Chapter 25

124 3 1
                                    

"Gabriel!?"
ang napalingon sabay tingin sa labas ng direksyon kung saan naroroon ang kanyang pamilya..

"Maam..your passport and ticket please.."

Untag ng teller kay Destiny

"huh!!I'm sorry..here.."
sabay abot ni Destiny sa kanyang ticket at passport..

Nang matapos itong masiyasat ay ibinalik ulet ito kay Destiny..

Ngunit di mapuknat at halos humaba ang leeg ni Destiny sa pagsipat sa labas upang masiguro kung meron ba talagang tumatawag sa kanya..at maliban pa dun ay pamilyar sa kanya ang boses na animoy umalingawngaw sa kanyang pandinig..

Napansin ito ng teller kaya naman napatanung ito sa kanya..

"Maam..is there something wrong?"

"Ahm..No..nothing.."
sabay pilit na ngiti ni Destiny sa babae..

"Maam if there's something bothered you..I will let you checked it. after all you have still 15 minutes to get in the plane..

"thank you for your concerned but really I'm okay.."

"okay Maam Destiny have a safe flight..and to be honest I'm one of your biggest fan.."

"I really appreciated.."
Ubod tamis na ngumiti si Destiny sa babae habang pagpatuloy sya sa pagpasok sa eroplano  at tuluyan ng iwinaglit sa kanyang diwa ang boses ni Gabriel na kanyang nadinig..
Sa loob loob nya ay alam nyang sa mga sandaling ito ay naikasal na ang lalaking kanyang lubos na minahal sa pinsang si Jhasmine..

Animoy naramdaman nya ang isang balaraw na tumusok sa kanyang puso sabay pagpatak ng mga luha sa kanina pa nya ikinukubli sa harap ng kanyang pamilya..

"Goodbye for good Gabriel.."
ang mapait na bulong ni Destiny..

Samantala sa ospital ay humahangos si Gabriel na pumasok sa kinaroroonan ng kanyang inang si Yvonne..

"Mario anung nangyari?"
Ang nag aalalang tanung ni Gabriel sa kaibigan..

"relax ka.lang Gab...natignan na sya ng doctor at nag undergo na rin sya ng mga test.."
ani ni Mario..

Bahagyang kumalma si Gabriel sabay  marahang pinisil ang mga palad ng walang malay na ina..

"don't worry mom..I'm here.."
paanas na bulong ni Gabriel sa walang malay na ina..

Maya maya ay bumukas ang pinto at iniluwa doon ang doctor at agad nan itong sinalubong ni Gabriel dahil sa nais netong malaman agad ang kalagayan ng ina..

"doc..how is she?"
rumihistro ang pag aalala sa mukha ni Gabriel..

Ngunit bahagyang kumunot ang noo ng doctor tumingin ito sa kanya ngunit isinalaysay parin ng doctor ang kalagayan ng kanyang ina..

"for now she is stable...avoid her from stress and be ready for her chemotherapy.."

"che-chemotherapy!? why?what happened to my mom?please doc sabihin nyo saken kung anung saket ng mommy ko?"
ang naguguluhan ngunit kabadong tanung ni Gabriel sa doctor..

"didn't you know that your mom is sick Gabriel!?she suffered anemia and not only anemia..she's also fighting for stage 3 ovarian cancer!"

Nanlumo si Gabriel sa narinig mula sa kakilala nilang doctor na sumuri din kay Jhasmine kaya di sya nagdalawang isip na paniwalaan ang tunay na kalagayan ng ina..

"how fatal it is doc?"
ang malungkot na tanung ni Gabriel..

"sa ngayun Gabriel ay kailangan nyang mag undergo ng chemotherapy para malabanan ang mga cancer cell na kumalat sa kanyang katawan.."

Destiny Rose 2 (Infinite Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon