chapter 42

189 8 9
                                    

Titig na titig si Gabriel sa isang kaparehas na kanyang kinilatis.

"this is a piece of earring while she wears a pendant of necklace.."

NaGuguluhang tanung ni Gabriel sa sarili..

Sa kakaisip ay di na nya namalayan ang pagpasok ni Mario..

"Gabriel..tito Armani wants to consult you about this expansion plan.."

Ngunit si Gabriel ay wala ang isipan sa sinasabi ni Mario dahil iniisip parin nya ang kwentas at hikaw na pinaghahambing nya..

"Gabriel are you with me?"
untag ni Mario..

"huh!?"ye-yes..what was that again?"

Ngunit di na ulet nagpaliwanag si Mario at inilapag na lang nya ang folder sa lamesa ni Gabriel..

"spill it out Gabriel.."
naiintrigang sabi ni Mario sa kaibigan..

Humugot ng malalim na paghinga si Gabriel saka sumandal sa kanyang swivel chair..

"I found something about Destiny and her son in Italy.."

"at anu naman yun?"
naiintrigang tanung ni Mario..

Inilabas ni Gabriel ang mga files ni Destiny na pilit nyang kinuha kay Jason nung ito ay nagsagawa ng insemination method..

Binasa ni Mario ang files at wala naman syang nabasang kakaibang nakasulat sa record maliban sa di neto inilagay ang sperm donor..

"there's nothing suspicious written in the record.."

"yeah but I sense something fishy with the donor.."

"come on Gab..it's her choice not to reveal who's her donor was.."

"I get it..but I felt something connected with this.."
saka inilabas ni Gabriel mula sa maliit na kahon ang isang kapareha ng hikaw..

"and what is this?"
nagtatakang tanung ni Mario..

"listen to me bro..I'm gonna tell you something.."

At ikinuwento nga ni Gabriel ang araw na nakilala nya ang misteryosang si Lily..

"sayo na rin nanggaling na kwentas ang kay Destiny at hikaw naman kay Lily..so panu naging konektado yun Gab?"

"I really don't know..but it's really bothers me.."
ang gulong gulo na sabi ni Gabriel..

"para maliwanagan ka..baket di mo kausapin si Destiny bro.."

"I don't think she will tell the truth bro.."

"baket di mo ipa DNA yung bata kung gusto mong makasiguro na ikaw nga ang ama ni Gabby if your suspecting about it.."

May kung anung liwanag ang umilaw sa utak ni Gabriel sa subesyon ni Mario..

"panu naman ako makakakuha ng sample ng DNA ni Gabby?"

"pumunta ka sa kania..hiramin mo ang bata kunyare ipapasyal mo..total naman close friends na kayo ni Destiny.."

"that would be impossible..baka nasa gate pa lang ako ng bahay nila Destiny ay pauulanan na ako ng bala ng papa nya..galet na galet kaya saken yun.."
sarkastik na biro ni Gabriel..

Ngunit natawa naman si Mario..

"alam mo Gab..naku curious lang ako..sabi mo you and Gabby had a same blood type and got your necklace..what if Gabby is really your son?anung gagawin mo?"

"I don't know..pero sa ngayun ang gusto ko ay makasiguro at mapatunayan na ako nga ang ama ni Gabby.."

"good luck na lang sayo Gab..I hope you can find sufficient and hard evidence to prove that Gabby is your son..
but for now..better checked this expansion plan ni tito Armani..
I'll leave now.."

Destiny Rose 2 (Infinite Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon