Chương 24

560 20 0
                                    

Phí Khả từ trên bàn sách ngẩng đầu, nhu nhu bả vai đã cứng ngắc. Cậu xem tới xem lui số chữ trong tài liệu, 425 chữ.

Thật muốn chết luôn cho rồi.

Tiểu sử của nhân vật thiếu niên Không Bình Dịch, cậu đã cố gắng 3 đêm rồi, chỉ viết được có 425 chữ.

425 chữ này, cơ bản đều là từ kịch bản moi ra.

Phí Khả đem những thứ tự mình tìm thấy trong kịch bản, toàn bộ đều viết ra. Cậu bỏ qua hẳn 3 ngày, chậm rãi đọc hết kịch bản.

Phần diễn của Không Bình Dịch hoàn toàn không nhiều, có nhiều lúc chỉ đứng đó để làm bối cảnh.

Loại nhân vật phụ này, làm sao có thể viết tiểu sử nhân vật hơn một nghìn từ?

Phí Khả nhìn hồ bơi bên ngoài cửa kính, Lục Hình Văn đang ngồi bên cạnh hồ bơi, đọc tiểu thuyết.

Cậu rất muốn đi hỏi Lục Hình Văn một chút, nhưng lại có hơi không dám.

Mọi người đều lần lượt rời đi, hôn lễ kết thúc, chỉ còn có cậu với Lục Hình Văn hai người, đang trải qua cái gọi là "tuần trăng mật".

Ngay cả trợ lý cũng rời đi, Phùng Kiệt nói, đợi đến ngày quay về sẽ đến sân bay đón bọn họ.

Nói cho cùng thì khách sạn một đêm cũng tốn hết mấy vạn, Lục Hình Văn quyên hết 20 triệu, bọn họ thay anh tiết kiệm chút đỉnh.

Tiền đó cũng không phải do Phí Khả bắt anh chi, cũng không phải là vì cậu mà chi.

Nhưng khi đối diện với Lục Hình Văn, Phí Khả luôn có cảm giác vừa hơi chột dạ lại lúng túng giống như 20 triệu đó là chi ra vì cậu vậy.

Phí Khả quyết định trước tiên đi bơi một chút, có lẽ lúc bơi, cậu có thể tự nhiên nói chuyện một hai câu với Lục Hình Văn, thuận tiện có thể hỏi chút cách đọc kịch bản.

Nhưng không ngờ là lúc Phí Khả xuống hồ bơi, Lục Hình Văn lại thu dọn sách, quay vào trong nhà.

Xuyên qua cửa sổ bằng kính sát đất, Phí Khả có thể thấy Lục Hình Văn ở bàn sách trong phòng khách viết cái gì đó. Mấy ngày này cậu thỉnh thoảng lại thấy Lục Hình Văn viết cái gì dó, chẳng lẽ là cũng viết tiểu sử nhân vật giống như cậu?

Phí Khả vùi đầu vào hồ bơi, ra sức bơi thêm vài vòng.

Dưới nước yên tĩnh, cậu luôn nghĩ về chuyện của Không Bình Dịch.

Cậu muốn làm thật tốt việc này.

Tuy là cậu trước giờ chưa từng nghĩ bản thân có ngày sẽ trở thành diễn viên, cũng chưa từng nghĩ sẽ tham gia vào giới giải trí, chưa từng nghĩ, mình sẽ vì tiền mà kết hôn giả với người khác.

Nhưng cậu có được cơ hội để làm việc này, cậu muốn làm cho thật tốt.

Bơi xong vài vòng, Phí Khả lên bờ.

Lúc bước vào phòng khách, cậu nhìn Lục Hình Văn vài lần, muốn xem thử coi anh viết cái gì.

"Có chuyện gì?" Lục Hình Văn đột nhiên mở miệng.

Phí Khả hơi lúng túng: "Không, không có gì......."

Lục Hình Văn đầu cũng không ngẩng lên: "Muốn hỏi gì thì hỏi đi."

Phí Khả kinh ngạc: "Anh làm sao biết được ......"

"Lúc tôi đọc sách, hay là viết bút ký, cậu liền nhìn tôi chằm chằm. Rõ ràng mà muốn hỏi chuyện liên quan đến kịch bản, có phải không?" Lục Hình Văn bỏ bút xuống, không đợi Phí Khả mở miệng trả lời, lập tức nói tiếp, "Đọc kịch bản xong chưa?"

Phí Khả liên tục gật đầu: "Đọc xong rồi."

Lục Hình Văn bước đến bên cạnh sô pha trong phòng khách, thong thả ngồi xuống, hỏi: "Có suy nghĩ gì?"

Phí Khả trực tiếp trả lời vấn đề làm bản thân khó nghĩ nhất.

"Phần diễn của Không Bình Dịch không nhiều, phần lớn đều là đứng phía sau nam chính làm bối cảnh, biên tập chỉ viết bối cảnh nhân vật rất đơn giản, không có nhiều tiểu tiết. Loại nhân vật này, em phải làm thế nào mới viết ra được tiểu sử tỉ mỉ? Em đang nghĩ, nhân vật không thể nào là chỉ dựa vào mình suy đoán vớ vẩn để cho ra người đó thích cái gì không thích cái gì đi."

Lục Hình Văn đưa cho Phí Khả cuốn sách trong tay anh, Phí Khả không biết anh có ý gì, nhận xong liền nhìn xem, bìa sách cứng màu đỏ sậm.

Chính là cuốn tiểu thuyết mà Lục Hình Văn dạo này hay cầm trên tay ---- "Số 32 đường Phố Khê."

"Bộ phim tiếp theo của tôi." Lục Hình Văn nói, lại chỉ chỉ bàn sách, "Kịch bản ở bên này. Tôi xem xong kịch bản, lại đọc qua nguyên tác, liền biết được rất rõ những thứ không có viết trong kịch bản."

Phí Khả gật đầu.

Lục Hình Văn nhìn cậu: "Còn chưa hiểu?"

Phí Khả: ".........."

Lục Hình Văn đang hướng dẫn cậu đó hả?

Lục Hình Văn lắc đầu: "Cái năng lực lĩnh ngộ này của cậu, cư nhiên dám nói toán cao cấp đơn giản đó hả?"

Phí Khả muốn nói, toán cao cấp không cần năng lực lĩnh ngộ, nhưng cuối cùng vẫn là quyết định ngậm miệng tốt hơn.

"Phần diễn của nhân vật của cậu quá ít, kịch bản cậu xem xong rồi, vẫn như cũ không có giúp cậu xây dựng nhân vật. Cậu nên tìm nhiều phương thức khác để hiểu nhân vật này, bối cảnh cuộc sống hay mạng lưới giao tế của nhân vật này, ---- tổng kết một câu, đi xem nguyên tác."

Hot Search dự địnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ