chapter 21

120 5 0
                                    

"Sigurado kaba dyan?"
usisa ni Jhazmine sa kausap mula sa kabilang linya..

"opo Miss Jhazmine..
iyak ng po ng iyak si Miss Destiny eh.."
ulat neto sa.kanya mula sa janitor na kanyang binayaran para manmanan ang mga.kilos ni Destiny..

Labis namang ikinatutuwa ni Jhazmine ang ulat na nakarating sa kanya..

"at ito pa Miss Jhazmine..
kahit na masama ang loob nj Miss Destiny ay nakuha pa netong magdinner date kay sir Dave.."
patuloy na pag ulat ng janitor..

Dahil sa narinig ay may nabuong plano si jhazmine na alam nyang mas lalong ikakadurog ng puso ni Destiny...

"sige..dahil sa natuwa ako sa mga report mo ay may bonus ka saken.."
nakangisi na sabi ni Jhazmine..

"talaga po! naku marameng salamat po maam Jhazmine.."
tuwang tuwa na tugon ng janitor..

"oo!dahil ito na ang huling bigay ko sayo!
di na ako mababahala pa kung maaagaw pa saken si Gabriel ko dahil ikakasal na kame!
kaya di na kita kailangan..malaya na akong makakalabas pasok dyan sa publishing house!"
sabay patay ni Jhazmine sa kanyang cellphone..

Maya maya ay dinayal ni Jhazmine ang kanyang cellphone at sumagot ang nasa kabilang linya..

"anu kailangan mo Jhazmine?"
si Gabriel na walang kabuhay buhay na sumagot sa kanyang tawag..

"hon..gusto ko nang steak..
baka naman pwede na magdate naman tayo ngayun..
bagot na bagot na ako dito sa bahay at ilang araw na rin ako naglalaway ng steak.."
naglalambing na paki usap ni Jhazmine..

Bumuntong huminga muna si Gabriel bago sumagot..
labag man sa kanyang kalooban na lumabas ay naisip naman nya na baka dala ito ng paglilihi ni Jhazmine..

"okay...met me at the restaurant.."
matabang nyang sagot sa dalaga sabay patay sa kanyang cellphone..

"thank you hon..hon..!?"
pahabol na sabi ni Jhazmine ngunit di na nya narinig pa ang binata sa kabilang.linya..

Bagamat may kunting inis dahil sa tinuran ni Gabriel ay minabuti na lang ng dalaga na wag nang sirain pa ang kanyang magandang gabi at tuwang tuwa itong naggayak para sa dinner date nila ni Gabriel..

Tahimik at walang imik habang hinihiwa ni Destiny ang steak sa kanyang plato..
wala man sa mood na lumabas ay pinilit na lang yang aliwin ang sana ang sarili ngunit hindi nya magawang alisin ang tagpo nila ni Gabriel kanina sa kanyang isipan..

"I was thankful na pinaunlakan mo ako Destiny..
at gusto ko talagang  pasalamatan ka sa lahat ng naibahagi mo saken tungkol sa publishing house.."
nakangiting tugon ni Dave..

"walang anu man yun Dave..fast learner ka rin naman kaya mabilis mong natutuman.."
pilit nyang ngiti kay Dave..

Namayani sa kanila ang saglit na katahimikan ngunit binasag ito ni Dave..

"Destiny I heard what happened to you and.."

ngunit inawat ni Dedtiny si Dave upang di na ito ipagpatuloy na ang sasabihin..

"huwag na naten syang pag usapan Dave please.."
madiin na sabi ni Destiny..

"I-I'm sorry.."

"it's okay Dave..don't worry about me..
I am fine..I will be fine..maybe not now but soon.."
mapait nyang ngiti sa binata at halata ang pangingilid ng luha sa kanya mga mata..

Agad naman na inabot ni Dave ang kanyang panyo kay Destiny..

Inabot naman ito ni Destiny at pasimpleng pinunasan ang kanyang mga mata..

Destiny Rose 2 (Infinite Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon