Chapter 2

214 9 0
                                    

Pagdating ko sa mansion at agad akong dumeretso sa library .

Nakita ko si Papa na nakaupo sa swivel chair at nasa kaharap na sofa naka upo si Levi , Shein , and kuya Killua .

Sa aming magkakapatid kuya Killua is the eldest , next is kuya Shein , kuya Levi , and me .

"Bat nyo ba kami pinatawag papa?"-Levi.

"Mission" simpleng sagot nito .

"What mission?" Kalmadong tanong no kuya Killua . He is a serious type of person , he's even not smiling at minsan lang magsalita , not like kuya Shein and most of all kuya levi na mas madaldal pa sakin.

"To kill Carter" -papa.

Nagulat ako nung sabihin nya yun .

The famous young Mafia boss , Mr. Hidius Carter , kilala sya bilang pinakabatang mafia boss sa buong mafia world . A powerful man . Base sa mga nalalaman ko tungkol sa kanya , he's parents is dead , magkasing edad din siguro kami , kaya sa murang edad ay maraming naiwan na gawain ang kailangan nyang gawin.

"Hindi ba parang masyado yang delikado papa?" -shein.

"We know what that Carter can do" - Levi.

"We have a client na ang gusto rin ay mawala ang Carter na yun" -papa.

"Client?" - shein.

"Mr. Dixon , and he also suggest a way to make this mission easy" - papa.

Only family's close friends lang ang nakakaalam that Im Herris .

Lumaki ako kay mama , hindi alam ni papa nung naghiwalay sila na pinagbubuntis ako ni mama that time .

We lived in state for 15 years with daddy john ( mama's second husband ) , di nagtagal sinabi ni mama sakin that daddy john is not my biological father .

Umuwi ako ng pilipinas to meet papa , and stayed here .

"What?" Sabay na sabi ni kuya shein at levi sa kuryosong tono.

Nakaupo lang ako at nakatingin sa aking kuko na nakikinig sa kanila.

"And only Saveena can do that" napatingin ako kay kuya Killua na nakatingim sakin habang sinasabi yon.

Tumingin din ako kay kuya shein and levi na nagtataka rin na nakatingin sakin .

"Me?"sabi ko at tinuro pa ang sarili.

"Yes , he doesn't know that you're a Herris " -papa .

"Dad masyadong delikado para kay Sav yon" -levi.

"Ano ba ang pinupunto nyo?" Taka kong tanong .

"Make him fall in love with you".

END OF CHAPTER TWO

Devils Academy (School of Mafia)Where stories live. Discover now