigil sya sa pag iyak at dagling pinunasan ang mga luha ng kanyang palad dahil nakadama sya ng pag alala kay Jhasmine at sa pinagbubuntis neto.

"Huh!a-anung lagay nya ngayun?"

"She's okay now but the baby is weak,Jhasmine really need a fully bed rest as the doctor's prescribed"

Namayani ang katahimikan sa pagitan nila ni Destiny kaya si Gabriel na ang bumasag neto.

"Destiny..I really really love you,and i didn't meant to hurt you, all i want is to take my responsibilities as a father to my child,and i am hoping that you'd understand me"

Kahit masaket ay pilit na inintindi ni Destiny ang lahat,naisip din nya na di naman talaga sinadya ni Gabriel ang nangyare sa kanila ni Jhasmine,ngunit bilang isang responsabling ama ay dapat lang naman talagang gawin ni Gabriel ang responsibilidad nito bilang isang mabuting ama para sa kanyang anak.

Destiny Rose 2 (Infinite Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon