Chương 69

650 21 0
                                    

Buổi họp đọc kịch bản cuối cùng của Phí Khả.

Trong hai tháng này, Phí Khả đã tham gia vô số buổi họp đọc kịch bản, nhưng chưa từng có lần nào giống như lần này, suy sụp, ảm đạm, ngột ngạt.

Cảnh phim trước của cậu là ba ngày trước, thời gian này Lục Hình Văn đều không nói chuyện với cậu.

Buổi tối sau khi kết thúc cảnh quay, Bào Tiểu Thụy đưa cho cậu một khối sô cô la. Phí Khả vừa nhìn liền biết, đây là phần thưởng, thưởng cho việc cậu diễn xuất tốt.

Sô cô la của Lục Hình Văn, sự lạnh lùng của Lý Tề, mấy thứ này không ngừng xoay chuyển trong đầu Phí Khả.

Cậu hơi không phân biệt rõ ràng.

Cậu chăm chú nhìn Lục Hình Văn đang đọc kịch bản, nghe chất giọng sắc nhọn của anh, nghe lời thoại tràn ngập cừu hận của anh, nghĩ, đâu là Lục tiên sinh, hay là Lý Tề?

"Phí Khả? Phí Khả?" giọng của Lâm Nguyên Sinh kéo Phí Khả quay lại thực tại.

Phí Khả lần đầu tiên tại tình huống như vầy mà phát ngốc, vội vàng nhận lỗi: "Em xin lỗi."

Lâm Nguyên Sinh khoát tay: "Họp đọc kịch bản hôm nay tới đây thôi, Phí Khả và Lục Hình Văn ở lại, bàn cảnh quay ngày mai một chút."

Mọi người lần lượt rời đi, phòng hội nghị trống không, chỉ còn lại bốn người: đạo diễn, biên kịch, Phí Khả và Lục Hình Văn.

Lâm Nguyên Sinh đốt một điếu thuốc, hút một hơi rồi nói: "Ngày mai là cảnh quay cuối cùng của Phí Khả, cũng là cảnh quan trọng nhất của nhân vật Tiểu Hòa. Tôi sắp xếp cảnh này ở cuối cùng, vì nghĩ cậu là người mới, nhập vai thoát vai tương đối khó. Quay xong cảnh quan trọng nhất, nếu cậu có thể bị đắm chìm trong một loại cảm xúc quá mức, không cách nào kịp thời thoát vai, thì sẽ ảnh hưởng đến cảnh diễn của cậu. Bây giờ xếp làm cảnh cuối cùng, quay xong cậu có thể trực tiếp sát thanh*, nghỉ ngơi, quay về cuộc sống hiện thực, đi chơi với bạn bè, ăn ăn uống uống nói chuyện với nhau vân vân, thoát vai sẽ rất nhanh."

*sát thanh: diễn xong, hết đất diễn

Phí Khả gật đầu, không thể khống chế mà quay sang nhìn Lục Hình Văn.

Lục Hình Văn không nhìn cậu, đang xem kịch bản.

Lâm Nguyên Sinh nói: "Cảnh cuối cùng này, đối với Tiểu Hòa mà nói là một loại bạo phát, đối với Lý Tề mà nói, là chuyển biến. Bởi vậy đặc biệt kêu hai người ở lại, thảo luận thêm một chút."

Biên kịch lúc này mới mở miệng: "Cảnh này đối với Tiểu Hòa mà nói, chỉ có hai từ, một là "tuyệt vọng"."

Tuyệt vọng?

Phí Khả nhẹ giọng lặp lại từ này, nghĩ tới Tiểu Hòa.

Cảm xúc tuyệt vọng đó, Phí Khả không xa lạ chút nào.

"Một từ nữa, là "u ám"."

U ám?

Phí Khả có hơi không hiểu.

Biên kịch đặt câu hỏi: "Tiểu Hòa rất sùng bái Lý Tề, vì Lý Tề đã cứu cậu ấy dưới bàn chân của người cha bạo hành gia đình. Nhưng cậu ấy lại không muốn nói cho Lý Tề biết việc cha cậu bán ma túy, vì sao?"

Phí Khả đọc kịch bản rất nhiều lần, bao gồm cả nguyên tác. Kịch bản không viết ra, nhưng trong nguyên tác có miêu tả tâm lý tương đối tỉ mỉ.

"Bởi vì hắn có tệ hơn nữa, có ghê tởm hơn nữa, đó vẫn là cha của cậu ấy." Phí Khả nói.

Lần đầu tiên đọc kịch bản, Phí Khả có chút thông cảm. Cậu trước giờ đều không nói cho bất kỳ người nào, nhưng cậu từ nhỏ đến lớn, tâm lý luôn chờ đợi người cha ruột của cậu quay lại, đón cậu đi, hoặc là chỉ để nhìn nhìn cậu. Mặc dù cậu luôn rất rõ ràng, cha ruột của cậu là một người đàn ông vô trách nhiệm, không chịu gánh vác. Qua nhiều năm như vậy, một chút tin tức cũng không có, thậm chí chưa từng đến nhìn con trai ruột của mình một cái.

Hot Search dự địnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ