Chương 59

558 24 0
                                    

Lúc buổi đọc kịch bản kết thúc cũng hơn mười hai giờ đêm.

Chín tiếng rưỡi đồng hồ, tiêu hao thể lực tới mức suýt nữa là không trụ nổi. Cuối cùng, lúc bước đi, trên mặt mọi người đều mệt mỏi, đạo diễn, biên kịch, còn có vài vị diễn viên hút thuốc, gạc tàn thuốc trước mặt đều đầy nghẹt đầu lọc. Nhân viên công tác cuối cùng chuyển đến một cái quạt điện thổi vù vù, nếu không không khí trong phòng hội nghị thật sự không cách nào hít thở được.

Mọi người giải tán, tự về phòng của mình nghỉ ngơi.

Phí Khả sau khi về phòng tắm rửa xong, tâm trạng còn chút kích động, không ngủ được.

Đây là lần đầu tiên cậu tham gia quay phim điện ảnh, cũng là là đầu tiên gặp được đoàn phim nghiêm túc như vậy.

Cậu đã quay hai bộ phim truyền hình, nhưng không thể không nói là đoàn phim của Lâm Nguyên Sinh rất khác biệt. Mỗi người trong đoàn đều vô cùng nghiêm túc, buổi họp đọc kịch bản tối này, làm cậu có cảm giác giống như là lúc lên giảng đường. Mỗi người đều rất nghiêm túc, đề xuất vấn đề, nghiên cứu vấn đề, biến cuốn kịch bản trong tay mình thành sách giáo khoa, bọn họ đang cố gắng, cùng nhau sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật.

Đây là lần đầu tiên cậu gặp được một Lục Hình Văn đang làm việc.

Phí Khả ngủ không được, cả người nóng bừng, cậu bò dậy, muốn ra phòng khách lấy một bình nước uống.

Cậu vừa mở cửa phòng, hô hấp liền ngưng đọng lại.

Lục Hình Văn đang ngồi trên sô pha xem kịch bản, ánh đèn rọi vào người cái áo ngủ màu vàng kim bằng tơ tằm của anh, cả người giống như là đang phát ra ánh sáng nhàn nhạt.

Cả phòng khách đều tốt đen, chỉ có xung quanh anh là phát ra ánh sáng.

Lục Hình Văn nghe tiếng động ngẩng đầu, nhìn thấy Phí Khả tới, hỏi: "Ngủ không được?"

Phí Khả bước tới bên tủ lạnh, mở cửa lấy bình nước: "Uhm, ra ngoài uống nước."

Lục Hình Văn ngồi trên sô pha bất động, đưa một tay, vẫy vẫy gọi cậu đến. Tóc mái của anh rơi xuống vài sợi, có chút rối, nhưng lại không làm tổn hại đến khí thế của anh chút nào.

Phí Khả bước tới, lo lắng bối rối giống như là đi diện kiến quốc vương. Lục Hình Văn vỗ vỗ sô pha, cậu mới cẩn thận mà ngồi xuống.

Lục Hình Văn đột nhiên hỏi: "Tại sao em ở trước mặt anh đều là bộ dáng khẩn trương như vậy?"

Vì ngài là đại minh tinh a!

Phí Khả muốn nói như vậy, nhưng không dám.

Cho dù cậu đã nhìn thấy một mặt khác của Lục Hình Văn đằng sau bức màn, cho dù cậu và Lục Hình Văn đã sống chung dưới một mái nhà bao nhiêu lâu, Lục Hình Văn trong lòng cậu trước sau đều là vị đại minh tinh mà cậu đã gặp lần đầu tiên, ưu nhã, nho nhã hữu lễ, chu đáo.

Giống như một thiên sứ, so với người bình thường bọn họ không giống nhau.

Lục Hình Văn lật lật kịch bản: "Hôm nay thảo luận kịch bản với mọi người, đột nhiên có vài ý tưởng mới, muốn xem kịch bản một chút."

"Vậy sao....." Phí Khả nửa ngày chỉ có thể phát ra hai từ như vậy.

"Đây là thú vui diễn xuất." Lục Hình Văn nói, "Nhân vật là do tác giả và biên kịch sáng tạo ra, nhưng làm sao đem những dòng văn này chuyển hóa thành một con người sinh động, là công việc của một diễn viên, rất có ý nghĩa, khá là có ý nghĩa."

"............Vậy sao?" Phí Khả vẫn chỉ có hai từ này.

Cậu muốn nói chuyện với Lục Hình Văn nhiều một chút, nhưng lại không biết tiếp lời Lục Hình Văn như thế nào. Cậu không phải là một diễn viên giỏi, cũng không có tế bào nghệ thuật, điều có thể làm chỉ là cảm thán và khen ngợi.

Lục Hình Văn quay đầu nhìn cậu, giống như hứng thú đối với hai từ của cậu, hỏi: "Lúc sáng tạo ra Không Bình Dịch, em không có cảm giác thành tựu sao?"

Phí Khả thành thật trả lời: "Không Bình Dịch, .... Vốn không phải là một người chỉ được miêu tả bằng từ ngữ. Y là người trong game, y có hình tượng, có tạo hình 3D, còn có phối âm."

Lục Hình Văn: "........"

Phí Khả cảm thấy bản thân lại làm cho cuộc đối thoại này chết ngắc rồi.

Nhưng giây tiếp theo thì Lục Hình Văn mỉm cười, trong mắt ngập tràn tiếu ý: "Vậy Tiểu Hòa thì sao? Em có thể trải nghiệm một chút việc sáng tạo ra nhân vật Tiểu Hòa."

Hot Search dự địnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ