Malapit na ang train sa kinaroroonan ko ng sa wakas ay makalas ko na rin ang pagkakatali sakin.
Hinihingal akong nakaupo sa lupa.
Ng inangat ko ang paningin ko ay nakangising carter ang bumungad sakin.
Sa sobrang inis ko at diko na nakontrol pa ang sarili ko at lumapit sa kanya .
Malakas ko syang sinampal dahilan upang mabaling ang ulo nito pakanan.
Diko naman napansin ang paglapit ni Zach samin at hawakan ako nito sa dalawang braso at nilayo Kay carter.
'God Sav , why did you slap him?' Sermon ko sa sarili ko.
'Aghh I just can't control myself when I'm angry'
Kayt nag-aalinlangan na ay masama parin akong tumingin sa kanya.
'How can I tame him , if our first meet is this worst'
Binalik nito ang tingin sakin at seryoso ang mukha nito.
"How rude Ms. Phrix"di naman ako nakapagsalita.
'Yah how stupid I am para gawin yun , I'll control my anger again next time'
Pero diko pinahalatang pinagsisihan ko ang kinilos ko , kunot parin at pinanatili Kong masama ang tingin ko dito.
"Its your stupidity for letting your guard down ..." Sabi nito "....but congratulation you survived" pagpapatuloy nito .
Tumingin muna ito Kay zach saka naglakad paalis.
Naramdaman ko namang binitawan ni zach ang balikat ko at walang kareareaksyon ang mukha nitong nakatingin sakin at nakapamulsa.
"You're making things more complicated" bago rin ito naglakad pasunod kay carter.
~~~
Tatlong araw makalipas ang nangyare sa pagitan namin ni carter.
At sa loob ng tatlong araw na yon , mas lumala ang mga nangyayare sakin sa loob ng eskwelahang ito.
'I can fight , pero di dapat'
One time nung training namin sa combat fighting .
Masama na ang kutob ko nung una pa lang pero diko pinahalata sa kalaban ko.
Nadaganan ako nito at ni-lock ang kaliwa kong kamay gamit ang kanang paa nito at ang kanan kong kamay ay hawak ng kaliwang kamay nya.
Kayang kaya kong baliktarin ang position namin but i chose to not to.
"Alam mo , wala naman akong pake sayo at kung bakit nandito ka , pero napagisip isip ko na tama nga sila. Bangungot na magkaroon ng mga nerd sa eskwelahang ito , malas ang hinahatid nyo , ng ihahatid mo , gaya rin ng dinala nya sa paaralang ito" mahabang lintaya nito.
Napakunot naman ang noo ko , eto na naman ang misteryosong tao na toh na sinasabi nila , hanggang ngayon ay wala paring kasagutan sa mga katanungan sa isip ko tungkol sa 'kanya'
"Sino sya?" Seryoso kong tanong sa kanya.
Ngumisi naman ito at may kinuha sa bulsa nya.
Ng makita ko ang nasa kamay nito ay hawak nya ang isang patalim.
Hindi naman ako natatakot sa patalim na yon , mas desidida akong malaman kung sino ang sinasabi nya.
"Hindi mo na kailangang malaman pa , dahil dito ko na tatapusin ang kung ano mang maihahatid mo dito" akmang isasaksak na nya sakin ang patalim ng may nagsalita at pigilan sya.
"You know what is the punishment of what will you do Ms. Ynex Flyyn , and i know you don't want to face it" masama namang tiningnan nung flyyn ang trainer namin at padabog na tumayo.
Tinulungan naman akong tumayo nung trainer.
Tiningnan ko yung Flyyn at masama itong nakatingin sakin saka tinapon yung patalim nya dahilan para makuha namin ang atensyon ng iba .
Lumapit naman si Flyyn sa kinatatayuan ko at nakataas ang isang kilay nito.
Ngumisi sya sakin bago magsalita.
"Kaya kong labagin ang batas ang batas mawala lang ang dapat mawala , sana ay dika na pumasok pa dito". Sabi nito saka tiningnan ang trainer namin at naglakad paalis.
Marami pang sumunot kay Flyyn , lahat ay ang kagustuhan ay mawala ako , pero masyado ata akong mahal ng swerte at hanggang ngayon ay buhay pako.
Ito siguro ang kabayaran dahil lang sa pagsampal ko kay carter.
Pero kung sya nga ang may kagagawan nito , duwag sya kung ganon.
'Bat di na lang ako ang harapin nya , pero ano naman magagawa ko kung ako ang kalabanin nya? , hindi ko dapat sya patayin dahil yun ang utos ni papa , aghhh ... Mukhang ako ang mamatay dito e'
"Lukus-hir"(look who's here yan guys jejemon lang ang character ng nagsasalita.... Hehehe geh continue)
Napatingin ako sa nagsalita at nasa harap ko ang isang babae na aakalain mong asawa ni joker sa kapal ng makeup .
'Pag pinindot ko siguro pisngi nito lulubog kamay ko hanggang siko'
Nasa hallway ako at papunta sa class room ng makasalubong ko sya , diko naman napansin dahil sa lalim ng iniisip ko.
Nakatingin lang ako sa kanya habang nakangisi din itong nakatingin sakin pati ang apat na babae sa likod nito.
'Mga kauri nya'
"Ar feymus nerd hahahaha...oh weyt , may itsura ka naman eh , yu luk byutiful sa party , so bat di natin paglawayin ngayon ang mga boys HAHAHA" napatingin naman ang mga tao sa hallway sa malakas na tawa nito.
Karamihan na nasa hallway na toh ay mga lalaki.
"Boyysss" tawag nito sa mga lalaki na nasa likod ko.
Nakatingin lang ako sa kanya ng walang reaksyon.
"Du yu hab sisor der?" Tanong nito sa mga lalaki.
May nagabot naman sa kanya galing sa likod ko. Sinundan ko lang ng tingin ang gunting na nasa kamay nito.
"Hawakan nyo sya" dun nako gumalaw ng utusan nya ang mga babaeng nasa likod nya pero nahawakan ako ng mga lalaking
nasa likod ko.Malakas sila kaya baliwala lang ang lakas ko.
Masama na ngayon ang tingin ko dun sa asawa ni joker .
'Taena toh , mukhang balak pako gawan ng scandal'
"Maganda sayo ang uniform na toh , pero mad maganda kung wala yan , rayt boyyss?" Sigaw nito sa buong hallway.
'Bitch'
Nagsigawan naman ang mga lalaki.
Unti-unti namang lumapit sakin yung clown ng nakangisi.
Hinawakan ako nito pababa sa panga pababa sa leeg ko at hanggang sa collar bone ko .
Pumiglas naman ako pero diko mas hinigpitan pa nung dalawang lalake ang pagkakahawak sakin.
Kinalas nito ang necktie ng uniform ko at ginunting ang unang botones ng uniform ko.
Nagsigawan na naman ang mga nakakakita sa pangyayare.
Tumawa sya at sinunod ang pangalawa at pangatlong botones .
Napangiwi ako ng makita Kong nakikita na ang bra ko kaya mas lalo pa akong nagpumiglas.
"Get off me , jerks" sabi ko sa dalawang nakahawak sa kamay ko pero ngumisi lang ang mga ito.
"Uhhhh... They're enjoying da byu , saveena don't be killer joy heyr " (nakakainis ba pagsasalita nya? Ako rin naiinis.. Geh continue)
Guguntingin na nya sana ang pangapat na botones ng may magsalita sa likod ko.
"That's enough , Aithana"
END OF CHAPTER THIRTEEN.
YOU ARE READING
Devils Academy (School of Mafia)
RomanceSaveena Herris : An Assassin girl , na wala pang napapalpak na misyon. A girl would do anything for her father to love her. Choosing her father over anything. Alexander Carter: A Young mafia boss. A heartless and ruthless demon. He don't care about...