Chương 52

578 20 1
                                    

Lâm Nguyên Sinh đốt một điếu thuốc, hút một hơi thật sâu.

Trong phòng khách sạn tràn ngập khói thuốc, gạc tàn thuốc trên bàn đã đầy ắp đầu lọc, một số còn rơi vãi ra ngoài.

Lúc này là ba giờ trưa, thời tiết hôm nay rất tốt, mặt trời rất to. Nhưng cửa sổ trong phòng không có kéo ra, chỉ mở duy nhất một cái đèn trên tường.

Lâm Nguyên Sinh ngồi trong căn phòng u ám lượn lờ khói thuốc, giống như một cương thi, không biết đã bao nhiêu lâu không ra khỏi phòng rồi, sắc mặt trắng bệnh, cả người khòm xuống. Y nhìn thấy Lục Hình Văn bước vào, giơ điếu thuốc, uể oải nói một tiếng chào hỏi. Trước mặt y có một cái máy chiếu, trên bức tường đối diện không ngừng phát đi phát lại phần castings của mấy diễn viên.

Lục Hình Văn không nói gì, bước đến ngồi kế bên y, xem hết phần casting này một lần.

Lục Hình Văn đã lật đi lật lại kịch bản hơn mười mấy lần, vừa nhìn một cái, liền biết đây là casting cho nhân vật nào.

Anh có chút kinh ngạc nhìn Lâm Nguyên Sinh.

Lâm Nguyên Sinh hiểu ý anh, tự mình trực tiếp trả lời: "Tiểu Hòa là một nhân vật phụ nhỏ, nhưng là một nhân vật phụ quan trọng, trong chuyển biến của quá trình phục thù của cậu, y có tác dụng rất lớn."

Lục Hình Văn gật đầu, anh thừa nhận rằng đất diễn của Tiểu Hòa không nhiều, nhưng đích thật là một nhân vật rất có ảnh hưởng với nhân vật của anh.

Nhưng mà, có quan trọng tới mức cả diễn viên của cả đoàn phim đều đã quyết định rồi, mà nhân vật này vẫn cứ chần chừ không quyết được?

Lúc câu chuyện bắt đầu, là khi người đàn ông thành niên 29 tuổi Lý Tề chuyển đến căn hộ cũ số 32 đường Phổ Khê.

Đường Phổ Khê 10 năm trước, không có nhà hát kịch Thanh Lâm, không có rạp chiếu phim nghệ thuật, không có phòng triển lãm, không phải là thánh địa nghệ thuật giống như ngày nay, mà là một nơi đầy những căn hộ cũ nát kiểu cũ, cùng với cả dãy nhà cho thuê giá rẻ.

Lý Tề là vì báo thù mà tới.

Y đến từ vùng núi hoang vu cách thành Đông Minh mấy trăm dặm, vì trị bệnh cho cha, từ nhà đến bệnh viện lớn nhất thành Đông Minh để xem bệnh.

Bệnh của cha rất nghiêm trọng, phí chữa bệnh rất cao.

Ở Đông Minh, bọn họ thuê một căn hầm, anh em hai người luân phiên chăm sóc cha. Ban ngày, em gái đi làm công, Lý Tề ở lại chăm sóc cha; buổi tối em gái quay lại, Lý Tề ra ngoài làm ca đêm.

Có một ngày, em gái nói, muốn chuyển sang làm ca đêm. Có một người đồng hương giúp cô giới thiệu một công việc, đi làm vào buổi tối, quảng cáo bán rượu, có hoa hồng. Em gái rất xinh đẹp, người đồng hương đó nói, chơi oằn tù tì với khách, nếu lợi hại, mỗi tháng có thể kiếm được một hai vạn, nếu không tốt, cũng kiếm được năm sáu ngàn, so với bưng bê chén dĩa cao hơn rất nhiều.

Lý Tề không đồng ý, em gái sống chết cũng muốn đi.

Em gái nói, cô không nghĩ tới, trong thời điểm như thế này, một tháng có thể kiếm hai ba ngàn, có tác dụng gì? Căn hầm này vừa ẩm vừa dơ, cô không muốn ở lại nữa. Không liều một phen, mãi mãi chỉ có thể sống như ngày nghèo khổ như vầy, cô đã chịu đủ rồi.

Lý Tề không thể nói gì hơn.

Bọn họ không có học vấn, y chỉ tốt nghiệp cấp 2, em gái chỉ tốt nghiệp cấp 3, ở thành Đông Minh không tìm ra được việc gì tốt, chỉ có thể đi làm công.

Lương của hai người, sau khi dùng vào phí chữa bệnh kếch xù của cha, chỉ có thể thuê căn hầm này.

Em gái đã đến thành Đông Minh được một năm rồi, những ngày tháng nghèo khổ làm cho cô trở nên trầm mặc, tự ti, gầy yếu, thành thi phồn hoa này với cô không có bất kỳ mối quan hệ nào, cô đến đây, bất quá chỉ là phát hiện cuộc sống của bản thân mình so với người khác thấp kém đến mức không thể tưởng tượng nổi.

Cô kiên quyết muốn đi, Lý Tề chỉ có thể nghe theo.

Tháng đầu tiên, em gái cầm về tám ngàn; tháng thứ hai, em gái cầm về mười lăm ngàn; tháng thứ ba, em gái không còn có thể về nữa.

Cô chết ở con hẻm nhỏ ở cửa sau night club, báo cáo thấy rõ, cô là vì hít thuốc phiện quá liều lượng mà đột tử.

Night club chiếu theo lệ thường, cửa sau không có quản lý, không có ai điều tra xem tại sao em gái của Lý Tề hít ma túy, ma túy của cô là từ đâu mà ra. Lý Tề đi đến rất nhiều nơi, đều không có tác dụng, y ngay cả cửa đều không vào được.

Y chỉ có bằng tốt nghiệp cấp 2, y không biết làm sao để dùng pháp luật mà giúp em gái mình đòi lại công bằng.

Y phẫn nộ, đau khổ, tuyệt vọng, mà cha y vì tự trách, ở căn hầm đó, tự sát.

Cha y nói, là ông đã kéo chân hai đứa con, nếu ông không sinh bệnh, cả nhà họ sẽ không đến thành Đông Minh, còn đang sống tốt ở quê nhà, tuy là nghèo nhưng vẫn an ổn.

Lý Tề sụp đổ.

Nhưng cái chết của em gái y, cái chết của cha y, cũng không đổi lại được sự thông cảm của bất kỳ ai.

Bảo vệ ở night club hết lần này đến lần khác đuổi y ra khỏi cửa, cảnh sát nói với y, em gái của y là tự mình hít ma túy đột tử, đã kết án rồi, không có vướng mắc gì.

Lý Tề tuyệt vọng quyết định từ mình cầm dao, điều tra xem ai là người đã đưa ma túy cho em gái, giết hắn, thay em gái báo thù.

Y rời đi, thay đổi diện mạo, nghe ngóng nhiều nơi, cuối cùng biết được một cái tên --- "Bàn ca*". Bàn ca ra vào night club trong thời gian dài, bán chút đồ không nền bán, hắn quen biết rất nhiều người, biết rất nhiều tin tức ngầm, là một người ở night club làm vài chuyện mua bán không sạch sẽ, mỗi một người đều biết hắn.

*anh mập, tạm thời để vậy.

Lý Tề vì thế mà chuyển đến gần nhà của Bàn ca, số 32 đường Phổ Khê.

Hot Search dự địnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ