Tan học, Tiểu Hòa vội chạy về nhà.
Sáng nay lúc cậu ra khỏi nhà để đi học, mẹ cậu vẫn chưa về, rất kỳ lạ. Mẹ cậu bình thường khoảng hai giờ thì tan ca, ba giờ đêm thì sẽ về tới nhà.
Lúc ba giờ đêm, cậu luôn trong mơ hồ mà nghe được tiếng mở cửa, bước chân của mẹ cậu luôn rất nặng, túi xách tùy tiện quăng vào nhà, cửa nhà "binh" một tiếng rồi đóng lại.
Có lúc cha cậu ở nhà, sẽ chửi rủa một lúc, nói mẹ cậu ồn ào.
Nhưng tối hôm qua, cậu bỗng nhiên giật mình thức giấc, phát hiện chính mình cái gì cũng không nghe thấy. Chạy ra ngoài xem, phòng ngủ chính vẫn không một bóng người.
Cha cậu không có nhà là bình thường, nhưng mẹ cậu cũng không có nhà.
Cả ngày hôm nay cậu đã gọi cho mẹ mấy lần, đều không có ai bắt máy, trước giờ chưa từng có chuyện như vậy. Mẹ sẽ không chạy ra ngoài chơi, bởi vì buổi tối ở night club bán rượu rất mệt rồi, thường phải uống rất nhiều, mẹ vừa về tới nhà thì lập tức lăn ra ngủ, phải ngủ tới bốn năm giờ chiều mới tỉnh lại.
Tiểu Hòa hơn năm giờ về tới nhà, trong nhà vẫn không có ai như cũ.
Lại gọi điện thoại cho mẹ, đã biến thành tắt máy rồi.
Tiểu Hòa do dự nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng vẫn quyết định gọi điện thoại cho cha, lúc điện thoại có người bắt máy, cha cậu giống như mới tỉnh dậy, mơ mơ hồ hồ một tiếng, nghe thấy giọng Tiểu Hòa, bắt đầu mắng: "Mày mẹ nó gọi điện thoại làm gì? Lão tử cả ngày hôm qua không có ngủ, vừa mới ngủ một lúc thì bị này làm ồn!"
Tiểu Hòa nói mẹ cả ngày cả đêm đều không về nhà, cha cậu hoàn toàn không để ý: "Mày con nít đừng có quản nhiều như vậy! Không phải chuyện của mày!" Dứt lời thì cúp điện thoại.
Tiểu Hòa cảm thấy có gì đó không đúng, chắc chắn là có gì có không đúng.
Cha cậu không có nói "Tao không biết", mà nói là "Mày đừng quản".
Nỗi sợ hãi lập tức chiếm cứ lấy tâm trí Tiểu Hòa.
Tiểu Hòa nghĩ nghĩ, gọi điện thoại cho night club, người ở đầu dây bên kia vừa nghe câu hỏi của Tiểu Hòa, lập tức nói: "Bà ấy đã tan ca rồi, đi đâu chúng tôi cũng không rõ."
Tiểu Hòa lại mất thêm nửa giờ gọi điện thoại cho dì Vân có giao hảo với mẹ, bà sợ Tiểu Hòa lúc có chuyện gấp không tìm được bà, đặc biệt kêu Tiểu Hòa lưu số của dì Vân.
Dì Vân nghe điện thoại, không cúp điện thoại ngay, Tiểu Hòa hỏi xong, bà im lặng một lúc mới nói: "Dì cũng không biết rõ, nhưng mà --- dì nghe người ta nói, nói là cha con hôm qua đến tìm mẹ con, Tiểu Hòa, con......"
Tiểu Hòa cúp điện thoại.
Có chuyện rồi, chắc chắn là có chuyện rồi.
Phản ứng đầu tiên của Tiểu Hòa, là căm hận.
Cuối tuần này sẽ thi tốt nghiệp, có chuyện rồi. Vì sao chứ?
Vì sao luôn bị đánh mà vẫn không chịu ly hôn?
Bà là mẹ của cậu mà, tại sao lại không bảo vệ cậu? Tại sao lại không dẫn cậu đi khỏi tên cặn bã đó?Bây giờ có chuyện rồi, cậu làm sao đi thi đây? Bà có phải là muốn cậu chết đi không?"
Vì sao cha mẹ người ta, đều có một công việc tử tế, đều vì việc học hành của con mình mà quan tâm lo lắng, khẩn trương phiền não. Mà nhà cậu, không có ai chú ý rằng tuần sau cậu sẽ thi tốt nghiệp. Cũng không có ai quan tâm cậu thi ở trường nào, không có ai hỏi qua thành tích của cậu lấy một lần.
Vì sao bọn họ lúc nào cũng lăn lộn trong cái hố bùn này, cậu muốn trèo lên khỏi cái hố bùn, bọn họ không đẩy cậu một cái, lại còn kéo cậu rơi xuống!
Cậu không muốn sống trong cái hố bùn này nữa.
Cậu không muốn trải qua cuộc sống như vầy nữa.
Cậu không muốn không có nổi cái nhà của của chính mình, ngay cả tiền thuê nhà cũng không có, bị chủ nhà mắng chửi ngoài cửa.
Không muốn bị bạn học lén lút bàn luận rằng về sự cô độc khó gần của cậu, về gia đình của cậu.
Không muốn sống ở cái khu nhà cũ nát đầy bọ gián, chuột chạy thành đàn này nữa.
Cậu muốn có một căn nhà sạch sẽ ngăn nắp, thuộc về chính mình.
Cậu muốn lên đại học, tốt nghiệp xong thì kiếm việc làm, mỗi tháng lương ba bốn ngàn, không cần phải lo lắng thấp thỏm nữa.
Sau đó Tiểu Hòa lại cảm thấy sợ hãi.
Dù sao đi nữa, mẹ cậu là người thân duy nhất của cậu, cha cậu, căn bản không thể tính là một người cha được. Hôm nay nếu người mất tích là Tiểu Hòa, có lẽ cha cậu cũng phản ứng giống như vậy, không quan tâm đến sống chết của bọn họ.
Gia đình tan nát này của Tiểu Hòa, cũng sắp không còn rồi.
Gia đình này, luôn luôn tan tành nát vụn, đầy ắp bạo lực, bệnh hoạn.
Nhưng Tiểu Hòa vẫn lưu luyến gia đình này, vì cậu chỉ có gia đình này, nếu không còn nữa, cậu cũng không còn bất kỳ cái gì nữa.
Mẹ ơi, mẹ rốt cuộc là đi đâu rồi?
Tiểu Hòa muốn báo cảnh sát, lại không dám báo cảnh sát.
Cậu không biết mẹ cậu rốt cuộc đã đi đâu, đã làm gì, có phải liên quan đến ma túy không.
Một mình Tiểu Hòa, ngồi ở nhà phát ngốc, đợi đến lúc cậu tỉnh táo lại, trong nhà đã sớm tối đen một mảnh.
Chín giờ tối, mẹ cậu vẫn chưa về.
Cậu lại gọi điện thoại cho cha cậu, cha cậu không nghe máy. Cậu gọi lần thứ hai, trực tiếp bị cúp máy.
Đây chính là cha ruột của cậu đó.
Trong tuyệt vọng, Tiểu Hòa nhớ tới Lý Tề.
Cậu cũng chỉ có thể nhớ tới Lý Tề.
Lần trước Lý Tề mắng cậu giống như một con chó, Tiểu Hòa rất tức giận. Bây giờ nghĩ lại, cậu đúng thật là giống như một con chó, tự ti, đáng thương, lắc đầu quẫy đuôi cầu xin một chút yên ổn cũng không được.
Tiểu Hòa lên lầu, cậu quyết định đi tìm Lý Tề, nếu Lý Tề đuổi cậu, cậu chỉ có thể đi báo cảnh sát.
Tiểu Hòa có chút thấp thỏm, cậu không biết tìm Lý Tề có tác dụng gì không, cũng không biết người bình thường như Lý Tề có cách nào không. Cậu chỉ là, không hiểu sao, cảm thấy Lý Tề cái gì cũng làm được, cái gì cũng có thể.
Tiểu Hòa dừng lại trước cửa nhà Lý Tề, gõ gõ cửa, ngoài ý muốn phát hiện cửa không khóa.
Cậu gọi một tiếng: "Tề, Tề ca."
Không có ai trả lời.
Tiểu Hòa đẩy mở cửa, bước vào.
Trong phòng tối đen như mực, Tiểu Hòa mò mẫm bật đèn, bị cảnh tượng trước mắt làm cho ngây người.
Lý Tề đang nằm trên sàn phòng khách, khắp mặt đều là máu.
Trong nháy mắt đó, Tiểu Hòa nghĩ là Lý Tề chết rồi.
Trái tim của cậu co rút lại, bàn chân bắt đầu phát lạnh.
Cho đến thời khắc này, Tiểu Hòa mới kinh ngạc phát hiện, Lý Tề là niềm hy vọng duy nhất của cậu. Lý Tề chết rồi, trên thế giới này, cậu chẳng còn có ai có thể cầu xin trợ giúp nữa.
Tiểu Hòa không biết mình đứng ở cửa mà đầu óc rỗng tuếch trong bao lâu, cho đến khi ngoài hành lang vang lên tiếng bước chân, truyền đến tiếng nói chuyện, cậu mới tỉnh táo lại, vội vàng đóng cửa lại.
Cậu bước tới, cố nhịn sợ hãi, từng tiếng từng tiếp gọi: "Tề ca, Tề ca."
Tiểu Hòa không cách nào tự khống chế được, bắt đầu run rẩy, cậu đưa tay để thử hô hấp của Lý Tề, ngón tay run rẩy tột độ, mấy lần đụng vào mặt Lý Tề.
"Tề ca, Tề ca." Tiểu Hòa bắt đầu khóc.
Lý Tề động đậy, Tiểu Hòa kinh ngạc đến mức không thở được.
Lý Tề mở mắt ra, trong mười giây, con ngươi của anh không có tiêu cự, chỉ vô thần mà nhìn lên trần nhà, giống như không biết bản thân mình là ai, đang ở đâu.
Tiểu Hòa vẫn còn run rẩy: "Tề, Tề ca, Tề ca, anh, anh sao vậy?"
Lý Tề rốt cuộc cũng nghe thấy giọng của Tiểu Hòa, quay đầu một chút, nhìn cậu một cái.
Tiểu Hòa bật khóc oa một tiếng, đem hết sự lo lắng cả ngày cả đêm qua và sự sợ hãi khi nhìn thấy Lý Tề nằm trên sàn nhà toàn bộ bộc phát ra: "Mẹ em, em không tìm thấy mẹ em! Không tìm thấy được, từ tối qua đã không về nhà rồi! Không có ai nghe điện thoại, cha em kêu em đừng quản, em không biết phải làm sao, phải làm sao đây? Bà sẽ không có chuyện gì chứ? Sẽ không chết rồi chứ?"
Tiểu Hòa khóc tới mức thở không ra hơi.
"Anh làm sao vậy? Em đã nói với anh rồi, cố gắng đi làm, không được học theo mấy tên lưu manh đó. Anh không phải là chọc phải chuyện gì rồi chứ, anh chọc phải chuyện gì rồi? Bọn họ sẽ không tìm đến nhà anh mà đánh anh chứ? Em đã nói với anh rồi, em đã nói với anh rồi mà."
Lý Tề khó khăn nhấc một tay lên, sờ sờ mặt Tiểu Hòa: "Không sao."
Tiểu Hòa càng khóc dữ dội hơn nữa.
Lý Tề sức cùng lực kiệt, chỉ có thể nhắm mắt lại, đợi Tiểu Hòa khóc xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hot Search dự định
De TodoMá Lưu về đăng lên để cho vào thư viện đọc ngoại tuyến cũng ko yên nữa Ai mượn mấy má đọc Làm ơn đi chỗ khác hộ Đọc của nhà edit chuẩn ấy