Chapter 19

89 6 0
                                    

Zach's POV

Naglalaway man ay kontrolado ang galaw ng mga aso sa paglapit Kay Saveena , dahan dahan nila itong nilalapitan .

Napaatras naman sya pero pinalubutan sya ng mga wolf-like-dog ni alex

"Alex... Delikado sa kanya ang parusa mo .... You know that she's a nerd at wala syang alam sa ganitong bagay" kanina pa dada ng dada si cyrus at pinipigilan si alex.

Deretso lang naman ang tingin ni alex sa loob .

"You know what fabian... Call me carter ..."

'Yes , he don't want us to call him by his name'

Pagkatapos at tumingin sya kay Cyrus .

"... And I don't care if she'll die , she disobey the rule anyway" bago binalik ang tingin sa loob.

"But-"

Bago pa matapos ni cyrus ang sasabihin nito ay tinaas ni alex ang kanang kamay bilang pagtutol pa sa sasabihin ni cy.

Masama na lang na binaling ni cyrus ang tingin sa harap.

Kunot lang ang noo kong nakatingin sa loob.

'Why is she not doing anything , hihintayin nya lang ba na lapain sya ng mga asong yan?'

She look so innocent , so angelic , but this is familiar , its like deja vu , and i don't to repeat what happened 3 years ago , even alex don't see us as what we see him , i treat him as my friend , and i don't want to see him hurt.

'At diko alam kung katulad lang din sya ni ceiligh , pero kung may binabalak man ang babaeng ito , pipigilan ko na habang maaga pa'

Napasigaw na naman si saveena na nasa loob .

Kanina pa sya ilag ng ilag sa mga pag atake ng mga aso.

Marami na rin syang sugat na natamo sa binti at braso nito.

Agad akong naglakad sa pinto papasok sa loob kung nasaan si saveena.

Agad ko syang nilapitan at pinatayo ng maayos dahil di na rin sya nakakatayo dahil sa mga sugat nya.

Napatingin naman ito sa akin.

Humarap ako sa mga aso ni alex na handa na sana akong sunggaban ng may marinig itong whistle.

Napatingin ako kung saan nanggaling ito at nakita si alex na nakatayo.

Tumigil naman ang mga aso nya at parang mga maamong aso na umupo sa sahig.

Nakapamulsang lumapit si alex sa amin kasama yung dalawa.

Agad lumapit si cyrus kay saveena habang nanatili lang si Jeffrey sa likod ni alex.

"Let me carry you" napabaling naman ang ulo ko kay saveena at cyrus na nasa likod ko pero di ko tuluyang hinarap ang paningin sa kanila.

"No... I-I can manage" pagtanggi naman nito. Magsasalita pa sana si cyrus ng marinig namin ang malamig na boses ni alex .

Napatingin ako dito at blangko itong nakatingin sakin.

This glass box room is a soundproof kaya di kami naririnig ng mga estudyante at alam kong nagtatakha rin sa mga nangyayare.

Deretso lang akong nakatingin sa maitim na mga mata ni alex.

"Let me train her" wala ng paligoy ligoy pa na sabi ko.

"And why is that?" Malamig na tanong nito.

"Because that is the reason why she's here , and that is the purpose of this school" -me.

Ngumisi naman ito sa sinabi ko.

"Please... Carter"

'This is for you too'

"You're insulting me Tyron , but in our world , if you can't learn by yourself .... Then die" sabi nya.

Di naman ako nagsalita.

'He's always like that ... The always answer for him is death , he don't care about anything or anyone ... Not until ceiligh came'

"Kay ... " simpleng sagot nito .

Saka ito naglakad papalayo kasunod si jeffrey .

Napabaling naman ang tingin ko kay saveena at tuluyan itong hinarap.

"T-Thank you" -saveena.

"No need to thank me , its not for you" binaling ko naman ang tingin ko kay cyrus.

"Bring her to clinic" sabi ko dito .

Mahina lang itong tumango.

Tinalikuran ko naman sila at sumunod kay alex.

'I don't really know who are you Saveena Phrix , but I'll make sure to stop whatever you are planning to do .... For alexander .... For my bestfriend'

END OF CHAPTER NINETEEN.

Devils Academy (School of Mafia)Where stories live. Discover now