CHAPTER 9

196 11 0
                                    

(A/N: I'll be updating this chapter together with the chapter 10. Hope you love it.)

THIS CHAPTER IS DEDICATED FOR YOU.


**********

Mark: Hi Girlfriend!

Zaylee: Happy ka?

Mark: Sobra! And it's because of you.

Zaylee: Aww so sweet.

Mark: Bakit gising pa girlfriend ko? It's already late.

Zaylee: Nothing.

Mark: (-_-)

Zaylee: It's because I'm still talking to my boyfriend.

Seen


Binaba ko na ang cellphone ko nang hindi na sya magreply. Baka busy. Pumikit na ako habang nakaharap ang katawan sa kisame.

Nakakapagod 'tong araw na 'to.

*kriiing* *kriiing*

Agad akong napamulat ng marinig kong nagring yung cellphone ko. Agad ko itong sinagot kahit na hindi ko tiningnan ang caller's ID.

"Hmm?", saad ko.

"Ganyan ka ba talaga kasweet sa boyfriend mo? My heart sh*t"

Kumunot ang noo ko dahil sa pamilyar na boses na bumungad saakin.

"Inaano ba kita?", inosente kong tanong na parang walang alam sa nangyayari.

"You're making me blush like a gay", saad ng nasa kabilang linya kaya hindi ko mapigilang matawa.

"You are a gay, Mark. Remember?", asar ko pa sa kanya. Akala ko naman ay magagalit sya tulad ni Justine, pero hindi.

"Yes sis! I know it kaya keribels lang", saad pa nya sa baklang tono.

Hindi ko mapigilang mapahagalpak ng tawa dahil sa hindi ko inaasahang sagot na galing sa kanya.

"Stop laughing at me sis, baka hindi ma-keri ng tyan mo at sumakit yan", saad ulit nya ng hindi ako tumigil sa pagtawa.

Bwiset ka Mark! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAAHHAAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHA

Makalipas ang ilang minuto ay tumigil ako sa pagtawa. Sakit na sa tyan jusme.

"You know what? Akala ko magagalit ka sakin nung sinabihan kitang bakla, kasi alam mo si Justine kapag sinasabihan ko ng ganun magiging dragon kaagad akala mo naman may ginawa akong masama sa kanya para magalit sya ng ganun kaya nga—", hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil iniba na nya ang topic.

"Ganda ng tawa mo", saad ng nasa kabilang linya. Agad namang nag init ang pisngi ko sa sinabi nya out of nowhere.

"Masaya ka ba?", tanong nya sa akin.

Napaisip ako sa tinanong nya. Masaya na ba ako? As in genuinely happy? Well, I think so.

"Yes, thank you", sagot ko sa tanong nya.

"That's good then", saad nya.

"Ikaw? Masaya ka ba?", tanong ko pa sa kanya.

"Extremely yes. Masaya girlfriend ko eh tsaka yung crush ko noon girlfriend ko na ngayon. I didn't expect that to happen", paliwanag pa nya.

Napangiti ako. He's really happy, and I'm glad that I can make him the happiest man alive.



**********

She's Only Mine [BOOK 2 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon