Vì chênh lệch múi giới, ngày thứ hai, mọi người thức dậy từ rất sớm. Một đoàn người, ai trang điểm thì trang điểm, ai tạo hình thì đi tạo hình, ăn xong bữa sáng đơn giản, đạo diễn bắt đầu tuyên bố sắp xếp của ngày hôm nay.
Cả ngày hôm nay, tham quan những thắng cảnh nổi tiếng nhất Budapest, ở những điểm chỉ định chụp hình chung, mới tính là hoàn thành nhiệm vụ.
Đội đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ, sẽ được khen thưởng đặc biệt.
Đạo diễn: "Đầu tiên, chúng ta bắt đầu từ điểm thắng cảnh thứ nhất. Nhắc tới Hungary, các bạn đầu tiên sẽ nghĩ tới ai? Bắt đầu trả lời!"
Nhân viên công tác phát cho mỗi đội một bảng trả lời, viết đúng người sẽ được xuất phát trước, cũng được thêm 5000 forint.
Lục Hình Văn hiếm khi đưa ra ý kiến: "Câu hỏi này làm sao có thể phán đoán là đúng hay sai được? Danh nhân ở Hungary rất nhiều, đáp án nào mới chính xác? Là ở phương diện nào, văn học, âm nhạc, hội họa, hay là lĩnh vực khác?"
Đạo diễn bị hỏi cho đứng hình, thế mà lại rơi vào trầm mặc.
Mạc Dao lè lưỡi một cách đáng yêu: "Tổ tiết mục chắc là không thiếu văn hóa như chúng ta đâu ha? Danh nhân ở Hungary biết có mỗi một người, liệu có phải là đáp án của tổ tiết mục luôn không?"
Tổ tiết mục: "....."
Ảnh đế: "Ha ha."
Đạo diễn tự mình bổ sung: "Có liên quan đến địa điểm tham quan tiếp theo."
Mọi người liền viết đáp án.
Phí Khả khổ tâm, hỏi Lục Hình Văn: "Văn học âm nhạc hội họa, mấy cái này em không có hiểu, không biết là danh nhân nào, anh viết đi."
Lục Hình Văn cầm bảng đáp án, đưa bút cho Phí Khả: "Em viết, viết người mà em biết."
Phí Khả nhần bút, do dự: "Danh nhân nhiều như vậy, biết viết tên ai?"
Lục Hình Văn nhắc bài: "Người nổi tiếng nhất, toàn thế giới đều biết đến."Phí Khả: "Vậy chắc chắn là ông ấy!"
Lục Hình Văn nhìn Phí Khả viết ra một cái tên: ".........?"
Lúc giơ bảng trả lời lên, đáp án của mọi người cơ bản cũng không khác nhau.
Ba nhóm đều viết là công chúa Sissi, Bành Hải Tường viết là Liszt, Phí Khả viết là Von Neumann.
Mọi người: "????"
Trịnh Vi giải thích: "Liszt mọi người đều biết đi, là một nhà soạn nhạc vĩ đại, tôi và Hải Tường phản ứng đều tiên là nghĩ tới ông ấy."
Trương San Văn vỗ tay: "Hóa ra ông ấy là người Hungary!"
Hoa Tĩnh Thành: "Nhưng mà Von Neumann là ai? Chúng ta có quen biết không?"
Mọi người: "????"
Lục Hình Văn: "Đừng nhìn tôi, tôi cũng không có biết."
Phí Khả kinh ngạc nhìn Lục Hình Văn, giống như đang nghĩ là bác học như Lục Hình Văn không nên không biết Von Neumann, Lục Hình Văn trong phút chốc lại có chút hoảng hốt.
Hay là anh nên về nhà tăng cường học tập????
Phí Khả nhìn mọi người giải thích: "Von Neumann là nhà toán học Hungary, đã cống hiến rất nhiều trong việc tạo ra cái máy tính đầu tiên, được tôn xưng là "cha đẻ của máy tính."
Hoa Tĩnh Thành không hiểu: "Đợi chút, cậu nói là nhà toán học, tại sao lại là "cha đẻ của máy tính?"
Phí Khả nhìn thấy ống kính đang quay mình, đạo diễn không có ý kêu dừng lại, liền tiếp tục nói: "Nói một cách đơn giản, toán học với máy tính có mối liên quan rất chặt chẽ, có nhiều nhà toán học, kỹ thuật máy tính đều rất tốt. Ví dụ như Turing, cũng là một nhà toán học."
Chu Tư Chi chế nhạo: "Đạo diễn hỏi rõ ràng là danh nhân của Hungary, ai lại phản ứng đầu tiên là nghĩ tới nhà toán học?"
Ông Nhu Mạn kéo kéo Chu Tư Chi, nhẹ giọng nói: "Đây là chuyên ngành của Phí Khả, cậu ấy chắc chắn là rõ hơn so với người khác."
Phí Khả không tức giận, giải thích: "Hungary là một cường quốc toán học, đã cho ra đời rất nhiều nhà toán học kiệt xuất, thường đoạt giải toán học quốc tế. Feyer, Reese, Von Neumann, những nhà toán này này, những người học chuyên ngành toán đều sẽ biết. Nếu là trong lĩnh vực nghệ thuật, em một người cũng không biết....."
Lục Hình Văn thu lại bảng đáp án, trong lời có ý mà nói: "Chúng ta vì vô tri mà biểu hiện ngu dốt rồi."
Chu Tư Chi lập tức đen mặt.
Đạo diễn adrenaline tăng vọt lên, tâm trạng vui vẻ phơi phới, trong lòng hận không thể tạo ra xung đột nhiều chút để bọn họ mắng tới mắng lui, tạo ra hot search thật, điểm ratings chắc chắn sẽ bùng phát.
Mời Lục Hình Văn và Chu Tư Chi đúng là một quyết định sáng suốt.
Lúc nào cũng theo quy tắc mà chiếu theo kịch bản để xây dựng hình tượng, tuy là an toàn, nhưng lâu dài cũng không thú vị. Chương trình thực tế, chương trình thực tế, vẫn là phải có "thực tế" mới tốt.
Chỉ dựa vào một mình Lục Hình Văn, tuyệt đối có thể đẩy đề tài lên một tầng cao mới!
Đạo diễn tuyên bố đáp án chính xác là công chúa Sissi, bộ phim kinh điển này đã được dịch sang nhiều thứ tiếng, độ nổi tiếng rất cao.
Đạo diễn: "Công chúa Sissi là hoàng hậu của Hungary, thúc đẩy sự thành lập của để quốc Áo-Hung, cũng ở Budapest lên ngội trở thành hoàng hậu Hungary. Điểm khởi đầu của nhiệm vụ hôm nay, là trước tiên đến nơi công chúa Sissi lên ngôi. Được rồi, mời các đội trả lời đúng nhận 5000 forint. Các đội trả lời sai, xin đợi một giờ sau rồi mới xuất phát."
Mạc Dao với Nhâm Triết Kỳ trong phút chốc trợn tròn mắt.
Ngày đầu tiên bắt đầu nhiệm vụ, bọn họ với nhóm Phí Khả cùng nhau mua một vé nhóm, không ngờ là ngày thứ hai là không dùng được.
Phí Khả cầm vé ra, nói: "Hai người đi trước đi, là do bọn em trả lời sai."
Mạc Dao lắc đầu: "Hai người giữ lại đi, chúng tôi lại đi mua một vé khác, dù sao cũng mới lãnh được 5000 forint."
Phí Khả kiên trì: "Vốn là ý kiến do em đề nghị, kết quả là không ngờ rằng không thể cùng nhau xuất phát, là em sai. Hai người cầm đi đi, chờ chút nữa bọn em mua cái khác, dù sao cũng là đang thi đấu, cần phải công bằng."
Nhâm Triết Kỳ trực tiếp nhận vé, cười nói: "Được rồi, vậy bọn anh đi trước, cảm ơn em, em đúng là một người tốt."
Mạc Dao sững người, trong phút chốc mặt liền đen đi, nhưng rất nhanh khôi phục nụ cười, giống như không có gì mà nắm tay Nhâm Triết Kỳ đi mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hot Search dự định
RandomMá Lưu về đăng lên để cho vào thư viện đọc ngoại tuyến cũng ko yên nữa Ai mượn mấy má đọc Làm ơn đi chỗ khác hộ Đọc của nhà edit chuẩn ấy