Mabilis na lumipas ang ilang araw , na sa sobrang bilis ay diko na namalayang dalawang linggo na ng dumating ako dito .
Pero ang mali ay bakit diko pa nakikita ang target ko hanggang ngayon.
"Saveena Phrix" ng marinig ko ang pangalan ko ay naglakad nako papalapit sa long table na nasa harap.
Nasa training room kami ngayon para sa archery , shooting , at combat fighting .
Kinuha ko ang bow and arrow at pinosisyon na ang sarili sa pagtira.
Ng pinakawalan ko ito ay sinadya kong di man lang tumama kayt sa one.
Nagtawanan ang iba at napailing iling naman ang teacher sakin.
"NEXT"sigaw nito kaya pumalik nako sa kinauupuan ko kanina.
Pati sa shooting ay sinadya kong di patamaan ang target , di rin ako lumaban sa kalaban ko sa combat fighting kaya ang resulta parang nagkalog lasog ang buto ko.
Pagkauwi ko ng dormitory nakita ko si calyyn na nakaupo sa sofa habang nanonood.
Ng makita ako ay inaya nya ako sa kusina dahil nakapag handa na daw ito.
"Kung ipagpapatuloy mo yang ginagawa mo dika talafa magtatagal dito " napatigil ako sa pagkain at napatingin sa kanya , nagkibit lang ako ng balikat sa sinabi nya.
Natapos naman kaming kumain ng tahimik , dumeretso ako sa kwarto ko , sa sobrang sakit ng katawan ko ay agad din akong nakatulog pagkatapos maligo.
Habang nagsasalita ang teacher sa harap ay nakatunganga lang ako sa bintana.
Pagring ng bell ay lumabas na ako at nakitang nagtatakbuhan ang lahay sa hallway.
Napakunot naman ang noo ko , dumungaw ako sa railings ng hallway at nakita kung ano ang pinagkakakaguluhan nila sa baba .
Nakaupo sa isang mono block chair ang isang lalaking walang mata , kita din ang mga lamang loob nito na nakakalat sa lupa.
'Gross'
"Mukhang dumating na sila" rinig kong sabi ng nasa tabi ko , nakatingin din sa baba habang kausap ang kasama nito.
"Mas nagiging brutal ang pagpatay nila " sagot naman nung isa.
Kayt di nila sabihin ay alam ko kung sino ang tinutukoy nila... Pero....
'Sila? Eh isa lang naman nya ah'takang tanong ko sa sarili.
Humarap ako sa dalawang babae ngayon na seryosong nakadungaw sa baba na kanina lang ay naguusap.
"E-Excuse me ?" Mahinahon kong tugon sa kanila kaya napabaling ang atensyon nila sakin .
Ngumisi naman yung isa habang yung isa ay seryoso lang na nakatingin sakin.
Di naman sila nagsalita kaya tinuloy ko na lang kung ano ba ang itatanong ko.
"W-What do you mean ... S-Sila?" Mahinahon at pinautal-utal kong tanong.
Nagkatinginan naman sila at nagngisian saka tumingin ulit sakin .
"A rat in a lions lair " sabi nung unang babae , diko naman pinansin ang sinabi niya dahil seryoso ako sa tanong ko.
"The Dark Masters" yung isa naman ang sumagot ng matino saka lumapit sa akin at hinawakan ako sa balikat habang nakangisi.
"So better don't make a mistake neirdo" saka ito umalis kaya sumunod din yung kasama nya at nginisian ako bago umalis .
Binaling ko na lang ang tingin sa baba habang kunot ang noo.
'So if he's not alone , how many they are ? , this will hard than i expected '
"Tsk...tsk...tsk... Kawawang nilalang , di naman mangyayari sa kanya yan kung alam nya ang kinakabangga nya " napalingon ako sa nagsalita at nakita ko si lian na naiiling iling habang pinagmamasdan ang kawawang lalaki.
Binaling nito ang tingin sakin saka ngumiti ng matamis.
"Diko alam kung pareho lang kayo , pero sana dika kasing tanga nya " ngumiti ito ng matamis sakin.
Pagkatapos nyang sabihin yun ay umalis na ito .
Binalik ko ang tingin sa baba at nakitang nililigpit na ng mga janitor ang katawan nung lalaki.
Kagaya ng tuwing gabi na nasa kwarto ako , ngayon ay nakatulala na naman ako sa kisame .
Hanggang ngayon ay palaisipan parin sakin kung ano nga ba talaga ang nangyare.
Gusto kong malaman kung anong nagyari sa eskwelahang ito , alam kong di normal ang school na toh , pero diko alam na may misteryo pala dito .
At ang katanungang naiwan na naman sa utak ko ay kung sino ang tinutukoy nyang 'nya'
END OF CHAPTER SIX.
YOU ARE READING
Devils Academy (School of Mafia)
RomanceSaveena Herris : An Assassin girl , na wala pang napapalpak na misyon. A girl would do anything for her father to love her. Choosing her father over anything. Alexander Carter: A Young mafia boss. A heartless and ruthless demon. He don't care about...