Chương 60

609 25 0
                                    

Ngày tiếp theo sau khi chính thức tiến tổ là nghi thức bấm máy.

Mọi người cùng nhau đứng vái thần linh, chụp hình một chút là xong. Sau khi kết thúc thì trực tiếp đến tổ phục trang thử quần áo thử hóa trang, kiểu tóc của Phí Khả và Lục Hình Văn đều phải cắt lại lần nữa.

Tóc của Phí Khả được stylist cắt thành kiểu học sinh đơn giản, vì để biểu hiện sự âm trầm của Tiểu Hòa, tóc mái để dài một chút, làm Phí Khả trông còn nhỏ hơn tuổi thật. Vốn là một người đã tốt nghiệp đại học, cậu lại đến đóng vai một học sinh 18 tuổi, có chút khẩn trương, sợ bản thân không phù hợp hình tượng, nhưng sau khi cắt tóc và thay đổi quần áo, stylist hô là quá non quá đáng yêu rồi.

Phí Khả và Lục Hình Văn không thử quần áo ở cùng một chỗ, cậu với các diễn viên khác thử xong hóa trang, lại thử quần áo, nhân viên công tác ở tổ phục trang vây quanh họ thảo luận, thương lượng nên sửa đổi thế nào. Quay qua quay lại một cái hết một buổi trưa, lúc cậu và Bào Tiểu Thụy từ trong phòng đi ra, nhìn thấy Lục Hình Văn và Lương Hoa đang ở ngoài đợi bọn họ.

Lục Hình Văn cắt tóc đầu đinh, gần giống như là cạo trọc, cả người đều biến đổi.

Vốn dĩ anh để tóc ngắn nhưng hơi dài một chút, tóc mái thường vuốt ngược ra sau, lộ ra cái trán sáng láng, vừa ưu nhã vừa lịch thiệp.

Nhưng bây giờ tóc ngắn cơ hồ như sát vào da đầu, lông mày cũng sửa, cộng thêm anh vì nhân vật Lý Tề này, phơi nắng đen một chút, khí chất cả người lập tức biển đổi, rắn rỏi hẳn lên.

Phí Khả trố mắt, nhìn Lục Hình Văn trước mặt.

Lục Hình Văn hỏi cậu: "Sao, không đẹp à?"

Phí Khả lắc đầu.

Đẹp chứ, đương nhiên vẫn rất đẹp.

Nhưng mà kiểu tóc trước đó cũng đẹp, đột nhiên bị cắt mất rồi.

Phí Khả xót những sợi tóc đen xinh đẹp đó.

Lục Hình Văn cười nói: "Nếu mà em thích kiểu tóc cũ của anh, đợi quay xong phim, anh sẽ nuôi tóc dài ra rồi cắt lại."

Phí Khả gật gật đầu, sau đó lại cảm thấy bản thân mình có phải là gật đầu quá mức tự nhiên rồi không, giống như đó là chuyện đương nhiên vậy.

Lương Hoa đưa họ ra xe bảo mẫu, lái về khách sạn.

Hai người ở cùng một đoạn phim, để tiện lợi, chỉ lái một chiếc xe bảo mẫu tới.

Lục Hình Văn nói Phí Khả ngồi ở chỗ cạnh mình, Bào Tiểu Thụy ngồi trước mặt.

Lục Hình Văn nhìn nhìn Phí Khả, nói: "Anh ngược lại rất thích kiểu tóc này của em, nhìn rất nhỏ."

Phí Khả khẩn trương cào cào tóc mái, có chút dài, luôn che mất mắt cậu.

Lúc đến cửa khách sạn, Lục Hình Văn xuống xe trước, ở ngoài xe chờ Phí Khả, còn đưa tay thay cậu che đầu, để đừng đụng vào cửa xe. Sau khi Phí Khả xuống xe, Lục Hình Văn cúi đầu sáp lại gần tai cậu nói một cậu: "Có phóng viên". Sau đó nắm tay cậu, trực tiếp đi vào thang máy, cũng không buông ra.

Bọn họ không phải là lần đầu tiên nắm tay, trước đó quay chương trình thực tế đi du lịch, thường ở trước ống kính nắm tay. Nhưng lúc đó có máy quay phim đi theo, Phí Khả biết rõ ràng là đang làm PR. Mà lúc này đã vào thang máy rồi, Lục Hình Văn vẫn chưa có ý buông tay cậu ra.

Phí Khả không dám nhìn trực diện Lục Hình Văn, cậu lén lén nhìn cái gương trong thang máy một cái, lập tức bị Lục Hình Văn phát hiện, Lục Hình Văn cười, nhưng vẫn không có ý buông tay ra.

Phí Khả có hơi lúng túng, không biết có nên trực tiếp rút tay ra, hay là nên nói một câu "vui lòng buông tay ra".

Cứ do dự như vậy, đến tận cửa phòng, Lục Hình Văn mới buông tay ra.

Bào Tiểu Thụy, Lương Hoa và trợ lý sinh hoạt cầm hành lý chuyển phát nhanh tới, ba người chuyển ba cái thùng chuyển phát nhanh to đùng.

Phí Khả líu lưỡi: "Nhiều như vậy?"

Lần này hai người ở cùng một đoàn phim, Lục Hình Văn nói Miêu Hân không cần tìm trợ lý sinh hoạt cho Phí Khả, cứ ở cùng với bọn họ là được. Trợ lý sinh hoạt của Lục Hình Văn, Lý Lỵ Hinh đã theo anh tám năm, rất có kinh nghiệm ở đoàn phim.

Lý Lỵ Hinh nói: "Em với Lục ca phải ở đây hai ba tháng, những thứ cần dùng rất nhiều. Trường quay ở đây không so được với thành Đông Minh, chỗ nào cũng không tiện lợi, tự mình mang theo vẫn đơn giản hơn."

Bào Tiểu Thụy nói: "Chỉ là, ở khách sạn hai ba ngày còn được, ở hai ba tháng thì quá đày đọa người ta rồi. Anh nhớ tới lần trước quay Tiên Hoa Tông, quá khó chịu rồi. Tham gia đoàn phim anh không có kinh nghiệm, lần này đi theo Lỵ Hinh tỷ học được rất nhiều, lần sau anh sẽ biết nhiều hơn."

Ba người bắt đầu sắp xếp đồ đạc, Phí Khả muốn giúp đỡ, bị đuổi đi chỗ khác.

Lục Hình Văn đang ở bàn sách trong phòng ngủ xem kịch bản, thấy cậu đi tới đi lui, gọi cậu vào phòng, hỏi cậu: "Ngày mai bắt đầu quay rồi, chuẩn bị xong chưa?"

Ngày mai Phí Khả chỉ có một cảnh, rất đơn giản, lúc cha mẹ đang nói chuyện, cậu ở trong phòng làm bài tập và đọc sách.

Phí Khả nghĩ nghĩ, gật gật đầu.

Lục Hình Văn lại hỏi: "Hôm qua họp đọc kịch bản, có thu hoạch gì không?"

Phí Khả gật đầu: "Học được rất nhiều, giống như là, những nhân vật khác trong kịch bản, đặc biệt là cha mẹ Tiểu Hòa, càng hiểu sâu sắc hơn."

Lục Hình Văn hướng dẫn cậu: "Có ý tưởng gì, đều có thể đề xuất để mọi người thảo luận. Cùng với anh, cùng với Tằng Khải Bân, hay Lữ Hạm, hay Lâm Nguyên Sinh, hay là biên kịch, đều có thể. Có ý tưởng với nhân vật là một chuyện tốt, biết chưa?"

Phí Khả vội vàng gật đầu.

Làm mà sao ngờ, ngày đầu tiên quay phim, cảnh đầu tiên của Phí Khả, NG 18 lần.

Lúc Phí Khả bắt đầu làm việc, thì Lục Hình Văn đã kết thúc công việc. Lục Hình Văn vốn là muốn ở lại trường quay xem Phí Khả quay cảnh đầu tiên một chút, nhưng bị biên kịch gọi đi, thảo luận vài lời thoại của Lý Tề có nên thay đổi chút không. Đợi đến khi thảo luận xong, đã qua hai tiếng đồng hồ, Lục Hình Văn gọi điện thoại cho Bào Tiểu Thụy, hỏi Phí Khả xong việc chưa, Bào Tiểu Thụy khóc kể nói còn đang quay.

Lục Hình Văn quay lại trường quay xem, Phí Khả đã NG 18 lần rồi, đang tiến hành cảnh quay lần thứ 18. Cả phim trường im lặng một cách chết chóc, mọi người đều bị sự lãnh khốc của Lâm Nguyên Sinh làm cho phát ngốc, trong lòng đều nói nhỏ, chẳng lẽ Phí Khả thật sự là Lục Hình Văn uy hiếp đạo diễn để nhét vào đòan phim sao, cho nên mới ngày đầu tiên đạo diễn đã ra oai với Phí Khả.

Hot Search dự địnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ