"We will have an Acquaintance Party next week . You can wear anything you want . Headmaster Ssi said na pwedeng lumabas this weekend para pakabili at makapaghanda kayo sa party .
Napalingon ako sa harap ng marinig ang sabi ni Ms. Estelloso.
Yun ang sabi nya bago lumabas dahil tumunog na ang bell.
Lumabas nakong room at pumuntang cafeteria , pagkatapos mag ordet at makahanap ng mauupuan ay tahimik akong kumakain ng may umupo sa kaharap kong upuan.
Ng lingunin ko ito ay nakangiting Calyyn ang sumalubong sakin.
"Excited nako.... Anong dress ang susuotin mo?" Tanong nito.
"I don't know" sabi ko.
"Sabay na lang kaya tayo?" Tanong nito .
"I am not the one who will prepare for it " palusot ko dahil sa totoo lang wala akong pakelam sa party na yun , kung pwede pala lumabas this weekend pupunta akong mansion at aalamin kung ano na ang plano ni papa.
"Ay sayang , samahan mo na lang ako sa pagpili ko ng dress ko tutal di naman ikaw ang aasikaso nung sayo" she suggested .
"I have important things to do" 'ang kulit ng babaeng toh , naiinis nako' pero kayt ganon ay diko pinahalata na naiinis nako sa kanya.
"Tchiiii.... KJ mo naman eh " maktol nito saka ngumuso.
"Good Morning Ladies and Gentlemen " napatigil ako sa pavsubo ng marinig ko ang boses ng headmaster sa speaker.
Pati ang ibang estudyante sa cafeteria ay napatigil rin sa kanya kanya nilang ginagawa .
"I know you've hear about the announcement , and yeah.... We will have an acquaintance party . And I want to say that it will be bloody night party , hope you will enjoy our party and good luck everyone"
Pavtatapos nya sa mahabang lintaya.
"As expected ......, this will be more exciting than i expected.... Oh god HAHAHAHA" sabi ni calyyn Sabah tawa ng malakas kaya napatingin ang iba sa amin.
Umiling na lang ako saka pinagpatuloy ang pagkain.
Pagkatapos ng klase at pagdating ng dormitory ay pumasok ako sa kwarto at naligo .
Sakto namang pagkatapos ko maligo ay nakapagluto na si calyyn para sa dinner .
Habang kumakain ay daldal sya ng daldal , diko naman iniintindi kung ano man ang mga walang kwentang sinasabi nya.
I entered my room to sleep when my phone rung , Its Levi again.
"What it is again Levi "inis kong sabi pero tinawanan lang ako nito.
Bababaan ko na sana pero nagsalita naman ito.
"Hahahaha relax .... Ok? ... Mom will come home"-levi .
"When ?" Tanong ko.
"This weekend i guess " sagot nito.
"Oh... Ok" sabi ko na lang.
"Are you free?" -levi.
"We will have our acquaintance party this week at pwede lumabas this weekend so.... Yah" kibit balikat ko.
"Haha ... So see you then , baby girl"-levi
And with that i ended the call .
Ang dami kong dapat isipin , una ang misyon ko , pangalawa ang tungkol sa paaralang ito , pangatlo ay ang party ngayon naman ang pagdating ni mama.
Napabuntong hininga ako saka humiga sa kama para matulog.
'Maaga akong tatanda nito hhhaaayyyyy'
END OF CHAPTER EIGHT
YOU ARE READING
Devils Academy (School of Mafia)
RomanceSaveena Herris : An Assassin girl , na wala pang napapalpak na misyon. A girl would do anything for her father to love her. Choosing her father over anything. Alexander Carter: A Young mafia boss. A heartless and ruthless demon. He don't care about...