Maagang natapos ang klase dahil may meeting daw ang mga teachers kaya naisipan kong maglibot libot na muna dito.
Baka may makita akong clue kayt konti para masagot ang mga katanungan ko.
Patuloy lang ako sa paglalakad hanggang makarating ako sa hallway na wala talagang tao .
May narinig naman akong ingay sa dulong bahagi ng hallway.
Lumapit ako at nakita ang isang pinto doon.
Maingay sa loob at may naririnig akong lalaking sumisigaw ng tulong.
Pipihitin ko na dapat ang door knob ng may humawak sa balikat ko.
Napatingin ako dito at nakita ang isang lalaking nakasalamin at kunot noong nakatingin sakin.
Nagtatakha naman akong tumingin dito.
Naputol ang pagtititigan namin ng marinig namin na pumihit ang door knob .
Mabilis nya akong hinila papasok sa isa pang room doon at isinandal ako sa pintuan nito.
Narinig ko naman ang tawanan sa labas kaya binaling ko pakanan ang paningin ko para marinig ang mga tao sa labas.
"Asan na ba yung si Zach ? , sayang at di nya nakita yung lalaki kanina " rinig kong boses lalaki.
"Paramg di ka naman nasanay dun" sabi ng isa pang boses lalaki.
"Pati nung kahapon di sya sumama , konti na lang at iisipin ko talagang bakla ang isang yun " sabi ulit ng unang boses.
Napatingin ako sa kasama ko at nakita itong masamang nakatingin sakin.
Ang kanang kamay nito ay nakasandal sa pintuan malapit sa ulo ko at ang kaliwa naman ay nasa seradula ng pinto.
Agad ko ring binaba ang tingin ko.
"Put away the clutter , I don't want any dirt left in my territory" malamig na boses ng lalaki .
"Clean it Cyrus " sabi ng pangalawang boses.
"Hoyy anong ako , ikaw mag linis nun , ako pa uutusan mo , ikaw nag torture dun " angal nung isa.
Narinig ko naman ang yabag papalayo .
"Hyst... Di bale na , si zach palilinisin ko nun" sabi nung naiwan at narinig ko naman ang tunog ng sapatos nito palayo.
Tumingin ako sa kasama ko ng tumuwid ito sa pagkakatayo.
Malamig na itong nakatingin sakin at nakapamulsa.
"Pagbibigyan kita sa ngayon , pero sa oras na makita pa kitang nagpagalagala dito , lalabas kang bangkay sa paaralan na to "
Napakurap naman ako sa sinabi nito.
Umalis din sya pagkatapos sabihin yun , napatingin naman ako sa pintong nilabasan nya.
'I guess that one is Zach , base naman sa banta nya , dahil kung nerd ang isang yun di halata sa pananamit o kayt sa boses nya man lang maliban sa naka glasses sya '
"What have you gathered?" Papa said in the other line .
"Kanina lang sila dumating papa " sagot ko.
"What do you mean 'they'" tanong nito.
"May mga kasama sya , and i donth think its his fathers right arm , mga tauhan i guess ? Pero mukhang mga pinagkakatiwalaan din in carter maliban pa sa kanang kamay ng kanyang ama" mahabang lintaya ko .
"Keep watching them Saveena , hindi lang kunin ang loob ng demonyo ang trabaho mo , kundi ang maging spy jan , so do your good job " malamig intong sabi .
"Yes papa". 'And I'll take care' pero diko na yun dinugtong pa .
I respect my father so much , siguro at dahil nangungulila ako sa mga taong dapat at kasama ko rin sya.
He trust me so much and I don't want to disappoint him.
I'll choose him over all , even on myself .
Even he's cold and sometimes I feel that he don't care for me .
Deep down I know he loves me .
END OF CHAPTER SEVEN.
YOU ARE READING
Devils Academy (School of Mafia)
RomanceSaveena Herris : An Assassin girl , na wala pang napapalpak na misyon. A girl would do anything for her father to love her. Choosing her father over anything. Alexander Carter: A Young mafia boss. A heartless and ruthless demon. He don't care about...