5:40 pa lang at gumising nako , di nako naligo at sinuot ang hoodie jacket ko at black jeans na suot ko kahapon.
Paggising ay may nakita akong t-shirt at jeans kanina sa side table but I prefer to wear my cloths yesterday .
Paglabas ng kwartong yon ay naabutan ko ang ibang tauhan at isang lalaking nakaupo sa sofa.
Di naman sya ganon ka tanda siguro ay nasa mga early 40s.
Nagbabasa ito ng news paper pero ng mapansin ako ay nabaking ang atensyon nya sakin.
Nagulat sya nung una pero agad ding bumawi ng isang matamis na ngiti.
Binitawan nito ang news papaer na hawak at sumimsim sa tsaa nito.
"Ms. Saveena Phrix right?" Nakangiting tanong nito at tumayo . Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa at kumunot ang noo nito.
"Aalis kana ba?" Tanong nito at mahinahon akong tumango.
"Yahh-i mean opo" sagot ko.
"Would you join us for breakfast? , ipapagising ko na rin sila alexander at yung mga kaibigan nya para sabay sabay na tayo" aya nito na agad ko namang inilingan.
"Ahhmm... No , i have important things to do , i need to go" diko na pinakinggan pa ang sasabihin nito at mabilis na lumabas ng mansion na yun .
Ng makarating ako ng dormitory room at nakita kong nasa sofa si calyyn at nanonood na naman .
'Maaga pa siguro para sa klase nya.'
Napatingin ito sa gawi ko at naoakunot ang noo.
"San ka galeng ?" Paunang tanong nito na diko sinagot.
Naglakad ako papasok at sinundan nya naman ako.
"Kala ko tulog kana kagabe , pero ng pinuntahan kita kanina sa kwarto mo wala ka , san ka nagpunta?" Patuloy nitong tanong.
Ng papasok na sana ako sa kwarto ko ay hinarangan nito ang dadaanan ko.
"Sav , " seryosong sabi nito " don't tell me you tried to escape?" Napakunot naman ang noo ko.
'How did she know?'
"Oh come on sav lahat ng estudyante dito ay nagtangka naring lumabas pero wala at kahit makalabas kapa its useless dahil matutuntun ka ni carter" seryosong sabi nito na parang nabasa kung ano ang nasa isip ko kanina.
Hinawi ko sya at pumasok sa kwarto ko.
'I have to stop papa ' yan lang ang aatupagin ko muna sa ngayon.
'Maybe pwede naman lumabas pag nakapagpaalam , ill talk to headmaster Ssi'
Kumatok ako ng tatlong beses sa pinto .
"Come in" ng marinig ang boses ni Mr. Ssi sa loob ay binuksan ko ang pinto at saka pumasok.
Naabutan kong nagpipirma ng kung ano ano si Mr. Ssi sa table nito.
Ng makita akong pumasok ay napatigil ito sa ginagawa saka nabaling ang atensyon sakin.
" Good morning Ms. Phrix what brings you here?" Nakangiti nitong tanong . Lumapit naman ako sa lamesa nito.
"Can I go out?" Tanong ko na agad na nagpapawi sa ngiti nito at seryosong tumingin sakin.
"I don't have the right para magdesisyon sa ganyang bagay Ms. Saveena , only the Carters have" seryoso nitong sabi.
"But-" diko na natapos ang sasabihin ko ng padarag na bumukas ang pinto ng office ni Mr. Ssi.
Ng mapatingin ako dito ay nasa pinto si Carter pati yung tatlo.
"You can't" sabi nito.
"I didn't know that sleeping in my mansion can had you amnesia " napangisi naman ito ng mawala ang kunot ng noo ko.
"Huh?what do you mean?" Nagtatakang singit ni Mr. Ssi pero walang pumansin sa kanya.
"Face the Consequence , Phrix"
END OF CHAPTER SEVENTEEN.
YOU ARE READING
Devils Academy (School of Mafia)
RomanceSaveena Herris : An Assassin girl , na wala pang napapalpak na misyon. A girl would do anything for her father to love her. Choosing her father over anything. Alexander Carter: A Young mafia boss. A heartless and ruthless demon. He don't care about...