Chapter 4

150 8 0
                                    


Nagising ako exactly 3:10 AM , agad akong naligo at nagbihis .

Susunduin ako ni Raul sa condo ko , paglabas at nakita ko si Raul na nakatayo at nasa likod nya ang isang white limousine.

Tinulungan nya ako sa mga gamit ko at nilagay into sa compartment ng kontse.

Apat na oras ang byahe kaya natulog muna ako . Nagising na lang ako ng marinig na may kausap sa labas si Raul.

Nilabas ko ang phone ko at nakitang 7:36 na ng umaga . Tumingin ako sa harap at nakita ang isang matayog na gate na may nakaukit sa malalaking letra ang DEVILS ACADEMY.

Pumasok si Raul sa kotse at nagpatuloy kami sa pagpasok sa school. Pagpasok ay makikita ang isang malaking black fountain , nakita ko rin sa labas ang mga estudyanteng nakatingin sa kotse na sinasakyan ko , inaaninag kung sino ang nasa loob.

Tinigil na ni Raul ang sasakyan at saka bumaba , tiningnan ko muna ang mukha ko sa salamin.

Ang mahabang buhok ko dati ay hanggang balikat na lang ngayon , inayos ko ang glasses ko at saka bumaba ng pagbuksan ako ni Raul . Nakita kong nagtakha ang mga nakatingin sakin ng bumaba ako.

"Ms. Phrix right?" Napalingon ako sa nagtanong at nakita ang lalaking hindi naman ganon katandaan .

"Opo" labag sa loob na galang kong sagot .

'I don't use that word but this is my character here , darn '

Napangiwi naman ito pero pinalitan din nya ng isang matamis na ngiti.

"Shall we?" Mahinahon akong tumango sa kanya at nilingon si Raul.

Nginitian ako nito at saka binigay ang maleta ko , saka ako sumunod dun sa lalaki.

Sinamahan nya ako hanggang sa dormitory building sumakay kami ng elevator at pinindot nito ang 4th floor , may mga tinatanong ito na tango , ngiti at iling lang ang sinasagot ko. Wala akong balak na intindihin pa ang sinasabi nya.

Tumigil kami sa room 405 , papasok na sana ako ng hawakan nya ang balikat ko kaya napalingon ako sa kanya.

"Its very obvious na hindi ka nakikinig " nakangiti parin nitong sabi.

"Huh?"takang tanong ko.

"Tsk...tsk.." Saka ito umiling iling.

"Ipapadala ko na lang ang schedules mo , and one more thing , sa bawat room ay may dalawang kwarto , so that means you will have a partner" tumango na lang ako.

'Sana lang ay hindi maingay o worst lalaki ang kasama ko dito'

"Enjoy your stay Ms. Phrix ..." At tiningnan ako nito mula ulo hanggang paa "....and GOOD LUCK" nginitian ako nito saka naglakad na paalis.

"Tch..." Ngumisi na lang ako saka pumasok .

'It has a spacious room huh' nagkibit balikat na lang ako .

Lumapit ako sa unang pinto pero naka-lock ito . Lumapit na lang ulit ako sa isang pinto at pinihit ang seradula nito kaya nabuksan.

I entered when my phone rung , its Levi the shit , saka ko sinagot ang tawag nya.

"Yah" bungad ko .
"How is it?" Tanong nito.
"Boring " walang gana kong sagot.

Pinatong ko naman ang maleta ko sa sa kama at lumapit sa isang pinto , ng buksan ko ito ay nakita ko ang isang walk'n closet . May mga uniform , PE's uniform at marami pang iba't ibang klase ng uniform.

"What's your plan?" -Levi.
"Its mine for now"-me.
"Tell me if there is a chix there huh?" Biro nito saka mahinang tumawa.

"Chix your ass" and i hung up.

Ng matapos ako sa pagliligpit ay pinagmasdan ko ang buong kwarto.

Meron itong sariling CR , King size bed , and a walk'n closet . Lumapit ako sa tukador .

I look like a nerd with no braices.

And yah....this is my plan , to get his attention , there is so many bully here .

At ang makitang may mahina sa puder nila ang kahinaan nila.

Its like a hitting a eagle in one shoot .

In that way , madali kong makukuha ang atensyon nya.

Wala pa dito yung roommate ko dahil nasa klase pa ito , hindi muna ako pumasok para mag arrange ng gamit . Pinadalhan na rin ako (nung lalaking naghatid sakin kanina) ng lunch for welcoming me at ang sched ko .

At kanina ko lang nalaman that he 's Mr. Ssi the headmaster.

Pagkatapos mag lunch ay napagpasyahan kong matulog na muna , I have a long day tomorrow .

END OF CHAPTER FOUR .

Devils Academy (School of Mafia)Where stories live. Discover now