"ang cute naman ng bata kala ko anak mo sir kasi halos magkamukha kayo.."
ani ng isang babaeng marshall ng airport ng idinulog ni Gabriel ang batang nawawala na kanyang natagpuan sa airport.."I'm flattered but unfortunately he is not my son.."
ani ni Gabriel..Maya maya ay tumunog ang cellphone ni Gabriel at si Mario ang nakarehistro..
"Mario.."
"bro..where are you?I thought you're having a dinner with us?"
Nangako kasi si Gabriel na dederecho sya kina Mario pagfating nya sa Pilipinas..
"of course Mario..actually I'm on my way it's just happened that something came up.."
"really like what?"
"nothing serious Mario.."
"okay..anyway Jade prepare something and can't wait to see you.."
"tell Jade thanks for her generosity..l'll be there in a couple of hours.."
saka binaba na nya ang telepono..Bumaling uli si Gabriel sa batang kanyang ihinatid sa opisina ng mga marshall saka pinagbilinan ang mga eto na siguruhing maibalik sa mga magulang ang nasabing bata..
Patakbong humahangos si Destiny sa opisina ng mga marshall ng airport..
"mommy!!"
ang hiyaw ni Gabby ng makita sya ng bata.."oh God thanks that you're safe.."
ang naluluhang mahigpit na yakap ni Destiny sa anak.."maam..batid ko po na anak nyo ang bata kasi tinawag nya kaying mommy..pero kailangan po ng ilang documents kayong ipapakita na kayo talaga ang ina ng batang ito bago ko i turnover sa inyo si Baby boy.."
Naunawaan ni Destiny ang standard procedure ng marshall kaya nagpakita sya ng ilang documents tulad ng passport niya at passport ni Gabby..
Nang malitis ng marshall ang mga ilang papeles ay agad namang oinaubaya ng marshall si Gabby ngunit nakilala sya ng marshall na babae..
"kayo pala yung sikat na writer baka po pwede magpapicture na inyo maam..fans nyo po ako.."
Natutuwang sabi ng marshall na tagahanga at pinagbigyan naman nya ito.."salamat po maam Destiny.."
"salamat din po sa inyo at natagpuan nyo ang anak ko.."
"ahm maam..sa katunayan ay di naman po talaga kame ang nakakita sa anak nyo.."
Bahagyang nagtaka si Destiny sa sinabi ng marshall..
"ganun ba..sino ang nakakita sa anak ko..gusto ko lang din naman syang pasalamatan.."
"naku maam Destiny sayang at nakaalis napo sya..pero sa totoo lang po napakagwapo nya..kala ko nga nung una ay anak nya yung anak nyo..yun pala irereport lang nya ang pagkakita sa anak nyo.."
paliwanag ng marshall..Sa di maipaliwanag ay nakadama ng panghihinayang si Destiny dahil di nya naabutan ang nakakita sa anak nya..ngunit laking pasasalamat nya dito kung sino man ito..
"ganun ba..pero kung sino man sya ay nagpapasalamat ako sa kanya at sa inyo na rin.."
saka nagpaalam na sya sa marshall..Habang inaayos ng driver ni Gabriel ang kanyang mga bagahe papasok ng kanyang kotse ay di naiwasan sumagi sa kanyang isipan ang batang kanyang natagpuan kani kanina lang..
"sir nailagay ko napo lahat yung bagahe nyo"
untag sa kanya ng kanyang driver.."ahm..just for a second.."
saka dali daling pumasok ulet si Gabriel sa airport upang alamin kung natagpuan na ba ng mga magulang ang bata..
BINABASA MO ANG
Destiny Rose 2 (Infinite Love)
RomansaA continued story of a transwoman named Destiny Rose. Ang pag ibig ay parang rosas,maganda at namumukadkad ito pag dinidiligan ng pagmamahal,,ngunit sa kabila ng maganda netong bulaklak ay may tinik ito,tinik na kung minsan ay susubok sa dalawang pu...