Hơn ba giờ chiều, Lục Hình Văn cùng Phí Khả đến đại sảnh của khách sạn, chờ đợi nghênh đón gia đình hai bên.
Hai người ngồi ở hai bên cái ghế sofa bằng tre trong tiệm cà phê, Lục Hình Văn đang đọc một cuốn tiểu thuyết văn học, Phí Khả thì nhìn tấm kính sát đất to lớn mà phát ngốc. Buổi trưa nhàn nhã lại yên tĩnh, những phiến lá của hàng cây cọ bên ngoài cửa kính đong đưa qua lại.
Phí Khả quay đầu nhìn Lục Hình Văn.
Lục Hình Văn rất chuyên chú, một tay giữ sách, một tay lật sách. Trên bìa cứng màu đỏ đậm của cuốn sách viết tên cuốn nhìn không rõ lắm. Phí Khả vô cùng buồn chán, muốn sáp lại gần một chút, xem thử ảnh đế đang đọc sách gì.
"Nhìn cái gì vậy?"
Thanh âm của Lục Hình Văn đột ngột vang lên, anh vẫn giữ nguyên tư thế đọc sách, ánh mắt thậm chí không ngước lên khỏi trang sách, vừa nói, vừa lật sang trang khác.
Phí Khả bị bắt gặp tại trận có hơi lúng túng, lẩm bẩm nói: "Không có gì..."
Lục Hình Văn khép sách lại: "Tôi nói với cậu về người nhà một chút, để cậu biết thêm."
Phí Khả gật đầu.
"Bố mẹ tôi hai mươi năm trước đã ly hôn, mẹ tôi sau đó thì cùng với người bạn trai hiện tại ở chung, cậu đừng có gọi nhầm thành bố."
Phí Khả: "......... được rồi."
Lục Hình Văn nói tiếp: "Bố tôi là bác sĩ ngoại khoa có tiếng, là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, thích bới lông tìm vết, cậu đừng quan tâm đến ông ấy."
Phí Khả: "..... cái này... không quan tâm có vẻ không tốt lắm.""Cậu mà gặp ông ấy thì sẽ hiểu thôi, sau khi ông ấy ly hôn với mẹ tôi thì kết hôn thêm hai lần, đều kết thúc bằng việc ly hôn. Ông ấy và một nhà cô của tôi sẽ đến đây. Cô của tôi có thể sẽ hỏi cậu vài câu, cậu có thể trả lời thì trả lời, không tiện trả lời thì cứ im lặng."
Phí Khả: "............"
"Nói về nhà cậu một chút đi." Lục Hình Văn nhìn cậu.
"Em... ba mẹ em lúc em còn nhỏ đã ly hôn rồi, em không biết ba em đi đâu, sau khi ông ấy ly hồn thì không nghe tin tức gì cả, bởi vậy lần này em không biết làm sao mời ông ấy."
Mẹ nói, ông ấy vì trốn tránh trách nhiệm nuôi dưỡng, bỏ rơi Phí Khả.
"Mẹ em sau đó kết hôn với ba dượng của em, ba dượng của em là tài xế taxi, tính tình rất tốt, đối với em rất hiền lành. Sau này sinh ra em trai em gái, là song sinh, lúc mới sinh ra rất đáng yêu." Phí Khả nghĩ tới lúc hai đứa còn nhỏ bộ dáng núc na núc ních lại ngốc ngốc, không nhịn cười được, "Hiện tại lên sơ trung rồi, chỉ là, em gái em tim không được khỏe, thường nghỉ bệnh ở nhà."
Lục Hình Văn gật đầu, biểu thị đã biết.
Đúng là gia cảnh không quá tốt, sau này trụ cột kinh tế chính trong nhà lại gặp tai nạn, họa vô đơn chí*, cả nhà có thể nói là sụp đổ rồi, ngay cả căn nhà cũng bán luôn.
Nguyên văn: tuyết thượng gia sương, đã lạnh vì tuyết lại còn rét vì sương, dịch thoát nghĩa.
Trong tình huống đó, đổi lại là Lục Hình Văn cũng không biết phải làm sao mới có thể làm cho mọi thứ tốt hơn.
Phí Khả......
Lục Hình Văn ngẩng đầu nhìn Phí Khả đang dán mắt vào cửa sổ sát đất mà phát ngốc.
Mặt mũi có chút trẻ con, đặc biệt là đôi mắt, vừa sáng vừa đơn thuần.
Lúc người đại diện tìm cậu, cậu cơ hồ là lập tức quyết định, từ lúc đó đến bây giờ cũng chưa từng lộ ra chút hối hận nào.
Ánh nắng vào lúc ba giờ chiều xuyên qua cửa số sát đất, chiếu lên mái tóc của Phí Khả, tạo thành một lớp hào quang màu vàng kim. Thiếu niên như thế này, nhìn qua giống như một con búp bê xinh đẹp được bảo vệ che chở --- ai có thể ngờ rằng cậu thế mà lại dũng cảm, kiên cường như vậy.
Người đầu tiên tới là mẹ của Lục Hình Văn, Hà Uyển Uyển, với bạn trai của bà là Cao tiên sinh cùng nhau tới. Bà là một người phụ nữ đặc biệt xinh đẹp, một thân váy dài màu trắng ngọc trai, tóc dài được vấn lên thành một búi, khoát tay bạn trai, chậm chậm đến trước mặt Phí Khả.
"Chào con nha, bạn nhỏ." Bà cười híp mắt nói, "Lớn lên thật đẹp."
Lục Hình Văn nắm tay Phí Khả, lịch sự hỏi thăm người bạn trai của mẹ anh, giới thiệu Phí Khả. Phí Khả bị giật mình suýt nữa nhảy lên, không ngờ là Lục Hình Văn đột nhiên nắm tay mình, theo bản năng muốn vùng ra, bị Lục Hình Văn nắm chặt kéo đi.
"Đây là Phí Khả."
"Xin chào ngài." Phí Khả vội vàng chào hỏi.
Hà Uyển Uyển cười híp mắt: "Nên gọi là mẹ nha, đừng có khách khí như vậy."
"Chào... chào mẹ, chào chú." Phí Khả nghẹn một chút, liền sửa miệng.
Cao tiên sinh là một người đàn ông anh tuấn, tuổi tác tương đương với Hà Uyển Uyển. Ông xem ra không có nhiệt tình lắm với Lục Hình Văn, chỉ lịch sự khách sáo nói vài câu chúc mừng.
Lục Hình Văn hỏi mẹ: "Tối này cùng nhau dùng cơm được không? Hay là muốn nghỉ ngơi một chút?"
Hà Uyển Uyển nhu nhu thái dương, xin lỗi: "Không được rồi, mẹ hơi mệt, chúng ta ăn ở trong phòng đi."
"Được." Lục Hình Văn gật đầu, "Buổi tối có thể đi làm thủy liệu*, phòng thủy liệu ở đây rất đẹp, nhìn thấy được san hô. Ngày mai khách khứa đến, chúng con phải tiếp một chút. Mẹ với Cao tiên sinh cứ chơi vui vẻ, con sẽ kêu trợ lý liên hệ để sắp xếp cho mẹ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hot Search dự định
RandomMá Lưu về đăng lên để cho vào thư viện đọc ngoại tuyến cũng ko yên nữa Ai mượn mấy má đọc Làm ơn đi chỗ khác hộ Đọc của nhà edit chuẩn ấy