Nagpatawag ng meeting si Armani sa conference room isang umaga..doon itinalakay ang iilang project at pag welcome kay Violet na magtatrabaho na rin sa nasabing publishing house..
Nang matapos na ang.meeting ay agad nagpaalam kay Armani saka lumabas si Destiny sa conference room dahil sa iniiwasan nya si Gabriel na kanina pa nya nahuhuling sumusulyap sulyap sa kanya..
Habang naglalakad aa pasilyo pabalik sa kanyang opisina ay narinig ni Destiny na may tumatawag sa kanya mula sa kanyang likuran..
"Destiny!"
Boses ni Gabriel na halos sumigaw na para lang mapansin sya ngunit di nya pinansin ito at mas lalong bumilis ang paghakbang ni Destiny
Nairita si Gabriel sa pagbalewala sa kanya ng babae kung kaya ay mas lalo pa nyang binilisan ang paghakbang upang maabutan nya si Destiny at nang maabutan nya ito ay humarang sya sa dinadaanan ng babae..
"what!"
asik ni Destiny.."gu-gusto ko lang sana kitang ayain magkape sa cafeteria.."
natatarantang sabi ni Gabriel.."sorry..pero nagkape na ako sa bahay.."
saka lumihis ng derekayon upang makaiwas sa pagharang sa kanya ni Gabriel"Destiny wait!"
at humarang ulet si Gabriel sa harapan ni Destiny.."anu na naman ba Gabriel..?"
napipikon na himig ni Destiny.."ahm..ayaw mo nang kape..
ah..juice..snack..anything basta pumayag ka lang na samahan ako.."Humugot ng malalim na paghinga si Destiny upang pakalmahin ang nagrarambulan nyang dibdib dahil sa preaensya ni Gabriel at kunting inis dahil sa kakulitan neto..
"Mr.Antonioni..wala ako sa mood na makipag chitchat sayo dahil maraming akong ginagawa..your wasting so much of my time..
excuse me!"
ang madiin na sabi ni Destiny sabi tabig sa nakaharang na si Gabriel.."Destiny we need to talk!"
ang pigil sa sigaw ni Gabriel ngunit nakaagaw ito ng pansin sa iilang mga empleyado na nanduduon..Napalingon sa paligid si Destiny at nakadama sya ng kunting hiya at pagkaalarma sa susunod na gagawin ni Gabriel kaya sya na mismo ang nagpagaan sa sitwasyon..
"Mr.Antonioni sa pagkaalala ko ay wala na tayong dapat pag usapan dahil na discuss na ni tito Armani ang dapat pag usapan!
and please itigil mo na yang kakasigaw mo dahil nakakahiya sa mga tao!"
ang pigil na irita ni Destiny..Bahagyang lumapit si Gabriel kay Destiny at sa pagkakataon na ito ay bahagyang kumalma na si Gabriel..
"Destiny..our work is nothing.to do with it..it's between the two of us.."
himig na parang nagsusumamo si Gabriel kay Destiny.."Us?"
ang pagtatakang tanung ni Destiny.."yes Destiny..I need to explain.."
"Gabriel please enough of this..we're through for a long time and there is no more Us..between us!"
Nabigla si Gabriel sa mga salitang binitawan ni Destiny..
"and please Gabriel..tantanan mo na ako..gusto ko nang katahimikan.."
naluluhang pakiusap ni Destiny sabay patakb8ng tumalikod kay Gabriel..Lupaypay ang mga balikat ni Gabriel ng bumaliknsya sa kanyang opisina..
Labis na nasaktan si Gabriel sa mga sinabi ni Destiny..
Hindi naman nya masisisi si Destiny dahil matagal tagal din silang nagkahiwalay kaya naisip nya na nakamoved on na ito..
Sumagi rin sa kanyang isipan na baka nga ay may kaugnayan na rin ito kay Dave kung kaya ganun na lang ang pag iwas neto sa kanya..
Masaket man ay napagpasyahan na lang din nya nanrespetuhin ang gusto ng babaeng labis na minahal..
BINABASA MO ANG
Destiny Rose 2 (Infinite Love)
RomanceA continued story of a transwoman named Destiny Rose. Ang pag ibig ay parang rosas,maganda at namumukadkad ito pag dinidiligan ng pagmamahal,,ngunit sa kabila ng maganda netong bulaklak ay may tinik ito,tinik na kung minsan ay susubok sa dalawang pu...